C H A P T E R 16

12.7K 219 49
                                    

________________________________________________________________________________

CHAPTER 16: HIS SIDE (PART 2)

[Third Person's POV]

Nagulat siya sa ginawa ni Diane kaya medyo tinulak niya ito pero mas lalong pinag-igihan nito ang paghalik sa kanya.

"C'mon, Clyde. I know you miss this moment too." Bulong nito sa kanya sabay halik sa leeg niya.

Buong lakas niya itong itinulak at inayos ang sarili.

"Don't do that again, Diane. Kath might see you." Mariin niyang sabi.

Kaagad naman umayos si Diane at humingi ng tawad sa kanya. "Sorry. Oo nga pala. Dito pala siya nag-aaral." Napatango siya at ngumiti. Ilang minuto ay nagpaalam na ito.

"Bye, Clyde. See you when I see you."

"Same to you." Sagot niya.

Siya naman ay bumalik sa kanyang inuupuan kanina. Biglang may tumawag sa kanya. Nagulat siya na marami siyang missed calls galing sa kapatid niya. Sinagot naman niya ang tawag.

"Hello?" hinihingal niyang sagot. Bigla siyang hindi makahinga ng maayos sa hindi malamang dahilan.

[Hi malandi kong Kuya.] sarkastikong sabi ng kapatid sa kanya. Nagulat siya sa bungad ng kapatid sa kanya.

"What the fuck Charlotte?! Stop calling me that. Hindi ako malandi." bigla siyang nainis. Kahit kailan hindi pa siya natatawag na malandi ng kapatid niya kahit na playboy siya noon para makalimutan ang sakit na naramdaman niya dahil kay Kath.

[Talaga lang Kuya? Sarap na sarap ka pang halikan ang babae mo kanina eh. ] nagulat siya sa sinabi ng kapatid niya sa kanya. Nakita ba sila?

"What are you talking about?" mabilis niyang sagot.

[Akala mo hindi ko malalaman ang mga kagaguhang pinaggagawa mo?!] bulyaw sa kanya ng kapatid.

Napatayo siya sa kinauupuan niya dahil sa galit. Nagmura ang kapatid niya, 'yon ang pinakaayaw niyang ginagawa ng kapatid.

"Watch your mouth Charlotte. I'm still your brother who your talking to." mariing sinabi niya.

Bigla siyang napakalma at natulala sa sinabi ng kapatid niya.

[I don't fuckin' care! Sinaktan mo lang ang bestfriend ko!] sigaw ng kapatid sa kanya. Nanghina ang mga tuhod ni Skyler at napaupo. Bigla niyang naalala si Kath. Buong maghapon nakalimutan niya ito. Nakalimutan niya rin itong sunduin kanina.

[Alam mo bang nagkakagusto na si Kath sayo? Ang saya pa nga niya kanina. May ibibigay nga sana siya sayong sandwich dahil gusto niyang bumawi sayo. Masayang-masaya talaga siya. Pero lahat ng 'yon, naglaho lamang. Sa isang iglap, nawala lahat ng iyon. Dahil sa nakita niyang kagaguhan mo.] napahigpit ang hawak ni Skyler sa telepono.

Ramdam niya ang saya at sakit sa kanyang puso. Masaya, dahil sa wakas nagkakagusto na sa kanya ang mahal niya. Sakit naman, dahil alam niyang nasasaktan ito ngayon at mapapalayo ang loob nito sa kanya. Pero sa dalawang nararamdaman niya, mas nangingibabaw ang sakit.

"The fuck..." nasabi na lang niya. Wala siyang nasabi.

[Akala ko mahal mo talaga si Kath. Napakagago mo Kuya. Ang landi-landi mo!] ramdam niya ang galit ng kapatid sa kanya.

"SHUT THE FUCK UP CHARLOTTE! WALA KANG ALAM AT WALA KANG KARAPATANG HUSGAHAN AKO!" napasigaw na lamang siya dahil sa sakit na nararamdaman sa puso. Nasasaktan siya. Pati ang kapatid niya galit na galit sa kanya dahil sa kagaguhang nagawa niya.

Series #1: Sold To My Professor [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon