MML 1:Prolouge and The day before the school days

536 17 5
                                    

I was not just an ordinary girl because I'm living like a
princess.

All may life I obey my parents even I don't want, they din't care  how I fell in obeying what
they want.

Many people said I'm like a bird with a beautiful wings,
because they said that I can get whatever I want.

But they're wrong because they din't know that I'm a bird
living in cage that no chance to fly

My life was so sad I can't do a simple things even I want because we have so many maids .

All the person that I love, always leave me. I'm all ways alone! 

I'm not a hardheaded not even a rule breaker. So why my life like this I'm doing anything
they want even I sacrifice my own happiness.

*******-----------*********

CHAPTER 1

Sheherazade Pov

Nagising ako ng maaga as usual na lagi kong ginagawa. Wala na naman akong ginagawa kundi ang mag-aral. Simula ng 7 years old ako hindi ko na nakita ang mga magulang ko.

Pumasok na ko sa banyo para maligo habang naliligo ako at nag iisip ng tawagin ako ni yaya Bell " Sapphire you're breakfast is ready" hay, I'm not yet finish bathing

"Ya I'm not yet ready I'm still bathing just a minute" Aaaaaaah! napapasigaw na lang ako sa isip ko. Why? Why? my life like this I can't do  what I want.

"Sapphire you're dress is already
prepared faster. Malady"okay  na  binilisan ko ng maligo.

Nagpalit na ko ng damit. It's a white dress na hanggang sa nee ang ganda. I admit magaganda naman lahat ng damit ko, kahit nga pantulog ko dress parin

Ng matapos na akong magbihis saktong dating ng stylish ko. Habang nagbabasa ako ng magazine. Inaayos na nila yung buhok ko. Wow! may bago na pala silang napiling model ng Hera's Company.

Hindi pala ako nakakapagpakilala. I'm Sapphire Zade Skylight, 17 years old. First year College. Just call me anything you want.

Pagkatapos nilang ayusin yung buhok ko nag slight nag-makeup lang ako.

"Sapphire it's finish"sabi ni Carmelle, siya yung isa sa mga stylish ko.

"Okay, then, Carmella I want to go to Hera's Company"I look at her and smile sweetly.

"Is there any problem with that Carmella"I smile at her again because she look's not convincing.

"Bu-but? Sapphire you're mom and dad get mad if you disobey them"she said nervously at nauutal pa siya. Alam ko namang nag-aalala lang siya sakin.

"Don't afraid Carmella. Walang magagalit kung walang magsusumbong diba? And I'm not disobeying them." Nangungumbinsing tanong ko

Tumayo ako at tinignan ko siya sa mata. Hinawakan ko yung magkabila niyang balikat and then I smile.Kinuha ko yung cp ko sa may harap ng salamin.At inabot ko sakanya.

"Anong gagawin ko dyan?" Sabi niya tapos tumingin siya sa cp ko.

Huminga ako ng malalim at nagsalita "Look kahit tawagan ko sila ni hindi nila masagot. Kaya kahit anong gawin ko hindi nila malalaman. Basta hindi public.Tara"

"Shapphire tomorrow is school days, kaya papayag na ako "sabi niya

Pumayag na siya kaya bumaba na kami. Nag breakfast muna ako.Bago tinawagan ni Carmella yung driver.

My Miserable LifeWhere stories live. Discover now