MBKSP10

117 6 0
                                    

HELLO READERS! *^__^*

SORRY DAHIL MEDYO NATAGALAN ANG PAG-UPDATE KO SA STORY NA TOH.

MASYADO LANG PO NAGING BUSY.

HEHEHE ANYWAYS, SINO BA ANG GUSTO NINYONG MAKATULUYAN NI STEPH?

 IS IT MJ? JAYVEE? OR BOB? ;) WELL, ABANGAN. EXPLAIN KO PA BA? LABYU. :*

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"OH MY GOD! KAEKLABUHAN -____-" sabi ko sa sarili ko.

"Bakit anak?" duet na tanong ni Mommy at Daddy.

"Momsi, Dadsi ^___^ Niyaya kasi ako ni BOB makipag-date. Ayos lang ba? susunduin daw niya po ako mamaya mga 5pm." paliwanag ko sa kanila na may sparkle sa mata na SHINING BRIGHT LIKE A DIAMOND ang effect.

"Asus, ayos lang anak. Safe ka sa lalakeng yun!" sagot naman ni Daddy.

"Oo nga anak. Oy sige na, magpaganda ka na. 3:45pm na oh.." dali dali naman akong pinapasok ni Mommy sa kwarto para mag-ayos.

"Anyways Mommy, ano ba isusuot ko?" tanong ko sa kanya.,

"I suggest, wear your PINK Dress. Simple lang siya pero pwedeng gamitin kahit saan ka magpunta. Sige na, magshower ka muna kahit mga 15minutes lang. Dapat mabangong mabango ka ha. Wag masyado magtagal sa shower baka hindi kana maka eklabu ng make-up dyan." paliwanag ng aking tanging ina.

"Ahehe oo na Mommy. Kailangan talaga may make-up?" tanong ko naman.

"Oo, pero light make-up lang. Yung parang natural lang tingnan kasi mas gusto ng mga lalake yung mga babaeng SIMPLE lang.." sagot ni Mommy.

So Ayun.. Chuva ek-ek sa ritwal ko sa tuwing nagshoshower.

Shampoo shampoo narin pag may time. XD hahaha. . . .

Ang bango rin yata ng sabon ko, amoy candy... Hmmmm..

After 11 minutes, banlaw nadin para paglabas ko bihis na agad.

So eto, hini-hair dry ko na buhok ko tapos sinuot ko na ang PINK Dress ko na sinuggest ni Tanging Ina.

Tapos, suklay suklay narin sa mahaba kong buhok.

Simpleng PONYTAIL lang ayos na toh. At Syempre, nag face powder narin ako.

Curl my lashes tapos nag-apply na ng eye-mascara pati eyebrows.

Lastly, my lipgloss na kulay pink rin. So 4:45pm narin.

15 minutes na lang, darating na si BOB *^___^* Yieeeeee..

Pagkatapos ko mag-ayos sa aking awtsubelibels na kagandahang babae, bumaba na ako.

"Anak, ang ganda mo naman." sabi ni Daddy.

"Syempre, mana saken." sabi naman ni Mommy.

"Ayos ba? Hehehe Mommy, anong isusuot ko? Sandals or doll shoes or high heels?" tanong ko.

"I suggest wear mo yung doll shoes mo na kulay PINK. Mas cute ka tingnan. Para kang barbie doll" puri naman ni tanging ina.

"Aseeees sige na nga." sabi ko na man.

Mga Boyfriend Ko Sa Panaginip (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon