Continuation...
(Still flashback)
Author POV
Maya maya nagising na si glaiza at nagtataka siya bakit nasa ospital siya...
Glaiza:ma bakit tayo nandito ano ginagawa natin dito?
Mr Galura: anak kanina kasi nahilo ka tapos bigla ka hinimatay...
Glaiza:ako hinimatay ano po sabi ng dr ?
Mrs galura:Stress lang daw at siguro napagod ka sa biyahe
Paolo:oo ate ang bigat mo nga hirap na hirap kami ni papa magbuhat sayo.....
Glaiza:ganun?
Mrs galura: Tara na umuwi na tayo para makapahinga ka...
At umuwi na nga sila...naipaliwanag na lahat ng mag asawa Kay Paolo yung mga plan na ginawa nila...at tuwang tuwa ito dahil magkakapamangkin na daw siya...
At ng makarating sa bahay na tinutuluyan nila...nagtanong si glaiza about Kay rhian..
Glaiza:babalik pa po ba si jade satin?
Mrs galura:siguro anak Bakit mo naitanong?
Glaiza:wala lang po?nililigawan na ba siya ni Ben?
Mr Galura:iha tapatin mo nga Kami...kung kailan wala na yung tao saka mo hinahanap?
Glaiza:masama po ba magtanong?
Mrs galura:Ewan ko sayo bata ka....
.
.
.
.
Time runsSinulit nila ang araw ng bakasyon nila sa US masaya ang pamilya galura dahil matagal din sila Hindi nakakapagbonding..
Pasyal dito
Pasyal doon
Picture dito
Picture doon
Shopping dito
shopping doon..
Dumating na ang araw ng pagbalik Nila sa manila.....
Glaiza POV
Nandito na kami sa biyahe at pabalik na ng manila....hanggang ngayon sakop parin ng utak ko si jade kung babalik pa ba ito..
Umaasa ako pag uwi namin madadatnan ko na uli na uli si jade kaya Hindi ako mapakali dahil excited ako makarating ng bahay at makita na si jade...
iha bakit ba Hindi ka mapakali? Biro ni mama
Pa excited yan makita si ate jade...paolo
Tigilan mo nga ako bunso...sabi ko
Lihim lang nagtawanan ang Tatlo...
At ng nakarating kami sa mansion..nagmamadali ako bumababa...
iha dahan dahan baka madapa ka...sabi ni mama
Hindi ko pinansin ang sinabi ni mama at dere derecho ako pumasok sa loob...at nagpalinga linga at hinanap si jade...nasalubong ko si patty
Glaiza:patty si jade dumating na ba?
Patty:mam Hindi pa po?
Bigla nanlambot ang mga tuhod ko ng sabihin ni patty na di pa bumalik si jade...gusto tumulo ng luha ko..pero pinigalan ko ito dahil ayoko makita nila mama...
Ma akyat lang ako at magpahinga muna ako..malungkot kong sabi
Oh sge iha...magpapahanda lang ako ng makakain tatwagin na lang kita...sabi ni mama...
.
.
.
.
Times passed
BINABASA MO ANG
Langit Sa Piling Mo
FanfictionIlan beses ka na ba nasaktan at sumuko sa buhay?pakiramdam mo nag iisa ka lang... Bakit lahat ng taong minamahal mo nawawala sayo?...bakit kahit sarili mo ama nagawa ka itakwil? dahil sa Hindi matanggap ang pagkatao mo..dadating ba ang tama panahon...