Continuation...
(Still Flashback)
Authors POV
Kasalukuyang nagbebreakfast ang pamilya galura....
Mrs Galura:iha kamusta ang farm?
Glaiza:OK naman po
Mr:Galura:iha anak nagpabook ako ng flight papuntang US magbabakasyon tayo kahit 1 week lang..at may imemeet kasi ako investor dun kaya sinabay ko na yung bakasyon natin...
Glaiza:Pa kayo na lang..marami pa kasi ako gagawin yung modelling agency Hindi ko na naasikaso nakakahiya na kay Luis...
Mr Galura:maintindhan ka ng bestfriend mo at gusto ko kumpleto tayo....
Glaiza:may magagawa pa ba ako...mukha nagplano na kayo ng Hindi nyo sinasabi sakin..
Mrs Galura:surprise nga namin syo yun..mukha hindi mo naappreciate..nagtatampo kami syo anak....
Paolo: ate kasi wag mo kasi isipin si ate jade..babalik yun
Glaiza:as if babalik pa yun...
Mr Galura:mabagal ka kasi....nawala yata pagka ninja mo pagdating kay jade..
Glaiza:Ewan ko sainyo ako na naman nakita nyo....alis na po ako..bye ma bye pa..
Mrs galura :Iha bukas na ng umaga alis natin
Sabay halik sa dalawa...at umalis na si glaiza
.
.
.
.
.
.
Times runsMrs Galura: Iha bilisan mo baka mahuli tayo sa flight..
Glaiza:Nandyan na po...
Paolo:ate ang bagal mo talaga kumilos...parang kang Hindi lalaki...
biro ni paolo at sabay batok sa kanya ni glaiza
Paolo:Aray naman ate..
Glaiza:Puro ka kalokohan...
Kayong dalawa tumigil na...sabi ni Mr galura
after one hour nakarating na sila sa airport....maya Maya umalis na din sila
.
.
.
.
.
.
.
At matapos ang mahabang
biyahe nakarating na sila at ready na yung tutuluyan nilang bahayMr Galura:wait lang may tatawagan lang ako....
At lumabas si Mr galura dahil si rhian ang tatawagan nya...
Calling rhian...
Ring ring ring
Rhian:Hello tito
Mr galura:iha nasaan ka?
Rhian:nandito ako sa hospital kung saan gagawin yung procedure...
Mr Galura:Ah ok nandito na kami sa bahay na kinuha mo
Rhian:OK po may pupunta pong tao dyan at may iaabot sainyo yan po ang ilagay nyo sa pwedeng inumin ni glaiza juice or anything at kapag alam nyong tulog na siya...yung taong inutusan ko maghihintay po yan sila din po yung maghahatid sainyo dito...basta kayo na po bahala...
Mr Galura:OK iha
At bumalik na si mr galura sa loob
Mr Galura:gutom na ba kayo?
Paolo:yes pa
Mr galura:Magpadeliver na lang tayo....
hanggang hinihintay nila yung pagkain bigla may nagdoorbell
BINABASA MO ANG
Langit Sa Piling Mo
FanficIlan beses ka na ba nasaktan at sumuko sa buhay?pakiramdam mo nag iisa ka lang... Bakit lahat ng taong minamahal mo nawawala sayo?...bakit kahit sarili mo ama nagawa ka itakwil? dahil sa Hindi matanggap ang pagkatao mo..dadating ba ang tama panahon...