Part 27

2.7K 128 18
                                    

Authors POV...

Kasalukuyan nasa dining ang lovebirds. At para kumain si jade..si glaiza naman nakatitig lang Kay jade pinapanuod habang kumakain....dahil sa gutom Hindi na lang niya pinapansin ang lablab nya kung nakatitig man ito sa kanya....basta kain lang siya ng kain....at bigla sulpot ni Mr galura..

Mr Galura:Anak baka matunaw yan....wala ka na mapakasalan...

Medyo nahiya si glaiza kaya napatayo ito..

Glaiza:pa bakit gising pa kayo?

Rhian;pa sensya napo Hindi ako nakasabay kanina sainyo....

Mr Galura:OK lang iha....pinagod ka siguro ng anak ko..

Glaiza:Pa...puro kayo kalokohan
Bakit po gising pa kayo?

Mr Galura:anak ikaw talaga sadya ko..puntahan sana kita sa room mo napansin ko nandito pala kayo...

Glaiza:bakit po may problema po ba?

Mr Galura:My mga files kasi ako Hindi ko maintindahan kailangan ko na maayos maaga meeting ko bukas...anak pagkatapos nyo dyan sunod ka sa office ko...

Glaiza:pa antok na antok nako.

Mr Galura:saglit lang yun iha...

Rhian:Lab sundin mo na si papa...

Glaiza:cge po sunod nako...
.
.
.
.
Ng matapos si rhian siya na naghugas ng pinagkainan nya..

Rhian:Lab cge na balik nako sa kuarto...puntahan mo na si papa

Glaiza:OK lab...
.
.
.
at tuluyan na bumalik ng kuarto nila si jade at si glaiza nagpunta sa kuarto ni mr galura....

At lovebirds room...

Pagpasok ni rhian sa kuarto dumeretso na siya sa cr para magshower at makapagpalit ng damit...hindi na kasi siya nakapagpalit kanina nung dumating siya.....

Pagkatapos nya makapaligo at makapagpalit..sumandal siya sa headboard ng kama...at hinimas himas nya ang Tiyan nya...at nag muni muni....

At Mr Galura office

Mr Galura:iha ito paki-check mo nga mabuti ito....

At kinuha ni glaiza ang files na tinutukoy ng ama....at inumpisahan nya I check ito..pero napansin ni Mr galura na mukha wala samod ang anak....

Mr galura:iha masama ba pakiramdam mo?Hindi pa ba kayo OK ni jade...

Hindi parin nakibo si glaiza...nakasimangot pa din ito...

Mr galura:Oh siya sge ako na dyan..puntahan mo na si jade dun....

At bigla nagliwanag ang mukha ni glaiza....at bigla na lumabas ng opisina ni Mr galura...Dahil alam nyo na excited sa promise ni jade...

Glaiza POV....

Mabuti at Hindi na pinatapos ni papa yung pinapagawa nya...pabalik na ako ng kuarto namin ni jade na may halong excitement...dahil sa promise nya sakin....

Pagpasok ko ng room nakita ko nakahiga na si jade...at may hawak na books

Lablab nakapagshower ka na ba?tanong ko Kay jade

Pero Hindi ito sumasagot...kaya nilapitan ko ito...

Lablab naririnig mo ba ako...sabay alis ko ng libro sa kamay nya na natatakpan ang mukha nya...bigla ko narinig

Langit Sa Piling Mo     Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon