hello readers, i hope nabasa niyo na ang MBKSP26 ;) ...
sa chapter na toh, paano kaya susuyuin ni Bob ang pagtatampo ni Steph? ^_^ Tingin niyo? Ano kelangan niyang gawin para manumbalik yung sigla ni Steph kay Bob?
-----------------------------------------------------------------
BOB's POV
"Hey Bob, tara inuman na...sama ka samen?" tanong ni Jones.
"No pare.. hindi pwede, kelangan ko na kasing puntahan si Steph. Nag-aalala na yun. Hindi pa naman ako nakapagpaalam ng maayos sa kanya," sabi ko.
"Sige, ikaw bahala...You're going to miss the fun" sabi ni Jones at umalis na buong tropa.
Nasa driveseat na ako and I'm ready to go. Pero ewan ko ba, bakit sumasakit ng kusa yung dibdib ko. Hindi ko malaman yung dahilan. Para bang may tumutusok.. Wala rin naman akong sakit sa puso eh.. Nakakapanibago naman toh..
Habang nagdadrive ako papunta sa bahay ni Steph, hindi parin ako mapakali.
"Ano bang nangyayari sayo Bob Tan?!!" sabi ko sa sarili ko.
Hindi kasi ako sanay na nagkakaganito ako eh.. Talagang kakaiba. Kasi parang nagseselos ako. At hindi ko alam kung kanino ako nagseselos. Eh natural hindi ako nagseselos sa landian ni Jones at ni Bloody Bitch kanina.
"EWAN!!!!"....
After a couple of minutes driving, i rang the doorbell..
Ilang segundo rin, binagbuksan ako ng Yaya ni Steph..
"Good evening sir.. kanina ka lang po hinhintay ni Ma'am Steph.." sabi ng matandang babae,
"Ayy ganun po ba, sige po pupuntahan ko na siya..." sabi ko at dali dali kong hinanap si Steph ..
and then I saw her seating and waiting in the living room.
"Hi love.. sorry kung hindi ako nakapagpaalam ng maayos kanina..." sabi ko then I hugged her and kissed her forehead.
"No, its okay.." she said with a weak smile..
I could sense na nagtatampo siya saken. Maybe? and Maybe not.
"Kumain ka na ba...?" she asked me while looking straight to my eyes.
"Tapos na po love.. ikaw, hindi ka pa ba kumain?" tanong ko.
"Hindi pa, hinintay kasi kita. Akala ko kasi sasabayan mo ako pero tapos kana.." she said and I feel like .... damn.. -_- she's disappointed..
"Ahm, love.. kumain ka na po.. Sasamahan nalang kita sa table.." I told her para naman makabawi ako.
HAY NAKO BOB! NAPAPABAYAAN MO NA YATA SI STEPH. AYAN TULOY, NAGTATAMPO NA YAN. :/
"Okay...." she smiled.. But I know it's a fake one and I could sense that she's really disappointed.. :(
I sat beside her habang kumakain siya.
Sobrang tahimik ni Steph and its unusual. Hindi siya ganito dati kasi ang alam ko, madaldal siya. And ngayon, naiinis ako lalo sa sarili ko pag nakikita ko siyang ganito...
STEPH's POV
Hay.. :(
I do not feel good and I feel so sick and helpless..
I feel awkward. Hinintay ko ang mahal ko na umuwi para sabay kami kumain pero kumain na pala siya sa labas.
GInutom ko pa sarili ko kakantay sa kanya. Pero aaminin ko, nagtatampo ako pero saan pa ba kung aawayin ko siya o kung ipapakita ko na nagtatampo ako.?
Ang alam ko, napapagod lang ako at feeling ko matamlay ako ngayon. Ewan ko lang kung bakit. :(
Wala talaga akong gana kumain kasi naiiyak na ako pero pinipigilan ko luha ko. Ayokong makita ako ni Bob na nalulungkot.
Basta, pagkatapos ko kumain magshoshower na ako at matutulog.
TINATAMAD NA AKO TULOY. BAKIT BA KASI :( KAHIT SA PAGKAIN MAN LANG DI NIYA AKO MASABAYAN. NAMIMISS KO NA SIYA. DI BA HALATA YUN HA?
BOB's POV
matapos kumain ni Steph, sabi niya magshoshower na daw siya at matutulog na din.
"Huwag ka na rin magpuyat love. Goodnight..." she said and kissed my cheeks.
Hindi siya nag I LOVE YOU :'(
and it's obvious na nagtatampo siya saken kahit hindi niya sabihin.
Hayyy... naguiguilty talaga ako.. Naging insensitive siguro ako.
"Nagtatampo yun sayo. Ayaw lang niya sabihin.." sabi ng Yaya ni Steph..
Napayuko na lamang ako at sabi ko, "Oo nga po, halata naman kahit di niya sabihin at tsaka, emergency talaga kasi yung kanina.."
"Nako, konteng lambing lang, di ka matitiis ng alaga ko na yun." sabi ni Yaya at ngumiti na lamang ako.
Kagaya ni Steph, nagshower na rin ako bago ako dumiretso sa higaan.
10:00pm pa lang. At hirap ako makatulog.
Ewan. Kahit anong position ko, di talaga ako makatulog.
yung GUILT ko kasi ayaw mawala.
Ano bang gagawin ko para makabawi man lang ako? :(
BINABASA MO ANG
Mga Boyfriend Ko Sa Panaginip (Slow Update)
RomanceNaranasan niyo na bang magkaboyfriend sa panaginip? Yun bang iba't ibang mukha at iba't ibang istilo ng mga lalake ang makikilala mo sa panaginip mo. . . Pipiliin mo bang matulog habang buhay kung nahanap mo si Mr. Right sa panaginip? O gigising ka...