Chương 23: Mãn Nguyệt, anh vốn dĩ muốn đưa em sang Anh

4.3K 94 36
                                    




Cúp máy, tôi mau chóng chạy sang phòng anh. Cửa phòng đang đóng, tôi vừa đẩy ra, quả nhiên nhìn thấy điện thoại bàn trong phòng bị ném xuống đất.

"Anh nghe lén điện thoại của em?" Tôi nhìn anh với vẻ khó tin.

Anh cười lạnh, "Em nghĩ anh hèn hạ thế sao, đi nghe trộm em và người tình cũ nói chuyện yêu đương? Yên tâm đi, lúc anh cầm điện thoại lên chỉ nghe thấy hai câu nói sau cùng của các người thôi."

Anh luôn có khả năng nói ra những lời làm tôi đau lòng, đây mới là điều tệ hại nhất. Tôi đang định mở miệng thì bị một câu của anh xóa tan ý muốn giải thích trong đầu.

Anh bảo, "Lương Mãn Nguyệt, sao em lại có thể thấp kém như vậy?"

Phải chăng những người càng yêu thì càng dễ làm tổn thương nhau?

Lần trước là tôi chọc một lỗ trong lòng anh, còn lần này, là anh đâm một dao vào tim tôi.

Rõ ràng tôi vừa mới phát hiện mình đã hoàn toàn từ bỏ được La Duy. Rõ ràng tôi vừa mới phát hiện, dường như tôi đã thực sự yêu anh rồi. Rõ ràng tôi đã quyết tâm muốn đi làm hòa với anh, sau đó không bao giờ cãi nhau nữa... Thế nhưng một câu nói của anh, một chữ "thấp kém" này, đã làm khoảng cách giữa chúng tôi càng thêm xa xôi.

Tôi bắt đầu nghi ngờ, trong mắt anh, mối quan hệ giữa chúng tôi có phải luôn luôn không bình đẳng? Dù là anh yêu tôi, nhưng thân phận ăn nhờ ở đậu này đã khiến tôi ở trong lòng anh thấp kém hơn một bậc?

Sự nghi ngờ dần tan thành chất độc, tưới vào tâm can tôi.

Vài ngày sau đó, tôi lâm vào trạng thái ngơ ngơ ngẩn ngẩn.

Làm việc không vào, người khác nói chuyện chỉ nghe được nửa câu, tới bữa trưa lại gọi tận hai món canh, đến bước đi cũng như không chạm đất. Đồng nghiệp thân nhất với tôi là Tiểu Vương hỏi, "Mãn Nguyệt, cậu làm sao thế? Khó chịu ở đâu à?"

Tôi mờ mịt nhìn cô ấy, một lát sau vỗ vỗ đầu nói, "Tớ bị thiếu máu."

Trước đây xem TV, luôn sốt ruột khi thấy hai diễn viên chính có hiểu lầm, chỉ hận không thể nhảy vào trong phim, giải thích rõ ràng thay bọn họ.

Đúng vậy, tôi rất ghét hiểu lầm. Tôi không muốn chúng tôi vì hiểu lầm mà ngày càng xa cách, vậy nên mặc dù trong lòng vẫn còn vướng bận và mơ hồ, tôi vẫn quyết định phải chủ động giải thích rõ với anh.

Tới giờ tôi vẫn không tin vào thứ gọi là số phận. Bởi tôi luôn nghĩ, người ta có thể dựa vào bản thân, tự quyết định vận mệnh của mình. Thế nhưng vào thời điểm này, tôi đột nhiên nhớ đến một câu nói, "Có được là do may mắn, không có được là vì số phận."

Bắt đầu biết khuất phục vận mệnh, có phải cũng là một dấu hiệu của sự trưởng thành không?

Tôi nghĩ tôi thực sự yêu anh, nếu không, sao tôi có thể để tâm như vậy, sao có thể sợ mất đi đến thế?

Vừa tan làm, tôi vội chạy ra khỏi công ty, vẫy tay gọi một chiếc taxi.

Tôi phải về nhà, phải giải thích rõ ràng với anh. Tại sao chúng tôi không thẳng thắn mà nói ra tất cả khúc mắc, mà cứ dằn vặt nhau hết lần này tới lần khác như vậy?

Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ