Chương 17

3.8K 94 17
                                    

Những mối tình đầu trên thế gian, hầu hết đều không có một kết cục trọn vẹn

Rất may, chuyện mà tôi giỏi nhất là ngây người. Ngồi trong phòng làm việc của anh sắp được một tiếng đồng hồ, vì cứ ngẩn ngơ như thế nên cũng không cảm thấy thời gian trôi qua chậm.

Cửa đột nhiên bị mở ra. Một chàng trai trẻ tuổi xông vào mà không gõ cửa, nói lớn, "Cái thằng này, trước kia bảo không muốn rồi giờ hành hạ tôi thế này đây hả? Hại tôi phải chạy từ công ty về nhà để đem tới đây cho cậu."

Tôi ngẩng đầu nhìn, phát hiện trong tay người đó có một sợi dây, mà ở đầu dây kia, có một... con chó con. Người đó thấy tôi ngồi trong phòng anh thì rất kinh ngạc. Khuôn mặt anh ấy trông khá quen, dường như chính là một trong hai người đã đưa anh về nhà vào nhiều năm trước. Tôi đứng dậy, lễ phép gọi một tiếng, "Chào anh ạ."

Anh ấy sờ vào túi áo như một phản xạ, thế rồi đột nhiên tỉnh ra, gãi đầu ngại ngùng nói, "Ngại quá, thói quen ấy mà. Thấy có người gọi mình bằng anh là lại muốn phát bao lì xì."

Trông thấy một người đàn ông đã lớn thế rồi lại có nụ cười ngốc như vậy, tôi không nén được mà bật cười.

"À, anh nhớ ra rồi, em chính là cô em gái nhỏ của Lưu Thành Hề đúng không?" Anh cười vỗ vai tôi, "Lần này anh trai không chuẩn bị bao lì xì, để lần sau nhé."

"Gọi cậu tới không phải để cậu nhận em gái bừa bãi đâu." Anh từ bàn làm việc bước đến.

"À, đúng rồi!". Anh ấy như sực nhớ ra điều gì, đưa sợi dây xích chó cho anh, "Tôi phải về công ty rồi. Ông già ở nhà mà biết tôi trốn làm, chắc chắn sẽ không để yên. Cục cưng nhà tôi giao cho cậu đấy. Em gái nhỏ, gặp sau nhé."

Người này thật đúng là đến gấp gáp, đi cũng vội vàng. Lời còn chưa dứt, tôi cũng chưa kịp phản ứng đã chẳng thấy bóng anh ấy đâu nữa. Tôi ngẩn ngơ nhìn anh và con chó con mà anh dắt, chợt linh cảm có chuyện chẳng lành.

Anh bỗng mỉm cười, sau đó rất tự nhiên mà nhét sợi dây xích chó vào tay tôi, nói, "Giữ lấy, nuôi nó cho tử tế."

"Em... Em nuôi nó?" Tôi gần như nghẹn lời, mặt đỏ bừng lên. Thế này là đang cố ý sỉ nhục tôi phải không?

Anh ung dung nhìn tôi, "Chẳng lẽ để nó nuôi em?"

Trời ơi, đó không phải điểm mấu chốt được chưa hả?

"Sao em phải nuôi nó?"

"Em muốn tìm việc còn gì? Đây là việc của em." Anh vừa nói vừa thong thả đi về bàn. "Công việc mà em tìm được đó, lương là bao nhiêu?"

"Ba nghìn ạ*1." Tôi trả lời theo bản năng.

Anh nhìn tôi với vẻ không thể tin nổi.

Tôi nuốt nước miếng... Được rồi, đó là do tôi dựa vào quan hệ đấy, thì sao nào?

"Một tháng bốn nghìn, bao gồm việc phụ trách ăn uống ba bữa và dẫn nó đi dạo. Mỗi ngày đều phải đến công ty anh báo cáo. Tiền lương thì cứ lấy ở thẻ ngân hàng mà anh đưa cho em."

Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ