MML 8: A man who cry is a man who care

81 10 0
                                    

Chapter 8

Third Person Pov

"So its means hindi namin siya anak?" Hindi makapaniwalang tanong ni Jade. At natulalang naka upo sa may sofa habang nag-iisip pati narin si Fire at Phiara habang si Ken naman ay naguguluhan.

Nagkaroon naman ng mahabang katahimikan at nagkatinginan ang tatlo. At parehas na siniko Ginno at Isabelle si Dr. Gonzales.

"Ahem...ahem..." panimula ni Dr. Gonzales kaya napatingin ang lahat sa kanya

"Ah sorry actually hindi ko pa nasasabi ang lahat. Kung naguguluhan po kayo at nagtataka i-e-explain ko po ng mabuti" pagpapatuloy niya.

Tumayo si Jade at tinignan ng masama si Dr. Gonzalez. "YOU!" Sigaw sabay turo ni Jade kay Dr. Gonzalez "YOU SAID YOU'RE A GENIUS AND YET YOU CAN'T SAYIT STRAIGHT TO THE POINT" sigaw niya

"So-sorry"sagot naman ni Dr. Gonzalez

Pinakalma naman siya ni Phiara at pinaupo ulit sa sofa.

"Sige na po sabihin niya na lahat"kalmadong pahayag ni Phiara.

"Ganito po yun, hindi naman po actually na hindi na ninyo anak si Sapphire if isasa gawa po ang DNA test ang lalabas po ay positive negative dahil 50/50 po ang pagkakagawa sa DNA yung 50 po ay galing sainyo at yung isa naman po ay galing kina Mr. Aguas at Ms. Gomez" tutoy niyang paliwanag.

Ginno POV

Lumabas na sila matapos ng pagpapaliwanag, ako nalang ang naiwan dito sa loob nagbabantay kay Sapphire. Ilang minuto nalang baka magising na siya.

May part sakin na masaya dahil nandito na ang mga magulang niya dahil yun lang naman ang gusto niya una palang yun na ang gusto niya ang makasama sila ulit. Pero sa mga nakaraang taon hindi ko rin maiwasang malungkot para sakanya dahil sa mga desisyong ng mga magulang niya.

Sana maging okay din ang lahat. At hindi ko namalayan na nakatulog na ko habang nag-iisip.

Sapphire POV

I don't know if how many hours I'm laying in this bed. I want to go home now.

I wake up. And I fond Ginno is sleeping at my side. Hinawakan ko yung buhok niya gamit yung left hand ko dahil hawak niya yung osa kong kamay. Hindi naman siya nagising . One of this days I'm going to leave you.

I close my eyes para hindi tulo ang nagbabadyang luha ko. Damn. It hurts I want to shout right now sana mawala nalang ang sakit I want to rest right now.

Naigalaw ko ang kamay ko dahilan para magising siya.

Ginno POV

Nagising ako dahil naramdaman kong gumalaw ang kamay ni Sapphire. Napatingin kaagad ako sa kanya. Nagpanik na ko dahil nakapikit siya at may tumutulong luha sa mata niya.

"Sandali lang Sapphire tatawag ako ng doktor" aalis na sana ako pero hinigpitan niya yung pagkakahawak sa kamay ko.

"I-I c-can h-handle the pain" napatigil ako dahil don at umupo nalang ulit sa upuan ko.
Napaluha nalang ako dahil don.

"Please Sapphire let me help you. I don't want to see like this"sabi ko habang umiiyak.

"Aaaahhh Kuya it hurts"sigaw niya kaya niyakap ko nalang siya.

"Please Sapphire fight for me don't leave me yet. Meron pa tayong misyon d-iba h-hahanapin pa natin "sniff" siya huhuhu" I can't help but to cry.

Nang mapansin kong hindi na siya masyadong gumagalaw. Ihiniga ko siya at niyogyog.

"Hey Sapphire" hindi na normal yung paghinga niya.

My Miserable LifeWhere stories live. Discover now