Hi guys..Im so sorry kung masyado akong matagal mag-update. Pasenya na talaga. Sana naalala nyo pa ang istorya ni Georgina at Evans. Ganito po talaga ako, matagal mag-update. Marami kasi akong ginagawa sa buhay. Kung ano-ano ang kinacareer ko.
Hahaha..
Pero sana po mabasa nyo po ito. At sana pagtiyagaan nyong mag-antay sa mga susunod na kabanata.Salamat po sa inyo.😘
*****
Kaliwat- kanan ang aking trabaho simula ng makabalik kami mula sa bakasyon, Icy also is busy from her upcoming movie. Madalang kami magkita nito, kung dadating ako ay tulog naman ito, but we manage to keep in touch.
Iniiwasan kong magkita kami ni Evans. Ng minsan ihatid nito si Icy sa amin Condo ay mabilis akong nagtunggo sa aking kwarto.
Masasaktan lang ako, at hindi ko alam kung kakayanin ko ito.
Sa klase ng mga gawa at kilos na ipinakita nya sa akin nung bakasyon, ramdam ko kung gaano sya kagaling sa babae. Hindi nya na kailangan ng effort para mabaliw ang mga babae dito.
Nakakainis lang na sa dinami-dami ng lalaking pwede kong magustuhan o di kaya sa mga lalaking nag nanais na manligaw sa akin na hindi ko binibigyan pansin, wala man lamang akong mapili, ni hindi ko naramdaman ang kakaibang tibok ng puso ko kapag nasa malapit si Evans. The heck of myself!
Ano ang gagawin ko? Kahit na hindi ko ito nakikita, ito parin ang nasa isip ko. Nababaliw na yata ako!
Kasalukuyan naman nag-uusap si Icy at Evans habang break time. Kumukuha ng ibang scene ang direktor at hindi kailangan ng apperance nila, kaya malaya silang makapag kwentuhan.
" How is it going Chris" I just shrug as answers.
" You know i like you Chris.. I do" mabilis ang paglingon ko dito. Mabilis din ang tibok ng aking puso mula sa sinabi nito, hindi bilang gusto ko rin ito, pero dahil sa kaba. Magulo na nga.. Mukhang madadagdagan pa.
She also look at me straight in my eyes. At bigla nalang itong tumawa ng malakas.
" I thought magaling ka?" tumawa ito ng patuya. " I can't believe you! All this time... you are a sucker Evans!" ngumiwi ako dito bilang sagot. What the hell she is talking about.
Kunot ang noo kong pinanood lamang itong tumatawa hanggang sa mapagod ito at magseryoso. Absorbing what is she up too.
" Okay! Huwag kang masyadong bilib sa sarili mo! I like you does not mean i like you romantically, okay? You're not my type.."
" What!-"
" Shut it up! Just listen to me.. I wil tell you this once, and i'm not going to say it to you again, so open up your ears"
So i did what i told so.
" We met in the our home country, we been together for so many years. Masyado na naming kilala ang isat-isa, dala na din ng marami naming experensya sa buhay. George is eager to fullfil her dreams and now she's having it. Pero hindi naging madali sa kanya ang nakaraan." Naagaw na nito ang atensyon ko. My eyes were focus to her, and my heart is clearly attentive to what she is saying.
" She fall for the wrong guy" ito naman ang tumingin sa akin, so Deep, na para bang nakikita na nito ang laman ng utak ko. Hindi ko alam kung bakit nya sinasabi ito sa akin, but i suspect its a Warning.
" Mayaman ang lalaking inibig niya, may sinabi sa buhay. At siya ay simple lamang. Simple lang ang kinalakhan nyang buhay. Kung titingnan parang ito na ang lalaking pipiliin mong makasama habang buhay. George is young and she was so inlove! She almost forget everything, because of that guy." I know how hard for Icy to reveal this to me.
" They also planning to get married " parang may biglang tumusok sa puso ko sa ideyang iyon. " That was the happiest moment in her life, and the most darkest part of her living. The day of their supposed to be wedding, the guy did not appear." may mga luha na itong nagsisimulang tumulo sa magkabilang pisngi. What the- f*ck..
Kung ako lang ang lalaking yun, if only-" She did not cry nor shout, she's emotionless that time! Wala s'yang pinakitang emosyon, hindi niya pinakita kung gaano siya nasasaktan. Ang mga mata n'yay naging mailap.
"Taon ang binilang ng biglaang pagbabago ng kanyang ugali. She's a happy kind of person. Masayahin sya sa lahat ng bagay.
At nagbago ito mula ng mangyari ang insidenteng iyon sa buhay nya. Everything changes in an instant. Sa pagkaka-alam ko hindi nya na inalam kung ano ang nangyari sa lalaki, kung bakit nito ito ginawa kay Georgina."" At ng magkakilala kami, pinagkatiwala nya sa aking ang lahat. She cried to me hard, and i let her- i let her cried until she's drain from crying. Unti-unti muli syang nagtiwala, sa akin sa pamilya nya. Nabuksan ulet ang puso niya para maging masaya. Nilibang niya ang sarili nya, we travel, we explore, we do funny and annoying things together. She loved water, it makes her calm, it changes her mood, water makes her relax. I stay beside her." Ngumiti ito sa akin. And i stay as is, listening and absorbing...
" I'm telling you this so you know how to handle her. Alam ko kung gaano ka kababaero, kilala ko ang mga tipo mo"
At ako naman ang tumawa ng malakas.
" Don't you judge me Sweety! "
" And don't deny it! I know, both my eyes and ears! how womanizer you are!"" I'm not accepting it!" kontra ko dito. Babae ang lumalapit sa akin. And besides now that she told me everything, im not going to give her the credibility.. Its a halfway true, but not all.
" But seriously Chris..If you like her, take care of her. Make her fall in love again."
BINABASA MO ANG
C A P T U R E D (On-going)
RomanceHe's well known He's a celebrity He's rich And heartbreaker