Part 36

2.4K 119 34
                                    

Times jumped......
.
.
.
.
.
.
Rhian POV

Anim na buwan na ang nakaraan Simula ng iwan ako ni glaiza....pero tumatawag naman siya kay mama para mangamusta....pero hindi sinabi ni mama na dito parin ako nagsstay kasi baka daw sabihin ni glaiza na mas pinaboran ako ni mama kaysa sa Kanya....at sabi ni mama lagi daw nagtatanong si glaiza tungkol sakin kahit paano natutuwa ako dahil ramdam ko mahal parin niya ako....at si daddy nalaman namin Kay kuya na bumalik ng Australia isang buwan ang lumipas Simula ng iwanan siya ni mommy ng magbalik siya ng australia...dahil may mga negosyo siyang dapat asikasuhin dun...pero ok naman sila ni mommy kahit pano Tinatawag tawagan niya si daddy para kamustahin at Hindi narin ako pinakialaman ni daddy...pero sana balang araw matanggap niya na ako pati ang mga apo niya.....yes confirm na twin ang anak namin ni glaiza boy and girl....at tuwang tuwa si mommy at masaya ako dahil magkasundong magkasundo sila ni mama Sonia at pati si papa..talagang pinanindigan na nila tawagan nila eh balae...di ba nakakatawa lang sila...Simula kasi ng tumira pansamantala si mommy sa mansion ng mga galura marami sila bagay na pinagkasunduan dahil mahilig din si mom sa mga bulaklak kaya malimit siya isinasama ni mama sa farm....nung mag lilimang buwan na ang tiyan ko at tapos nako maglihi bumalik na si mom sa manila ...ako nagstay parin ako dito sa Batangas dahil mas ok ang hangin dito sa probinsya kaysa manila...next month kabuwanan ko na...kaya bukas bibiyahe narin ako papuntang manila sa mansion na namin ako magstay hanggang sa makapanganak ako pero After my giving birth dun nako sa condo binili ni mom gusto ko kasi nakabukod nako...at 2weeks before ako manganak susunod si mama Sonia at paolo sa manila at dun muna din magstay samin.....si papa medyo busy dahil sa dami investor na Gusto mag invest sa business nila..basta lagi lang daw siya iupdate....at kung may isang tao ako hinding Hindi ko pwede kalimutan ay si nanay pising yun....kinuwento ko Kay mommy ang tungkol sa kanya...sabi ko kay mommy total nag iisa lang sa bahay si nanay pising kunin ko na lang siya at sakin na siya maninirahan kapag lumipat nako ng condo...dahil matanda na si nanay pising ako na bahala mangalaga sa Kanya.at naikwento ko na ang lahat sa kanya lalo ang pagdadalantao ko at yung nangyari samin ni glaiza...at natuwa naman siya dahil nasasabik na daw siya makita na ang mga anak ko...kaya napamahal na din sakin si nanay pising dahil never niya hinusgahan ang pagkatao ko sa mga nalaman niya....

bigla naputol ang malalim na pag iisip ko ng may kumatok bigla....

Toktok toktok..

"Iha rhian...gising Ka pa ba si mama ito"tanong ni mama

"Ma pasok po kayo "

Ng makapasok si mama umupo sa tabi ko...

"Iha sinabi ko na Kay Ben na 6:00 am ang biyahe nyo bukas"sabi ni mama

"OK po ma"

"Basta susunod din agad kami sa manila"

"Ma marami salamat uli sainyo ni papa sa lahat ng suporta at pagmamahal tatanawin ko po malaking utang na loob yun"

"No iha kami dapat magpasalamat sayo dahil sayo magkakaapo na kami...at napamahal ka na samin anak....at sana habaan mo pa ang pasensya sa anak ko at umaasa ako hanggang sa huli na kayo parin ni glaiza...dahil mawala man kami ng papa mo...alam ko nasa mabuting tao mapupunta ang anak ko"saad ni mama

"Wala po yun ma..nagtulungan lang po tayo at mahal ko po kayo ni papa.....siguro panahon nalang po talaga ang magsasabi kung hanggang sa huli kami parin ni glaiza at kung Hindi man umayon ang tadhana samin babaunin ko na lang ang magagandang pinagsamahan namin at siyempre itong mga baby ko ang buhay ko ngayon...at yung pagmamahal ko sa kanya Hindi na po magbabago yun"

"Salamat iha oh siya magpahinga ka na at maaga alis mo bukas"

At lumabas na si mama ng kuarto at bigla ako nalungkot dahil namis ko bigla si lablab sana nga bumalik na siya at hanggang sa nakatulugan ko na ang pag iisip..

Langit Sa Piling Mo     Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon