#NeedYouNow

5 0 1
                                    


Evo's Pov


umalis na si lhey, umalis na ang baby ko. bakit ba kasi pumunta dito si clara lhey? moment na namin yun, sasagot na sana sya kung mahal ba nya ako? di bale na maghihintay na lamang ako kahit gaano pa katagal.


sumasakit na ang ulo ko na kanina lamang hindi ko maramdaman..


papa, I need to rest na pauwiin mo na si clara.


evo, kararating lang nya paalisin mo agad? let your gf take care of you, di yung kung sino sino dinadala mo dito sa bahay! pasinghal na sabi ni franco..


pa, hindi sya kung sino sino lang ha! sya si lhey, sya ang babaeng mahal ko.


shut up! your gf is here!


no papa! ikaw lang nagpupumilit sakanya sakin! narealize ko na hindi ko naman talaga sya mahal. kahit kelan hindi ko sya minahal.. attraction lamang iyon dahil sa kinakapatid ko sya!


at sumasagot sagot ka na! *pakk bigla na lamang nasampal ni  franco si evo at sya namang dating ni mrs. loida, ang mama ni evo..


franco!! ano ba! anong ginawa mo sa anak ko?

ma, he hurts me! evo runs to his room crying..


loida, hindi ko sinasadyang saktan ang anak natin, look he's gf is here and he's saying he loves someone else, what the fuck?


ama ka lang nya! wala kang karapatan diktahan ang anak ko kng sino ang gusto nya, wala kang karapatang saktan ang anak ko, lumayas ka na.. hindi ko kelangan ng diktador na asawa, kung maari lamang ay wag ka na magpakita pa sa anak ko..


loida! hindi mo naiintindhan! si evo ay nakatadhana na kay clara, bata pa lamang sila nagkasundo na kami ni don carlos na sila ang itadhana sa isa't isa. kung hindi mangyayari yun mabubuwag ang phoenix gang at mawawala lahat ng pinaghirapan natin! naiintindihan mo ba ha! halos mabali na ang buto ni loida sa hawak ni franco..


bitawan mo ako.. wala akong pakealam sa lahat ng put**nang gang na. sa iyo na lahat ng pinaghirapan mo. lumayas ka na sa pamamahay ko !! layassss...


at tuluyan na ngang umalis si franco kasama ang inaanak na si clara.


samantalang si evo, ay nanginig na sa takot at  sama ng loob sa ama. sya ay naduwal at nawalan ng malay..



ma, nasaan po ako? ma bakit ka umiiyak, mama tahan na..


anak, okay ka na ba? may masakit pa ba saiyo? pasensya ka na ha wala na kami ng papa mo>

tayo na lamang dalawa sa buhay.. 


okay lang mama, ang importante ikaw ang kasama ko. magsisimula ulit tayo..


hayaan mo anak, may naipon pa naman si mama, at marami pang lupa nainvest sa karatig probinsya na ipinamana pa ng lola mo satin.


okay lang mama, basta magkasama tayo, di ko kelangan ng amang makasarili..


bakit nangyayari samin ang lahat ng to? bakit may taong nagdidikta kung sinong dapat mong makasama sa habang buhay? bakit hindi ko maintindihan ang takbo ng buhay ko? sunod sunod na katanungang gumugulo sa isip ni evo..


anak, everything happens for a reason, nasabi na lamang ni loida sa awa awang anak..


pero, I wish, Sometimes, I knew what was the reason? tuluyan ng napahagugol si evo..


tahan na anak, bukas na bukas makakalabas ka na, doon muna tayo sa tiyahin mo sa cavite.. pinagpaalam na kita sa propesor mo..


pero paano si lhey ma?


tinawagan ko na rin sya, kung maari sana wag na muna sya pumunta dito dahil may nakaantabay sa labas na alam kong tauhan ni clara.


pero mama, baka sundan lang ako non sa cavite..


wag kang mag alala anak, planado na ang paglusot mo rito sa ospital..

Unexpectedly Inlove with my Best FriendWhere stories live. Discover now