Chương 15: Không hát có được không?

3.4K 83 3
                                    




Tôi gọi điện kêu khổ với La Duy. Anh ở đầu dây bên kia thoải mái nói, "Không sao đâu, không sao. Chẳng qua chỉ là một bài hát thôi mà, em cho bọn họ mở mang kiến thức đi."

"La Duy kia, anh đang mỉa em đấy à?"

Anh vội cười cầu hòa, "Sao thế được? Bùi Lương Vũ là chủ tịch hội học sinh kia mà? Lúc tuyển chọn bảo anh ấy loại em ra là được."

Tôi nghĩ một chút rồi nói, "Vậy cũng đúng. Em chỉ sợ anh ấy chẳng thèm quan tâm."

"Không sao, em phải tự tin vào bản thân mình chứ. Chỉ cần nghe giọng hát của em xong, cho dù anh ấy mặc kệ thì người khác cũng sẽ không để yên."

"Thế chẳng phải em sẽ bị xấu mặt trước đám đông à?"

"Khoan khoan, em bình tĩnh đã. Dù sao cũng không phải lần một lần hai..."

"Cũng đúng". Tôi gật gù, nhưng lập tức phản ứng lại, "La Duy, anh nói gì hả?"

Tôi và La Duy bàn bạc mãi, cuối cùng cũng chọn được bài "Đu Quay Ngựa Gỗ" của Vương Phi*1. La Duy nói bài này rất dễ hát, cũng không quá cao. Tuy tôi vẫn nghi ngờ, nhạc của Vương Phi làm gì có chuyện dễ hát, nhưng cũng không nghĩ nhiều mà đồng ý.

Tôi tin, dựa vào tai nghe nhạc của số đông, tôi chắc chắn sẽ không được chọn. Nhưng dù phải tự đi bêu riếu mình, tôi cũng sẽ không để bị mất mặt quá. Mấy hôm sau đó tôi tải bài "Đu Quay Ngựa Gỗ" về iPod nghe nhiều lần.

Cuộc tuyển chọn tiến hành ở hội trường của trường, đồng chí Bùi Lương Vũ làm giám khảo chính, nghiêm trang ngồi ở giữa. Tôi thấp thỏm ngồi một bên đợi. Trên sân khấu, cứ chốc lát lại có một khúc độc tấu nhạc cụ, một dàn hợp tấu giao hưởng, một bài đơn ca, một điệu múa cổ truyền, khiêu vũ hiện đại, múa ba-lê, còn có một màn tiểu phẩm hát nói, thậm chí còn có diễn tuồng...

Khi nữ sinh đại diện tổ thư ký hát xong bài Hero, tiếng vỗ tay dưới khán đài suýt nửa làm nổ cả hội trường. Tôi càng xem càng thấy xấu hổ, chỉ hận không thể đi sửa tên tiết mục ngay. Tôi không phải tới hát, tôi tới đây để làm trò hề.

Ý đồ muốn lén trốn đi vừa nảy ra trong đầu thì chị tổ trưởng ngồi cạnh Bùi Lương Vũ dường như cảm thấy gì, lập tức quay đầu nhìn tôi. Ánh mắt ấy vừa có động viên, vừa tràn đầy uy hiếp.

Tôi càng ngượng. Đàn chị thực sự không hiểu, tôi mà lên sàn thì mới là làm chị ấy mất mặt.

"Tiết mục tiếp theo, mời bạn Lương Mãn Nguyệt của tổ ngoại giao lên sân khấu."

Tôi ngập ngừng đứng lên, chậm chạp đi về phía trước, mỗi bước đi đều vô cùng nặng nề, đúng là đang cố vùng vẫy trước khi chết.

Nhưng đàn chị và Bùi Lương Vũ đều không nhìn thấy ánh mắt cầu cứu của tôi, cả hai đều cười tươi tắn. Chắc họ đang đợi xem tôi làm trò hề đấy mà.

Được rồi, tôi thua, tôi từ bỏ.

Tôi hít sâu một hơi. Chết thì chết, sợ gì chứ.

Tôi cầm micro lên, "Mình... Mình có thể chỉ biểu diễn cho ban giám khảo xem thôi có được không?"

Yêu cầu này mặc dù có hơi quá đáng, nhưng tôi thực sự không muốn mất mặt trước nhiều như vậy. Càng ít người càng tốt. Mọi người ở dưới nhìn nhau, vài người ở hàng ghế đầu tiên bắt đầu xì xào.

Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ