CHAPTER 4Sherazade Pov
September 13 na ngayon kahapon ang last day ng training ko. Gusto ko sanang lumabas para makapag-enjoy pero hindi pwede. Dito sa bahay halos mapuno ng camera siguradong di ako makakatakas. Sa labas naman ang daming guard na nagbabantay.
Hindi naman ako pwedeng magpasama kay Carmella. Sasabihin ko palang na gusto kong lumabas aayaw kaagad. Oh! God how could I live like this. Magpapalusot sana ako pero sasabihin niya bulok na yang style mo, wala na bang bago.
Wala akong magawa nakahiga lang ako dito sa kama ko. Habang nakatinging sa kisame.
Ano kayang magawa mag-design na lang kaya muna ako. Gulo-gulo ng buhok sabay sabing "Lagi ko naman yang ginagawa" gulong-gulong sa kama.
Ano kaya kong mag-paint na lang ako, tama. Kumuha ako ng mga gagamitin saka nagsimulang mag-paint.
Nang natapos na ko ang ganda. Simple lang siya ang theme niya ay isang buong pamilya na nanonood ng sunset. Niligpit ko na yung mga kalat na nagamit ko.
Pumunta ako sa may walking closet ko at pumunta na sa underground. Sa underground may nagsusuply ng oxygen kasi saradong-sarado ito kaya walang pumapasok na hangin. Air-conditioning din dito kaya malamig.
Pumunta ako sa computer room dito. At kinontact ko si Francis siya ang nagho-hold o CEO ng Sapphire Zade Corporation. Then nag-flash yung hologram na naka-upo siya sa may table niya at gumagawa ng paper works sa harap ko.
" Good Morning Ma'am how can I help you" sabi niya ng hindi nakatingin sa akin.
"Ehem...Ehem...That's how you talk to YOU'RE BOSS " nilakasan ko yung you're boss .
Napaayos siya ng tayo ng maayos
" Hmm sorry Sapphire because I'm so busy, see so many paper work's" sabi niya saka nagkamot ng batok. "So what the reason you call me? Need anything?""Nothing wala lang akong magawa" aabi ko ng nakangiti.
"O men you disturb me for nothing" pagrereklamo niya "Kung wala kang magawa just go here and help me"
"Like if I can go, just forward to me the other paper works and Im the to done it. See ya later Francis thanks for understanding bye" sabi ko
"Bye" he reply then 'call ended'
******
=Australia=
Phiara Pov (Sheherazade Mother)
We're here in the Airport. Waiting for our private plane going to the Philippines. After ten years we're going home.
"Mom why the plane was so slow? How many minutes that we're standing here" Fire said he's my son, hes three years older than Sapphire.
"Just wait be patient" i said
"Okay" naiinis niyang sabi
"If you're complaining that you're standing just sit. Who's the one who told you to stand, how pathetic? " Ken said hes will be going to be Sapphire Fiancé .
"Shut up" Fire said.
"JUST SILENT YOU DON'T HAVE MANNER'S WE'RE HEARING YOU TWO" Jade said hes my husband.
"Phiara call the pilot say faster to them or they get fired" he aded
"Okay" I answer.
Calling...
"Faster"
"Okay ma'am we're landing in 30 seconds "
"Bye"
YOU ARE READING
My Miserable Life
Teen FictionEvery girl dream to be a princess Im girl and Im living like a princess Every person has a dream, all person has their own wishes But for me I have only one wish. I want to be free. Because I want to live normal like what others do. But sad to say...