Halos pasikat palang ang araw ng nagtungo ako sa dalampasigan, dala ang aking Camera. Balak ko kunan ang pagsikat nito kasabay ng pang umagang dagat.Im wearing my black one piece swimsuit, its one of my favorite, its simple but it reveals my every curve. Naisip kong isuot ito at ilublob sa tubig dagat.
Malalaki ang hakbang kong ibinaon ang aking paa sa mapuputing buhangin, dinadama kung gaano kapino at lambot ito sa aking paa. Habang kumukuha ng litrato ng kapaligiran.
Napangiti ako ng unti-unti sumungaw si haring araw. Mabilis akong tumakbo sa mapa-anyayang tubig.
Lumangoy ako at nakipaglaro sa mga alon na parang bata.
Pinagod ko ang sarili ko sa pag langoy sa tubig at sumisid sa kailaliman nito, kinukuhanan ko din ang maliliit na isda na nakikipagsabayang lumangoy kasama ko.
Nang mapagod ay umahon na ako at nagtungo sa lounger para maupo.
Napangiwi ako ng maalalang wala pala akong dalang pangtakip o towel. Dibale wala namang ibang tao, baka natutulog pa ang mga yun. Lalo na si Icy, tulog mantika. Nagutom ako sa kakalangoy, pero mamaya nalang siguro.Muli kong inisa-isang tingnan ang mga kuha ko sa aking Camera habang nakahilig sa lounger, walang balak na bumalik sa loob ng bahay. Siguro kapag masakit na sa balat ang sikat ng araw, sa ngayon hindi pa naman.
" Maaga kang gumising?"
My eyes darted to the man who owns the voice. And D*mn im almost fell to the ground sa gulat.
His wearing a printed sando with his beach short, nakalabas ang matitipuno nitong braso na nagfleflex pa dala ang isang tray, nakasuot din ito ng shades kaya hindi maaninag ang mga mata nito. Bigla tuloy akong naconscious sa suot ko. Mamula-mula din ang kutis nito dahil sa pagtama ng sikat ng araw. Pakiramdam ko nanglalambot ako sa presensya nito. Why this man looks damn hot. Why does he have to make my heart beat this way.
Lumapit ito sa pwesto ko at hinawakan ang baba ko, " close your mouth sweetheart baka hindi ko mapigilang-"
Namilog ang mata ko sa ginawa nito.
I also blushed with his words.
" Asa ka! As if naman papayag ako!" Inirapan ko ito.Malakas itong tumawa. Damn kahit tawa nito parang ang gwapo-gwapo.
" Come i brought us breakfast "
Inilapag nito ang tray sa gilid ng inuupuan kong lounger at umupo din ito sa tapat ko tsaka inayos ang dalang pag-kain. Tinanggal na nito ang suot ng shades.Tiningnan ko ito, habang inaayos ang plato sa harap ko. Thinking why do we have to eat together.
" what do you like, Bread or fried rice? "
I shrugged the thoughts away.
Hindi ako pwedeng mag paapekto sa pisikal na anyo nito."Huh" wala sa sarili kong tanong.
" I prepared both, kasi hindi ko alam kung light meal lang ang kinakain mo sa umaga " sabi nito.
" ahh- okay lang, ill take the fried rice "
Mabilis nitong nilagyan ng fried rice ang pinggan ko, at tumingin sa akin at saka ngumiti.
" glad to know you eat rice in the morning " at sumunod nitong nilagyan ng egg at bacon ang aking plato.
Iniwas ko ang mga mata ko dito. Dahil baka mahalata nito kung gaano kabilis ang tibok ng puso ko. Hinayaan ko itong lagyan lang ang aking plato. Wala din naman akong lakas sa ginagawa nito.
" hindi kaba mapili kumain, i mean okay lang ba sayo na kumain ka ng marami, you know kailangan mong ma-maintain ang figure?" kibit balikat nito, habang naglalagay ng pagkain sa sariling plato.
Umiling ako dito, trying to find my tounge.
I swallow my imaginary lump on my throat to find my voice." No, hindi ako maselan, i burn my calories thru exercise" at sinimulan ng kumain kahit pa naiilang ako na dalawa lang kaming nag-uumagahan.
" Good to hear that Nicole " at ngumiti ulit ito.
BINABASA MO ANG
C A P T U R E D (On-going)
RomanceHe's well known He's a celebrity He's rich And heartbreaker