Chapter 8 : First Wish

346 15 4
                                    

8

Mabilis na lumipas ang gabi. U M A G A na ~

Nasa kwarto na kami ng apat na gwapong nilalang. Meeting?

"Hime? Anong meron?" Tanong ni Rey.

"Guys, I uhm. I need your help. You told me you can right?" Alam nila ang ibig kong sabihin..

"Sigurado ka na diyan Hime?" Seryosong tanong ni Roy.

"Mm-mm. Kailangan."

Biglang tumayo si Roy lumabas ng kwarto. Pagbalik niya, may dala dala na siyang vault. Nilapag niya sa harap ko ang vault.

"Anong password?" Inosente kong tanong.
"Ikaw lang ang nakaka alam ng password niyan Hime" sabi ni Ran.

Inisip ko ng maigi kung anong posibleng password ng vault na to. May bigla akong naalala.

//flashback

"Anong password ng lock ng cp mo Charlie?" Kinakalikot ko kasi yung cellphone niya.

"Anniversary natin :) sa lahat ng lock yan ang inilalagay ko."

Aww. Ang sweet.

//end of flashback

122009

*click* bumukas ang vault.

May apat na sobre sa loob. May pangalan. Ehh?

Roy, Rey, Richie, Ran.. bakit ako wala? Inabot ko sakanila yung mga sulat.

"Bakit ako wala?" Pagmamaktol ko sakanila..

Unang binuksan ni Rey ang sulat para sakanya.. ayaw basahin ng malakas ni Rey ang nakalagay sa sulat. Nakabilin kasi doon na gawin nalang yung naka saad don pero wag sasabihin sa akin kung ano yon.

Ngumiti sa akin si Rey. "Mag ready ka na Himeno. Aalis tayo"


(AN : Pasingiiiiit ~ Picture ni REY CHUA sa side >>>>>> )

Nagulat kami dahil iyon ang unang beses na tawagin niya akong Himeno.

Lumabas na sila ng kwarto ko at nagbihis na ako.. Pinili ko yung pinakasimple kong damit.Isang shorts and white blouse. Pagbaba ko sa sala namin, nilapitan ko na agad si Rey.

"Saan ba tayo pupunta Rey?" Tanong ko sa nilalang na to.  Hindi siya sumagot, bagkos ay lumabas na siya at tumungo sa kanyang sasakyan  (AN : grabe ang lalim non hahaha)


Grabe nakakapanibago siya, ang mature ng kilos niya. He grabbed my hand and intertwinned our fingers.

"Basta. Ako ang bahala."

*dugdug* first time. Hindi kapatid ang tingin ko ngayon kay Rey. Gwapong nilalang ang kasama ko ngayon. Ano kaya ang nakalagay sa sulat?

My Heart.. Belongs to.. HIM ? (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon