"Tạp Mễ Nhĩ..." Thích Ngạo Sương nhìn nam nhân đang mỉm cười dịu dàng trước mặt. Nam nhân này không thể nói là người tốt nhưng cũng không phải là người xấu. Từ đầu tới cuối, có lẽ hắn đùa giỡn mọi người trong lòng bàn tay nhưng hắn không hề làm chuyện gì gây tổn thương cho nàng cả. Ngược lại, hắn vẫn dùng cách của mình để bảo vệ nàng. Sự thần bí và mạnh mẽ của hắn khiến Thích Ngạo Sương chưa bao giờ nghi ngờ rằng nam nhân như thế mà cũng lâm vào đường cùng. Nhưng sự thật trước mắt đã nói rõ tất cả. Bây giờ Tạp Mễ Nhĩ vô cùng suy yếu."Ngạo Sương, rốt cuộc con đã tới. Có thể nhìn thấy con lần cuối, chắc chắn rằng con vẫn ổn là được rồi." Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười yếu ớt. Tuy hắn vẫn cười dịu dàng mà cao quý như thế nhưng lại khiến mũi Thích Ngạo Sương cay cay. Đối với nàng, Tạp Mễ Nhĩ như người thân. Vô tình, nàng đã quen dựa dẫm vào hắn. Thói quen này đã ăn sâu vào xương tủy.
"Tạp Mễ Nhĩ, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Đây thật là chỗ ở của phụ thần và phụ mẫu ạ?" Thích Ngạo Sương nén lại cảm giác cay cay nơi mũi, vội vàng hỏi đầy lo lắng.
"Đúng vậy." Tạp Mễ Nhĩ từ từ bay tới trước mặt Thích Ngạo Sương. Trong mắt hắn chỉ có nàng. Hắn khẽ vươn tay định vuốt ve gương mặt nàng nhưng bỗng xuyên qua. Trên mặt Tạp Mễ Nhĩ hiện lên một tia ảm đạm, nhưng sau đó lại mỉm cười, nói, "Nàng tới là đủ rồi."
"Rốt cuộc là có chuyện gì?!" trong lòng Thích Ngạo Sương dâng lên dự cảm chẳng lành.
"Ngạo Sương, nhớ lấy tên thật của ta, Ai Mễ Á Tư Tạp Mễ Nhĩ." Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười, quay sang nhìn Phong Dật Hiên, nói thật nhỏ: "Phong Dật Hiên, sau này phải đối xử tốt với Ngạo Sương đấy. Về đại lục Tích Lan đi, sống cuộc sống vui vẻ."
Phong Dật Hiên sửng sốt, thấy sự nghiêm túc nơi đáy mắt Tạp Mễ Nhĩ thì cau mày, hỏi: "Tạp Mễ Nhĩ, rốt cuộc ngươi là ai? Đã xảy ra chuyện gì vậy?"
"Cô bé Ngạo Sương ngốc nghếch này hơi chậm chạp trong chuyện tình cảm. Người ở sâu nơi đáy lòng nó là ngươi. Tuy có lúc cô bé ngốc này rất nông nổi nhưng thật ra rất đáng tin. Mỗi lần Ngạo Sương gặp nguy hiểm ngươi luôn là người xuất hiện đầu tiên. Ta rất yên tâm khi giao nó cho ngươi." Tạp Mễ Nhĩ cười dịu dàng như ngọc.
"Tạp Mễ Nhĩ, ngươi đang nói gì vậy? Y như dặn dò chuyện hậu sự vậy. Phi phi! Đừng nói cái giọng đó nữa. Nói cho chúng ta biết rốt cuộc có chuyện gì vậy?" Phong Dật Hiên là người nóng tính, sao mà chịu được Tạp Mễ Nhĩ cứ úp úp mở mở như thế.
Nhưng khi Tạp Mễ Nhĩ nói ra những lời trong lòng Thích Ngạo Sương thì nàng hơi ngạc nhiên. Lãnh Lăng Vân thì thấy không có gì ngoài ý muốn, chỉ hờ hững đứng một bên. Nhưng không ai nhìn thấy tia đau đớn thoáng qua đáy mắt của hắn.
"Các ngươi đứng đây, ta đặt cấm chế nên hắn sẽ không cảm nhận được. Bây giờ ta đã gặp các ngươi nên có thể yên tâm rồi. Trở về đi, về nơi các ngươi nên tới." Tạp Mễ Nhĩ mỉm cười, nhìn Thích Ngạo Sương, "Ngạo Sương, đừng quên ta là được rồi. Tên thật của ta là Ai Mễ Á Tư Tạp Mễ Nhĩ...."
Dứt lời, Tạp Mễ Nhĩ không để Thích Ngạo Sươn và những người khác kịp phản ứng, thân hình hắn mờ dần đi. Không khí nơi bọn họ đứng bắt đầu dần dần chuyển động một cách nhanh chóng.