Rhian POV
"Nagising ako ng maaga dahil pupunta kami ng manila para humarap na Kay dad at kasama Ko si tita sonia...bahala na ano man ang maging resulta ng paghaharap namin muli.... Pero isa lang nasisiguro ko Hinding hindi ko na hahayaan diktahan pa ang buhay ko ....pagbaba ko nadatnan ko nag aalmusal na si tita Sonia, Tito Albert at paolo"
"Good morning po"
"Oh iha gising kana pala maupo kana at makapag almusal" sabi ni tita
"OK po"
"Iha naikwento na ng mama mo ang nangyari kahapon...I'm sorry for that sana intindhin na lang natin si glaiza medyo matigas talaga ang batang yun pasaan ba masasabi natin lahat sa kanyang ang katotohanan"
"Pa Ma dapat ako po yung mag sorry kasi....pati sa inyo nagalit si glaiza at nadamay pa kayo"
"Hayaan mo na yun iha sanay na kami sa batang yun...once naisilang mo na yang baby nyo alam ko malaki mababago Kay glaiza alam ko magiging rensposible na yan at maging matured na sa mga bagay" masydo kasi naspoiled samin dati"paliwanag ni tito
"Ma Simula po ba kagabi Hindi po ba tumawag si glaiza?"
"Hind pa...sagot ni tita"
"Bigla naman ako nalungkot....pero Hindi ko narin pinahalata sa kanila ang iniisip ko na lang ang mga magiging Baby ko...actually ito naman talaga ang plano ko Simula palang ng matutunan ko mahalin si glaiza...kahit magkaroon lang ng anak sa kanya...bonus na lang na mahalin nya din ako...at nangyari naman kahit paano naging masaya ako sa sandali nagkasama kami.... Pero nakakalungkot lang ganitong yung nangyari..sisihin ko man sarili ko huli na.....natigil lang ang pag iisip ko ng magsalita si tita Sonia"
"Iha Ok ka lang?"tanong ni Tito
"Yes pa"sagot ko
At pinagpatuloy ko uli ang pagkain ko....sa kanya totoo lang lang napipilitan lang ako kumain dahil Hindi ko na nagugustuhan yung mga Amoy na Nakahain sa mesa....ito na siguro yung simula ng Pag lilihi ko... I hate this feeling pero para sa mga baby ko titiisin ko ang lahat maisilang ko lang sila ng malusog....
End Rhian POV
.
.
.
.
.
Author POV"At ng matapos sila magbreakfast tinawag ni Mrs galura si patty at kasalukuyang nasa sala sila"
Mrs Galura:patty puntahan mo si ben pakisabi ihanda ang sasakyan at aalis kami...
Patty: OK po
Mr Galura:Iha sure kaba handa kana dyan sa plano mo...
Rhian:yes pa...handa na po ako panindigan ang mga desisyon ko at malaki po ang naitulong sakin ng lumayo ako pansamantala sa pamilya ko....natuto po ako maging matapang yung sundin kung saan ako magiging masaya...at marami salamat po sainyo at tinanggap nyo parin ako sa kabila ng ginawa ko paglihim Sa totoo ko pagkatao
Mrs Galura:OK na yun iha....at salamat din sayo dahil sayo natupad yung hiling namin mag kaapo...At malaki din ang maitutulong nito para sa anak namin para Ayusin ang buhay nya at salamat sa pagmamahal mo Kay glaiza...
At yumakap si rhian Kay Mrs Sonia na Hindi na naiwasan umiyak....
Rhian:Ma mis na mis ko na po si glaiza....Pero para sa mga baby ko kakayanin ko po ito mag isa
Mr Galura:iha Hindi ka nag iisa tandaan mo yan nandito kami.at wag ka mag alala dadating yung panahon na matatanggap ka din ng daddy mo...
Rhian:opo
BINABASA MO ANG
Langit Sa Piling Mo
FanficIlan beses ka na ba nasaktan at sumuko sa buhay?pakiramdam mo nag iisa ka lang... Bakit lahat ng taong minamahal mo nawawala sayo?...bakit kahit sarili mo ama nagawa ka itakwil? dahil sa Hindi matanggap ang pagkatao mo..dadating ba ang tama panahon...