evo's pov
Anak, sigurado ka bang gusto mo ng sumama sakin sa tita france for good? sabi ni mrs. loida habang nag-iimpake ng gamit.
oo ma, yun lang ang tanging paraan para hindi na masaktan si lhey. kahit masakit mama gagawin ko, naluluhang sabi ni evo.
pero anak, limang buwan pa ang natitira sa termino bilang councilor ng bayan? papaano na yun?
kinausap ko na si Governor mama, si mayor na raw po bahala humanap ng kapalit ko.
okay anak, natutuwa ako kasi makakasama pa din kita, pero nalulungkot
ako kasi kailangan mo pa magsakripisyo alang alang sa pag'ibig mo kay lhey..
wag ka na malungkot mama, babalikan ko naman sya sa tamang panahon at pagkakataon. kailangan lang namin ng tamang panahon para sa aming dalawa, sa ngayon gusto ko munang ilayo sya kay clara lhey
you see mama, clara lhey turned to everything she said, she'll never be, she become a monster just like ninong carlos. akala ko sobrang bait nya kaya ko sya niligawan noon, diba sumisimba pa kami noon tuwing sunday..
nag-flashback lahat ng masasayang alaala nila ni clara lhey.
simula sa pagkakakilanlan, at unang pagtawag sakin bilang ebong. hanggang sa kalaro ko sya hanggang sa paglaki.
at sa mga araw na pinaramdam namin na espesyal kami sa isat isa, at
sa panahong niligawan ko sya at napasagot..
hanggang isang araw, naiwan kami sa isang bahay, isang malaking bahay kung saan akala namin kami lamang ang tao..
ebong, may tao kaya dito sa bahay namin? ang tahimik..
eh malay ko sayo bahay nyo to eh. naknang tipaklong ka naman ay!
che, seryoso ako ebong..
tumabi ako sakanya, at halos kinig ko na ang tibok ng puso nya sa sobrang katahimikan sa paligid.
hinaplos ko ang kamay nya at tumitig ako sakanya, kinakabisado ko ang bawat anggulo ng mukha nya, nais ko syang hagkan kaya't ng ilalapat ko na sana ang labi ko sa labi nya ng biglang may kumalampag sa gawing dulo ng balkonahe nila.
ebong ano yun?
shh.. wag kang maingay clara, may tao..
sandaling tumahimik kami, maya-maya pa'y nagsalita ang aninong nakita namin..
ano? mahigit limang daan milyon ang halagang nasayang dahil sa kapalpakan nyong punyeta kayo..
YOU ARE READING
Unexpectedly Inlove with my Best Friend
Teen Fictiona story of a broken hearted woman who fell in love with her best friends. -her boy best friend and the other one who turned out to be a GIRL..