Tôi cũng không biết vì sao mình lại đến thành phố C. Dù gì thì, anh đã bảo tôi đi, tôi liền đi thật.Tôi đi rất lặng lẽ, không có lời từ biệt, cũng không rơi nước mắt.
Vốn dĩ tôi đã là một người thừa. Cho dù tôi không từng tồn tại, thì đối với nhiều người mà nói có lẽ cũng là một chuyện hay.
Nếu tôi chưa từng đến với thế giới này, chú thím sẽ không phải gách vác một phiền phức lớn. Họ sẽ không phải vì tôi mà lo nghĩ, vì tôi mà đau lòng, sẽ nhẹ nhõm đi nhiều, vui vẻ hơn biết bao nhiêu.
Nếu tôi chưa từng đến với thế giới này, anh sẽ có một cuộc đời hạnh phúc của riêng mình, thuận lợi tìm được một người yêu anh, mà anh cũng yêu cô ấy, sinh một hoặc vài đứa con, cả nhà thuận hòa vui vẻ...
Trước kia là do tôi quá mù quáng, không ý thức được sự tồn tại của mình là dư thừa. Bây giờ cuối cùng cũng đã hiểu được, thế nên, tôi không thể không rời đi.
Là do tôi không tốt, tôi không đủ dũng cảm, không đủ kiên trì. Tôi làm tổn thương anh, vì vậy, tôi nhất định phải đi.
Điều tiếc nuối duy nhất chính là, tôi không thể làm phù dâu cho Gia Hinh được.
Tôi sống đơn độc nơi thành phố xa lạ. Chú thím không phản đối việc tôi rời đi, có lẽ họ cũng cảm thấy, một thời gian dài sắp tới, tôi và anh không nên gặp nhau.
Lúc mới bắt đầu, tôi sống rất chật vật. Tất cả những thẻ ngân hàng đều để ở nhà, sổ tiết kiệm đã đưa cho mẹ. Trên người tôi chỉ mang theo một ít tiền.
Rất may là trước đó, giám đốc công ty cũ đã giới thiệu cho tôi một công việc ở đây.
Thời điểm khó khăn nhất rồi cũng qua đi, tôi bắt đầu làm quen với mấy người bạn mới. Con người là loài động vật bầy đàn, vả lại ở thành phố này, nam nữ đều rất thân thiện nhiệt tình, vui vẻ cởi mở. Mọi người thường tụ tập ăn cơm cùng nhau, hát hò, tôi còn học được cách chơi mạt chược.
Tội gì mà tôi phải khiến cuộc sống của mình trở nên bi thảm, phải không?
Nhưng tôi vẫn luôn không kìm lòng được mà nhớ đến anh, nhất là trong những đêm khuya tĩnh lặng. Thế rồi mỗi khi nghĩ về anh, dần dần tôi cũng học được cách nén lại nước mắt.
Một cuộc đời dài như thế, trong sinh mệnh có người đến rồi lại đi, đó là chuyện hết sức bình thường. Chỉ là, có những người rời đi nhẹ nhàng như sóng gợn, có những người, chia tay rồi lại khiến chúng ta trọn kiếp nhớ nhung.
Điều khó quên nhất trong tình yêu, không chỉ là hạnh phúc, mà còn có nỗi đau đi kèm theo nó. Thế nhưng, những ngọt ngào thuở ấy, những vui vẻ xưa kia, những tốt đẹp từng có, một đời này có thể trải qua một lần, cũng là mãn nguyện lắm rồi.
Thế nên cho dù có đau lòng, tôi vẫn có thể mỉm cười mà đón nhận.
Tôi đã sống ở thành phố thư thái mà bình thản này rất lâu, trái tim cũng dần trở nên tĩnh lặng.
Tôi bắt đầu liên lạc với những bạn bè cũ. Nghe nói tôi ở thành phố C, Bùi Lương Vũ lập tức định đến thăm, nhưng đã bị tôi gạt đi. Tôi đang sống rất bình ổn, không muốn bị quấy rầy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )
RandomĐiều xuyên suốt truyện Em Chỉ Tiếc Không Ở Bên Anh Đến Già của tác giả Đường Phù Dao có lẽ chính là sự đợi chờ và tuổi thanh xuân đẹp đẽ đi qua không thể lấy lại. Có lẽ chúng mình sẽ không tìm thấy những tình yêu quá nhiều phong ba bão táp, sẽ không...