Mọi người đang bàn xem tiếp theo nên đi đâu thì Bùi Lương Vũ đã đi lấy xe trước. Vừa đi đến cổng, chiếc xe đỗ trước trường học khiến tôi giật mình.Đó là xe của anh.
Điều đầu tiên khiến tôi cảm thấy mình may mắn, đó là tôi đang nắm tay Gia Hinh chứ không phải La Duy.
Anh phát hiện ra tôi rất nhanh. Tuy không bước đến cũng không làm động tác gì, nhưng tôi biết, anh đang dùng ánh mắt ra lệnh cho tôi đi qua đó.
Tôi nói với mọi người một câu rồi vội vã bước tới.
Anh nhíu mày nhìn tôi, "Đi thôi."
"Anh ơi... Em muốn đi chơi với bạn học trước rồi mới về nhà..."
"Những người đó?" Anh nhìn sang bên, ánh mắt lộ vẻ không thích, "Không được."
"Đều là bạn học của em, chúng em đi ăn mừng thôi mà." Tôi vẫn kiên trì thuyết phục anh. Nhớ năm ất, anh thi tốt nghiệp xong, còn đi uống hết hai buổi sáng mới về nhà đấy.
Anh cau mày, "Bảo không được là không được.Mẹ anh và chú Lương đều đang đợi ở nhà ông ngoại rồi."
Anh đã lấy ông ngoại ra để nói, cho dù tôi không muốn thì cũng phải khuất phục. Hết cách rồi, tôi nhìn về bên các bạn, nhún nhún vai, ra dấu bất đắc dĩ.
Phía bên kia trở nên ồn ào, trong đó giọng La Duy lớn nhất, "Mất hứng quá."
Tôi âm thầm thở dài, tôi cũng không còn cách nào khác. Tôi phất tay với bọn họ, ra hiệu chúc bọn họ chơi vui, rồi không cam lòng mà lên xe anh.
Suốt cả chặng đường tôi bày ra vẻ mặt đau khổ, muốn dùng nó để lặng lẽ kháng nghị.
"Môi em bĩu lên đến trời rồi đấy," Anh lườm tôi, "Phí công bà ngoại bận rộn cả buổi chiều để chúc mừng em."
Tôi không nói gì, mắt nhìn ra ngoài cửa xe.
Anh cũng không nói thêm nữa, đột nhiên lái xe nhanh hơn. Tôi kinh hãi trong lòng. Tôi bày bộ mặt này ra với anh, anh sẽ không cho tôi bị tai nạn xe chứ?
Vừa nghĩ vậy, tôi liền thắt chặt dây an toàn, mặt vẫn cố tỏ ra bình tĩnh.
Anh bỗng cười khẽ một tiếng. Mặt tôi đỏ lên, nhưng vẫn bày ra bộ dạng nghiêm túc, giả vờ không nghe thấy gì.
Hết cách rồi, tôi chính là một con bé nhát gan như vậy. Tôi sợ chết lắm.
Tuy nhiên không khí vui vẻ ở nhà ông ngoại khiến tôi lập tức dẹp nỗi tiếc nuối lúc trước sang một bên.
Chú thím đều ở đó, dì Trần cũng sang giúp thím làm một bàn đầy thức ăn. Ông ngoại luôn nghiêm nghị cũng dịu dàng hơn bình thường nhiều, nhìn thấy tôi liền gọi tôi đến ngồi cạnh. Có lẽ thím đã nói trước nên ông không nhắc gì đến chuyện thi cử nữa. Tôi ngồi nói chuyện với ông một lúc thì vào bếp tìm thím. Thím đang bận rộn, thấy tôi đi vào thì vội đuổi ra, "Đang rán thịt viên, cháu mau đi ra, cẩn thận bị bỏng. Đi rửa tay trước đi rồi chúng ta ăn cơm."
Tôi lè lưỡi, nghe lời đi ra ngoài.
Lúc tôi đi rửa tay thì anh cũng ở đó. Tôi đang chuẩn bị quay người đi lên phòng rửa tay ở trên tầng thì anh gọi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )
RandomĐiều xuyên suốt truyện Em Chỉ Tiếc Không Ở Bên Anh Đến Già của tác giả Đường Phù Dao có lẽ chính là sự đợi chờ và tuổi thanh xuân đẹp đẽ đi qua không thể lấy lại. Có lẽ chúng mình sẽ không tìm thấy những tình yêu quá nhiều phong ba bão táp, sẽ không...