CHAPTER 7Third Person Pov
Habang tahimik na naghihintay sina Isabelle, Phiara, Jade, Ken at Fire kay Ginno. At dahil na rin hindi pa tumitigil si Sapphire na nag-wawala. Nang biglang.
"BLAG"(tunog yan ng kumalabog na pintuan)
"Sorry iba kasi yung nadala kong kotse. " sabi ni Ginno habang nagkakamot ng batok.
"Mabuti naman at nakarating ka"-Isabelle
"Ya ako na pong bahala rito, labas na muna po kayo. Kayo rin po Mr. at Mrs Skylight. At kayo rin 'sabay turo kina Ken At Fire"saad ni Ginno. At lumabas na sila.
Lumapit naman si Ginno kay Sapphire na nag-wawala pa rin. At sumisigaw.
"LET ME GO" sigaw ni Sapphire
Napatigil naman si Sapphire ng hawakan ni Ginno ang braso niya at nagsalita.
"Sapphire stop you're just making the situation worse "mahinahon na sabi ni Ginno. "Nurse ako ng bahala rito"dagdag niya at lumabas na yung mga nurse
Fire Pov
Nandito kami ngayon ni Ken sa labas sa harapan ng pinto. At lumabas na rin yung mga nurse. Nakita kong umupo sa may gilid ng higaan ni Sapphire si Ginno.
At nagtanong si Sapphire "Why you're here?"
"Dahil sayo, bakit ka ba nagpupumilit na umuwi?. Magpagaling ka para makauwi ka" kalmadong sagot ni Ginno.
"Bakit ba tayo nandito? umupo muna kaya tayo!"pagrereklamo ni Ken. "Jealous brother " dagdag niya.
"Just shut up. Makinig ka nga sa pinag uusapan nila"
"Tss tsismoso"bulong niya pero rinig na rinig. Bumalik na ako sa pagtingin sa kanila.
At nagsimula na namang magsalita si Ginno. "Magpahinga ka na muna. 'hawak sa kamay ni Sapphire '
" Magpagaling ka na muna alam mo naman ang mangyayari kapag nawala ka""I know but I can't live like this anymore. Did you find him?"-Sapphire
"Not yet, palabo ng palabo ang clues kaya mas nahihirapan kaming maghanap"-Ginno.
Ano bang pinaguusapan nila at sinong "him" yung hinahanap nila.
"Well kapag di niyo siya nahanap at kapag wala na ako, may mapupunta naman sayo ang isa"-Sapphire
"Hindi yan ang iniisip ko. Yung kapakanan mo. Tatawagan ko rin sila mom at dad mamaya para malaman nila"- Ginno sabay ngisi.
"Para malaman o para malagot ako ikaw talaga"sabi ni Sapphire sabay kuha ng prutas sa may gilid ng higaan at bato kay Ginno.
"Aray naman ang sakit. Yang dragon fruit pa naman, yung orange nalang sana"pagrereklamo ni Ginno.
Kaya kumuha si Sapphire ng orange saka binato ulit sa kanya saka nagsalita. "O ayan masaya ka na"sabay irap.
"Aba! kailan ka pa naging amazona ha?"tanong ni Ginno kay Sapphire. "Matagal na ngayon mo lang alam" mapangasar na sagot ni Sapphire.
Tumingin naman ako kay Ken. Nakakatakot yung tingin niya kay Ginno parang papatay.
"Kapatid mo ba talagayan?"tanong niya sa malamig na tono.
"Oo naman maganda siya at gwapo ako kaya magkapatid kami"ako sabay pogi sign.
"Tss. Hindi yun ang basihan. And she didn't treat you as one"sabi niya.
"Hay alam mo hindi lang ako ang nagseselos pati ikaw"saad ko saka ko siya tinusok-tusok sa tagiliran.
YOU ARE READING
My Miserable Life
Teen FictionEvery girl dream to be a princess Im girl and Im living like a princess Every person has a dream, all person has their own wishes But for me I have only one wish. I want to be free. Because I want to live normal like what others do. But sad to say...