#JacobOnEarth

8 0 0
                                    


Jaze's POV


woaahhh! it's been a long time since lumabas kaming lahat in a new place and environment. nandito kami ngayon sabagong resto sa kabilang bayan na kung tawagin ay Jacob's World of taste. social ha, sino kaya may ari nito bakit hindi namin kilala? sa tagal na naming nandito ngayon lang nagkameron nito. ediwow! nakaupo na kami lahat, as usual, kumpleto kaming magkakaharap, naghahambugan at pagalingan sa buhay..


nasa kalagitnaan kami ng aming pagtatawa ng may biglang sumulpot na batang tisoy.


so noisy pipz' ya'all welcome to my club. ..


so ikaw may ari nito kaliit mong bata.  nasabi ko na lamang...


what'd saying? aba't hindi nakakaintindi ng tagalog, marreyyyy you talk to him.. my nose is bleeding..



mareyyyy?




mareyyyyyy?  ano ba sabi ko ikaw kmausap eh!


nakatulala lang si lhey sa bata, na waring iniisip kung anak ba nya to na matagal ng nawalay sakanya. facedpalm!


ahmm, you kiddo? who's your dad? you look familiar to me..

 ika ni lhey na syang kinagulat naming lahat lalo na si swed..


my dad is.. sasabihin na sana ng bata bigla na lamang dumating yung order namin at bigla syang tumakbo, and we don't know why, natakot siguro.


here's your order mam, at isa isa ng nilapag ang aming order na giant pizza with macaroni salad, at kung ano ano pa pero syempre hindi mawawala ang paborito ni lhey, ang pasta carbonara.


baby, kainin mo na food mo, kanina ka pa titig jan ah? are you okay? --swed


yes baby, I'm okay. I sabay subo ng kauntian, ngunit tulala pa rin.


ibang klase to eh, pag pasta carboanara kasi mabilis syang kumain, something is really wrong with her today and I don't know why..


dali dali na kaming kumain at inubos namin lahat ng order na pagkasarap sarap, parang nabitin ako.. 



pasakay na kami ng land rover ni lhey ng mamataan namin yung kotseng umaaligid nung reunion namin kaya't nilapitan namin ito, sakto naman andun din yung bata at isang driver kaya't nagtanong na lamang ako..



manong... sayo' ba yang kotse na yan?


naku, mam hindi po, kay sir po ito, yang may ari mg resto na yan..


Unexpectedly Inlove with my Best FriendWhere stories live. Discover now