MML 11:Scape( part 1)

61 8 0
                                    

Chapter 11

Sheherazade POV

Nandito lang ako sa may harap ng computer ko at pinapanood sila kung pano maghanap. Tss. Nakakatawa sila dahil pati ba naman sa may refrigerator kung nandon yung blue dot eh bubuksan nila.

Katawa talaga sila. I scan all the cameras around. Nakikita ko rin na naghahanap rin yung mga guard namin. At pati yung mga bantay na naka-black suit.

Nang malapit ng matapos yung time na binigay ko sakanila. I hacked our camera system and our emergency system.

Kung hindi niyo alam yung emergency system yun yung system na bubuhayin yung mga alarms na nakapalibot sa bahay. Kapag lumabas ka sa may bakod yun yung example mag-o-open yung mga alarm. At malaman nila kung lumabas ka.

Pagkatapos kung i-hacked ang system. Bumalik na ko sa may kwarto ko para kunin yung mahahalagang gamit. Gaya ng ATM card, cellphone, laptop isinuot ko narin yung necklace ko.

At dun ko dinikit yung sticker na may tracking device. Isinuot ko na rin yung isang singsing para kapag wala na kong pera pwedeng isanla. Joke. Papunta na dapat ako sa may walking closet ko ng maalala ko. Wala pa pala akong cash.

Nasa akin naman yung controller ni Virgo kaya walang problema. Itong relo ko hindi lang para sa oras nandito din yung device na pwedeng mautusan ko si Virgo na pumunta kahit nasaan ako. At nandito din yung system na pwedeng ibahin yung itsura ng kwarto ko to yung form niya na may mga baril.

Tss. May naisip na akong tactic para malito sila. Tinapat ko yung relo ko samay bibigko saka nag-salita.

"Virgo go to 90 dergee North ang 50 degree west. Faster full speed"

Pagka-sabi ko nun dumungaw ako sa may bintana at nakita ko si Virgo na naka Automatic mode na at nagsimulang umandar. Napangisi na lang ako ng wala sa oras. Nang nakita ko silang nataranta at sinudan yung si Virgo.

Kumuha ako caliber 38 na dalawa saka inipit sa may belt ko sa bewang. Saka nagsuot ng crop top na white at saka black leather jacket. Saka nag-heels ng 6 inches na black heels. Nag-wig na black na hangang bewang ang haba. Saka nag-make up ng Smokey eyes saka red na lipstick na hindi makapal yung tama lang.

Pumunta na ako sa may walking closet ko. Tinignan ko yung kwarto sa huling pagkakataon ma-mimiss ko rin tong kwarto ko. Tinapat ko na yung relo ko sa may bibig ko at nagsalita.

"All system secured" sabi ko at narinig kong may nag-click-click na tunog. Pumunta na ako sa may elevator.

Kahit gustong-gusto kung umalis dito na kasama si yaya. Hindi pwede dahil kung aalis akong kasama siya. Siguradong siya mismo ang mag-sasabi kanila Mr at Mrs. Skylight kung nasaan ako.

Sana mahanap na nila si Thunder para hindi na maging magulo ang sitwasyon kapag nawala ako. Alam kong kakayanin yun ng company namin kahit wala na ako pero hindi parin ako nakakasigurado kung ano man ang mangyayari.

My Miserable LifeWhere stories live. Discover now