Chapter 9
Ginno POV
Naging okay na ang pakiramdam ni Sapphire kaya naiyuwi na namin siya patuloy parin yung paginom niya ng mga gamot minsan at pagkain ng tama. Pero matigas talaga ang ulo niya kaya hindi niya kami sinusunod.
Nandito ako ngayon sa may hagdan paakyat sa kwarto ni Sapphire. Kinakabahan ako bawat hakbang ko pataas pero hindi ko alam kung bakit.
Nasa tapat na ko ng kwarto niya at nanginginig akong pinihit yung doorknob. At tuluyan ko nang nabuksan. Nagulat ako dahil nadatnan kong nakangiti si Sapphire habang nagkakasa ng baril.
Saka niya tinutok sakin.
BANG! BANG!
Sa sobrang gulat ko dumapa ako kaagad. Nang makabawi na ko tuma ako saka tinignan ko siya ng masama.
"ARE YOU OUT OF YOU'RE MIND?" Tanong ko sa kanya.Pero tumawa lang siya bilang sagot.
"Pfffft Hahaha you're face was so epic haha"tumawa lang siya ng tumawa.
Nagulat nalang ako nang biglang dumating sina sina Fire. At nagpapanik silang tumingin sa buong kwarto siguro dahil yun sa narinig nilang putok ng baril.
Napatigil rin si Sapphire sa pagtawa. At tinignan niya ako ng masama.
"FACK YOU GINNO, WHY YOU LEAVE THE DOOR OPEN?"sigaw niya. At pinaikot-ikot yung baril sa kamay niya at parang nag-iba yung aura niya. Parang nababalutan siya ng dark aura.
Hindi na namin namalayan na nakalapit na si Mr. Skylight kay Sapphire at hinablot niya yung baril mula kay Sapphire.
"Where do you get this gun? You that its a high caliber gun?"-Mr Skylight
"Yes I know, now give it to me"sagot naman ni Sapphire. At dahil maraming tinatagong talento ni Sapphire naagaw niya yung baril.
"You know how dangerous that thing just to be hold by a kid. And I know you put a lot of bullet in it"
"I'm not a kid anymore. And why if I put so many bullet in it wanna taste one"cold na sabi ni Sapphire.
"Put that thing down. And remove all its bullet's"utos ni Mr. Skylight
"Oh looks like you're under estimating. Watch and learn, I don't need to do what you said"-Sapphire
Kinasa-kasa niya lang yung baril at tuloy tuloy na nahuhulog yung mga bala. Napatulala ako dun ahh.
"You can go out of my room now. The bullet's are already remove from my gun"kamaldo niyang sabi.
Pero huli na dahil may tinatawagan na si Mr. Skylight.
"WHAT ARE DOING?"tanong ni Sapphire.
"Caling the police, at ngayon give me you're gun bago pa sila dumating dito" may otoridad na saad ni Mr. Skylight
Tinignan lang siya ni Sapphire habang pinapaikot parin sa kamay niya yung baril saka siya nagsalita.
"What if I won't"cold na sabi niya.
"Then you're going to regret"banta naman ni Mr. Skylight
At lumapit kay Sapphire pero mabilis na dinampot ni Sapphire yung mga at nilagay kaagad sa magazine ng baril.
"Opps! Sorry you're so slow naunahan tuloy kita. Try to move and you're going to see hell" pananakot niya
Before Sapphire can pull the trigger dumating na yung mga police. Lumapit kaagad yung mga police sa kanya at kinuha yung baril mula sakanya.
YOU ARE READING
My Miserable Life
أدب المراهقينEvery girl dream to be a princess Im girl and Im living like a princess Every person has a dream, all person has their own wishes But for me I have only one wish. I want to be free. Because I want to live normal like what others do. But sad to say...