CHAPTER 2Carmella Pov
Maaga akong nagising, dahil first day ng collage ni Sapphire. Nagdrive na ko papunta sa mansion nila.
Si Sapphire lang ang kilala kong napakabait siya yung klase ng taong mapagkakatiwalaan mo. She's an understanding person, ni kaylan man di ko pa nakitang sinigawan o pinagalitan niya ang mga maids nila at driver.
I'm her bestfriend, naging bestfriend lang niya ako dahil ako lang ang nakakausap niya. At magaan yung loob namin sa isat-isa. One time sinubukan niyang maka-close yung isang maid pero tinanggal lang ng mga magulang niya sa trabaho.Kaya ngayon pagnakikipag-usap siya sa may medyo malayo kase napakaraming cameras na nakapalibot sa bahay nila.
Ang parents na niya ang nakilala kong pinaka-protective na parents sa lahat. Simula pagkabata niya hindi niya pa sinuway ang mga magulang niya.
Pagkadating ko sa may gate nila, hindi na kaylangang buksan dahil automatic itong nagbubukas kapag na scan na niya yung car mo. Nakaprogram kasi yung mga car's na pwede lang pumasok sa may gate nila. Ng nakapasok na ako sa gate natanaw kong nakatayo na siya sa may harap ng pintuan nila.
Pinarada ko sa may harap niya yung sasakyan. " Sapphire kanina ka pa dyan?".
"Hindi sakto lang yung dating mo"sagot niya. Saka siya sumakay sa passenger seat. Ayaw niyang sumakay samay likod dahil magmumuka daw ako driver.
Sheherazade Pov
Ng makasakay nako tinanong lang ako ni Carmella at hindi na sya kumibo. Nakatingin lang ako sa bintana hanggan sa makarating kami.
"Sapphire where here"sabi niya I just smile at her. This is the day that I dont want School days." Okay" I just answer.
Tumingin ako sa may likod ng kotse na sinasakyan ko. Ang daming black cars na ang laman ay body guard ko. Kaya ayaw ko ng school days. Pakiramdam ko kasi parang wala akong laya. Kahit saan ako magpunta nakasunod sila even in my company.
Pinagbuksan ako ni Ginno ng pinto. "Thanks Ginno" pagbati ko sakanya ng nakangiti. "You're welcome Miss" He answer. Bumaba na ako at nagsimulang maglakad, iba ang uniform ko sa kanila parang dress na brown. Sakanila blouse na white saka brown na palda.
Naglalakad lang ako at napabuntong hininga para namang sobrang napakahalaga kong tao. Pano ba naman nasa magkabilang gilid ko yung mga men in black na guard.
Iisa ang guro ko si Mrs. Gomez lang professional teacher siya galing pang Paris ang nagtuturo sakin ng basic hangangan sa pang professionalang pagdedesign ng mga damit.
Masyado akong advance kaya kong tapusin ang pang one month na pinag-aaralan ng mga students dito ng one week lang. Dapat half day lang ako pero ginagawa kong one day para mabilis. 2 months and 2 weeks lang ang inaabot ko dito sa school. Hindi ko na kailangang kumuha dito ng 3-4 years na course para makatapos ng college 1 year lang dahil focus ako sa course ko.
Nagdesign lang ako maghapon ng mga damit. Ito ang lagi kong ginagawa kapag ng aaral ng fashion designing nagdradrawing. Nagsasayang lang sila ng pera para sakin gusto sanang sabihin sa kanila na tama na ang pagaaral ko pero no contacts. Buti sana kong pera lang nila pero pati oras ko.
Ng mga 5:00 na natapos ko na lahat ng pinapagawa niya.
"Hmmm...very good Miss Skylight, good job as usual " sabi ni Ma'am Gomez
"Thank you ma'am" yun nalang ang sinabi ko at bumaba na para umuwi.
Hay hindi ba sila umalis sa pwesto nila maghapon?. Nakapagod ang araw nato pati kahapon namamanhid na tuloy yung mga kamay ko.
YOU ARE READING
My Miserable Life
Teen FictionEvery girl dream to be a princess Im girl and Im living like a princess Every person has a dream, all person has their own wishes But for me I have only one wish. I want to be free. Because I want to live normal like what others do. But sad to say...