Chapter 1. " Dare "

218 15 15
                                    

Michaella Marie POV'

Err! Bat ba ang ingay nitong alarm clock ko! Nakakainis na, tsk. Sabado naman ngayon eh, means walang pasok.
Hmm, makatulog nga mna.

***

*kringgggggggggg*

"Ano ba! Ang aga aga pa eh! "

Naiinis na talaga ko! Sa lahat ng ayaw ko yung napuputol tulog ko. Aish!

"Hoy babae! Gumising kna dyan! Nasa baba yung mga abnormal mong mga kaibigan" - sabi sakin ng magaling kong kuya.

Tss, ano nanaman bang ginagawa ng mga baliw na yun dito?
Lagot talaga sila sakin mamaya! Binitin nila ko sa tulog ko noh.

Bumangon nalang ako sa pagkakahiga at nag ayos na ng sarili.
Tsaka ako bumaba, bumungad naman ang mga mukha ng mga abnormal kong mga bestfriend.
Si Kate na naglalaro ng buhok niya, maganda, matangkad at may pagka childish.
Si Samantha na naka hawak sa phone niya, maganda din, maiksi ang buhok at maputi. Mahilig sa barbie! Isip bata rin eh.
Si Angelica at Maica na nag lalaro ng Chess, aba! Kelan pa sila natutung mag Chess? Sa pagkaka alam ko kse hindi sila marunong eh! At walang pwedeng gumalaw sa Chessboard ko!
Neweys, cute at matangkad sila, abnormal, lahat naman sila eh, NO! Lahat pala kami!

Lumapit ako sa kanila at binatukan sila isa isa.
Ang laki ng kasalan ng mga to sakin eh! Binitin yung tulog ko.

"Hey! Bakit mo naman kami binatukan! Huhu, mashaket besh!" - Kate

Tss, pabebe talaga.

"Oo nga naman, hindi ka man lang nag sabi na babtukan mo pala kami, di tuloy kami na orient " - Maica

"Mga abnormal tlaga! Sino ba kase may sabi na pumunta kayo dito! ? Baka nakakalimutan niyo? Sabado ngayon. Walang pasok. Uso magpahinga."

Sabi ko sakanila with matching nakapamewang pa.

"Ano kaba Ella! Alam namin syempre kaya nga nakapang alis kami eh. Like duh! Papuntang mall"- Sam

"What? Mall? Fine, edi mag mall na kayo! Kelangan pabang pumunta sa bahay ko at ipaalam sakin????"

Nakakainis na talaga tong mga to eh, imbis na nakakapagpahinga na ko ngayon.

"Ayy gaga! Malamang kaya kami nandito kase isasama ka namin. "- angelica

Ayy, ganun pala yun! XD

"Ahh, sooo gusto niyo ko isama sa mall?"

"Opo!"- sabay sabay nilang sagot habang naka ngiti ng malapad.

"Ok"

"Sasama ka?" Sabay ulit nilang tanong

"HINDI!"

"Huh!? Sis, naman! Kahit kailan ang kj mo!" - Sam

Wow ha? Kj agad? Di ba pwedeng gusto ko lang matulog. Haist naman!

"Oo nga naman bes, sama kana plsss. "- Kate

Ang kukulit ng mga to!

"Kk fine! Sasama na ko!"

"Yehey!" Sabay nilang sigaw habang nagtatatalon pa. Mga isip bata talaga...

*Mall*

Ang dami naman pinamili ng mga to! Ginawa pa kong taga bitbit. Tss.

"Guys, look. Diba sila Justine yun? My God! Ang ggwapo nila!"- Malanding tono ni Kate

"Oh? Ano naman ngayon? Tsaka ano ulit tinawag mo sakanila? Gwapo??? Tss! Hindi naman!"

Living With The Five BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon