Part 43

3.5K 136 19
                                    

Continuation.......

Author POV

Mrs Galura:sumailalim si rhian sa artificial insamenation kung saan egg cell mo ang nilagay sa uterus ni rhian para siya ang magdala ng anak mo...may sperm donor sila kinuha ng kaibigan niyang doctor sa US...para maisagawa yun na Hindi mo Alam kaya kinailangan ka Nila patulugin...anak mahal na mahal ka ni rhian Kaya niya ginawa yun...dahil pagkakaalam niya Hindi mo siya magagawang mahalin.....at Hindi niya inaasahan pag uwi niya ng pilipinas magtatapat ka sa kanya...at lumipas ang ilang linggo sa pag aakala niya Hindi nabuo ang bata sa sinapupunan niya...yun pala 2 weeks  na siya buntis at Plano niya na sabihin ang lahat sayo pero gusto niya matapos niya muna ang problema niya sa daddy niya...sana huwag ka magalit samin anak patawarin mo kami...pero wala kami pinagsisihan sa pag ayon namin sa naging Plano ni rhian...dahil dun nagkaroon kami ng apo....

"At nag umpisa umiyak si glaiza"

Glaiza:Ma nahihiya ako Kay rhian at hindi ako naniwala sa pagmamahal niya sakin..at pinagdudahan ko pa siya...inuna ko ang pagiging matigas ko...napaka wala ko kwenta tao at nahihiya ako sa mga anak ko  lumaki sila Hindi ko man sila nasubaybayan...

Mrs Galura:Anak Hindi pa huli ang lahat kayang Kaya mong bawiin ang panahon nawala sayo na hindi mo nakasama ang mag iina mo...

Glaiza:Ma patawarin nyo ako pati kayo napag isipan ko ng hindi maganda kayo ni papa..

Mrs Galura:OK na yun tapos na yun anak mag Simula ka uli.....puntahan mo na si rhian at ang anak mo hinihintay ka Nila....

Glaiza:salamat ma..

"At pumunta na si glaiza sa kuarto kung nasaan ang mag ina niya"
.
.
.
.
.
Glaiza POV

Pagpasok ko nakita ko nakatungo si rhian sa tabi ng anak namin na siguro nakatulugan na niya ang pag iyak...napansin ko may luha pa tumutulo sa mga mata niya...pinahid ko yun ng kamay ko at hinaplos ko ang buhok niya...at bigla siya nagising

"Glaiza salamat sa pagligtas sa anak ko" sabi niya

"Sa anak natin" saad ko

"Ano ibig mo sabihin?"

"Pinagtapat na ni mama ang lahat sakin yung tungkol sa totoo mo pagkatao at sa mga bata"sabi ko

" humingi uli ako ng tawad na hindi ko agad sinabi sayo"

"Ako dapat ang humingi ng kapatawaran sayo at sa mga anak natin....mas inuna ko ang pride ko...patawarin mo ako

" Pareho lang tayo may pagkukulang hindi siguro ito yung oras para isa isahin natin ang pagkakamali nagawa natin"sabi niya

"Pero wala nabago sa pagmamahal ko sayo....kahit na sa pag aakala ko niloko mo ako...lumayo ako para kalimutan ka pero Hindi ko Kaya dayain yung puso ko.. Kahit sabihin kong okay na ako..pero ikaw parin ang mahal nito"sabi ko Sabay Turo ko sa puso ko...mahal na mahal kita lablab...hayaan nyo ako bawiin ko yung pagkukulang ko sainyo ng mga bata..

" Mahal na mahal din kita lablab sana huwag mo na kami iiwan ng mga anak mo"sabi niya

"Lab hinding Hindi na mangyayari yun kapag ok na si Zhian magpapakasal tayo"

"At lumapit ako at niyakap ko si lablab at ginawaran ko siya ng halik sa labi na punong puno ng pagmamahal"

"I love you Miss Rhian Dennise Howell Galura" sabi ko

"I love you too Lablab"

Langit Sa Piling Mo     Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon