MML 3: Official Studing Being An Agent Or Spy

95 10 0
                                    

CHAPTER 3

First week

Sheherazade Pov

Maaga akong nagising dahil ngayon ang start ng official na pag-aaral ko bilang isang Agent.

Nandito ako sa may library ko may switch dito para magiba ang gamit dito sa kwarto ko ako mismo ang nag-design kong ano yung itsura.

Pero bago ko buksan tatawagin ko muna si yaya Isabell siya lang ang nakaka-alam na may ganito dito sa kwarto ko.

Pinindot ko yung communication dito sa kwarto ko papuntang kusina. "Yaya Isabell pumunta po kayo dito sa taas. Kung sino man po ang nandyan paki sabi po kay Yaya Isabell na pumunta po dito"

Umupo muna ako sa may sofa ko habang hinihintay si Yaya. "O bakit Sapphire!" sabi ni yaya.

"Yaya bakit po ang tagal niyo"

"Tinapos ko pa kasi yung ginagawa ko sa baba"sagot niya

"Ya pwede ba kayong maglinis dito sa kwarto ko?"

"Hindi naman madumi ang ayos naman. Ahh bakit kailangan pang linisin"

"Ahh hindi po to yung sa ibang itsura po niya"

"Sige ayos lang"

"Thanks ya wala naman po kasing ibang maglilinis dito kayo lang po"

Saka kami lumapit sa may mga libro. Para mag-iba ang ang itsura ng kwarto ko. Ganito kasi yan example itong library namaraming books sa likod nito kapag na baliktad puro baril gets. Hinila ko yung isang libro saka pinahiga binuksan ko hindi to. Hindi ito isang libro kundi isang computer, yung labas lang niya ang mukang libro. Pinindot ko yung code. Ang code ay "Never believe to a person who always make promises cause promises are meant to be broken"

Tapos may narinig kaming mga tunog na 'blag' mga ganoon. Tapos pagharap namin sa may likod puro armas mga baril na maayos na naka display at yung mga bala nasa may mga drawer. At saka yung library kanina naging displayan ng mga baril. Ilang beses ko ng nakita tong ganto pero hindi ko maiwasan ma mangha.

"Ahh sige ya simulan na po ang paglilinis para matapos na kaagad. Pasenya na po pero hindi ko po kayo matutulungan may gagawin pa po kami ni sir Aguas. Sorry ya"

"Okay lang sya sige baka hinihintay kana non sa baba"

Bumaba ako ng hagdan at nandon na si Dad umiinum ng juice. "Sir kanina pa po kayo.Tara na po sa taas"

Tumayo si sir saka sumunod sakin sa pag lalakad. Ng nasa may walking closet ko na kami. Binuksan ko yung pinto saka kami pumasok.

"Anong gagawin natin dito, ang sabi mo sasanayin kita?"nagtatakang sabi ni sir.

"Sandali lang po"saka ko sinarado yung pinto. Pumunta ako sa may harap ng pinaka malaking aparador ko. Hinawi yung mga naka-hanger na damit at may space ito sa likod niya.

"Dad pasok na po" sabi ko kay dad nagets niya naman saka pumasok. Sinara ko muna yung pintuan ng aparador saka. Tumabi kay dad na nagtataka ng makatabi nako kay dad.

"Dad hawak po kayo sa may gilid" nang humawak si dad pinindot ko na yung red button sa sumara may sumarang pintong bakal. Kaya parang nakakulong kami ni dad.

"Teka baka hindi na tayo makalabas" sabi ni dad.

"Hindi yan" sabi ko kay dad saka pinindot yung green button. Naramdaman na lang namin na bumababa kami.Ng huminto yung elevator bumukas yung pinto saka lumabas kami ni sir.

"Wow! Ang ganda dito Sapphire kaylang mo to pinagawa" pagtatanong ni dad

"Pinagawa ko po to nong 16 years old ako"sagot ko

My Miserable LifeWhere stories live. Discover now