#ComebackIsReal

7 1 0
                                    


Red's POV


nakita ko sya, nakita ko kung gaano na sya kasaya, masaya sa piling ng iba. :( hindi ko alam kung paano ko pa sya haharapin, at kung paano at saan ako magsisimula. miss na miss ko na sya at walang oras o araw na hindi ko naisip na sana sya na lang kasama ko at katuwang sa buhay, sya naman ang mahal ko e at kahit kelan hinding hindi nagbago iyon. Sobrang sakit na makita mo yung taong pinapangarap mong makasama sa habang buhay na masaya na sa piling ng iba,at yung mga taong nakasama mo sahaba ng panahon na masaya na kahit wala ka, siguro nga masaya na sila ng wala ako at tuluyan na nila kong kinalimutan pero nandito ako nagbabalik para ayusin ko ang buhay ko at buhay na nawala sakin. pinagsisihan ko halos lahat ng mga desisyon na nagawa ko sa buhay ko, lalo na yung panahong iniwan ko sya na halos ikamatay nya. oo ako to, si evo, sa bagong pagkatao. yun pa rin naman pangalan ko eh, binago lang ni clara ang tawag sakin, at gianwang RED.

Sa bawat araw na lumilipas, at bawat taon na nakalipas, punong puno ako ng pagsisi at galit sa sarili pero eto ako ngayon pinili kong ayusin lahat. bahala na kung ano mang kahihinatnat sa gagawin kong pagbawi sakanya.

pumunta ako sa happy club,nalaman ko kasi na meron silang reunion, gsto ko sila lahat makita, at masaya na ako kahit paano na nakita ko silang lahat na masaya at kuntento sa buhay..


hindi ako pumasok sa mismong resto nila, hanggang labas lang ako at saktong may gwardyang nagbabantay roon, hindi ako nagsalita kahit na sinita nya ako, bagkus ipinakita ko ang ID ko at ang picture namin ni lhey kasama ang mama nya.


meron akong resto sa kabilang bayan, pinasadya ko talaga yun para malapit ako sakanya dahil noon pa man alam ko na bago pa lamang ginagawa ang happy club noon ay ireregalo ito sa graduation ni lhey dahil sinabi ito sakin ni tita, kaya't palihim kong binili ang lupa sa kabilang bayan kung saan nagtayo rin ako ng resto.

my life has never been the same since we parted ways pero gagawin ko ang lahat mabawi ko lang ang lahat ng nawala sakin, sa ngayon palihim ko munang minamatyagan si lhey..

nasa ganoon akong pag-iisip ng tinawag ako ng anak kong si jacob..


daddy... daaddy, come here see my work, isn't it lovely?

yes my son. so proud of you..


pinakita nito sakin ang kanyang drawing na happy family..


then he said.. I wish my mom is here so we could be together forever.


my son, she's happy now. you don't have to worry about her.


napabuntong hininga na lamang ako. My 3 years old son still misses her mom though she already left us.


Author's note.

 ano na nga ba ang mangayari ngayong nagbabalik na si evo sa katauhan ng isang RED.

abangan..

Unexpectedly Inlove with my Best FriendWhere stories live. Discover now