Tôi xin được chân copywriter*1 ở một công ty quảng cáo.Công việc rất bận rộn, có rất nhiều thứ phải học, đãi ngộ cho nhân viên thử việc khá bình thường, nhưng thế cũng đã đủ để tôi hài lòng.
Công việc này không phải nhờ chú sắp xếp mà là do tôi tự xin được, như vậy ít nhất cũng chứng minh sinh viên năm cuối như tôi đây cũng không đến mức không có tí kiến thức nào. Con đường nào cũng phải từng bước mà đi lên, nếu ngay lập tức cho tôi một vị trí cao, tôi sẽ không tiến bộ được.
Anh không đồng tình với cách nghĩ này. Lúc nào anh cũng xem tôi là một đứa trẻ, còn nói, "Có sắp xếp giúp thì cũng là vì muốn tốt cho em, em không làm công việc nhẹ nhàng lương cao, cứ khăng khăng đòi ra ngoài chịu khổ."
"Em thấy rất tốt mà, ít nhất là em đã kiếm được việc bằng thực lực của mình. Em luôn muốn học cách tự lập, nếu không cả đời sẽ chỉ làm một con sâu gạo vô ăn nhờ của người khác mà thôi."
Anh lừ mắt, "Ở trước mặt anh đừng có nhắc đến mấy cái tự lập đó, em tự tin thái quá rồi đấy."
Tôi tức giận nói, "Em nói thật, dựa vào sức của mình sao có thể gọi là tự tin thái quá?"
Anh cười nhạo báng, "Nói cũng không biết xấu hổ, em thử nghĩ xem tí tiền lương cỏn con đó của em có mua nổi một bộ quần áo như em đang mặc không?"
Đây là sự thật, nhưng anh nói thẳng như thế cũng quá xúc phạm người khác rồi. Tôi thẹn quá hóa giận, liền phản bác, "Về sau em không mặc những quần áo này nữa là được chứ gì? Em sẽ tự mua."
"Lưu Thành Hề, con lớn bằng ngần ấy rồi mà còn trêu em gái!" Thím đi từ trong bếp ra, tay bưng bát canh. Gần đây thím và dì Trần đang nghiên cứu cách nấu một món canh. Nghe nói các minh tinh nữ ở HongKong đã lớn tuổi mà vẫn có làn da đẹp như vậy đều là nhờ món canh này. Kết quả là tôi cũng được hưởng lây, ngày nào cũng có canh uống.
Anh không nói tiếp, nhìn tôi, nét cười thấp thoáng trong mắt, hại tôi uống canh cũng mất tự nhiên.
Nhân lúc thím và dì Trần nói chuyện, anh bỗng nhiên đến gần, thì thầm vào tai tôi, "Thực ra em cứ làm sâu gạo cũng không sao, anh nuôi em được mà."
Hơi ấm phả vào tai, mặt tôi đỏ lên, giả bộ bình tĩnh tiếp tục uống từng ngụm canh, nhưng khóe miệng không kìm được mà hơi mỉm cười.
Gần đây anh luôn thích trêu tôi như vậy, dường như là một người khác hẳn với chàng trai độc miệng nóng nảy trước kia. Chẳng lẽ anh bắt đầu tu tâm dưỡng tính rồi?
Sau khi chia tay với La Duy, giữa tôi và anh giống như có gì đó thay đổi. Chúng tôi chẳng hẹn mà đều không nhắc gì đến đêm hôm ấy nữa, cái đêm mà tôi dựa vào ngực anh khóc đến xé lòng. Tôi cảm thấy trong mình dường như có một thứ tình cảm mơ hồ đang hình thành, nhưng vì quá hỗn độn, nên chỉ có thể cố gắng quên đi. Thế nhưng càng muốn quên, tôi lại càng nhớ rõ, nhớ những lời sau cùng mà La Duy nói hôm đó, và những chuyện xảy ra sau lần anh hôn tôn kia. Tôi bỗng cảm thấy hoang mang. Nếu như tôi đối với La Duy không phải là tình yêu, vậy giữa tôi và anh... là thứ tình cảm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ tiếc không ở bên anh tới già ( FULL )
AcakĐiều xuyên suốt truyện Em Chỉ Tiếc Không Ở Bên Anh Đến Già của tác giả Đường Phù Dao có lẽ chính là sự đợi chờ và tuổi thanh xuân đẹp đẽ đi qua không thể lấy lại. Có lẽ chúng mình sẽ không tìm thấy những tình yêu quá nhiều phong ba bão táp, sẽ không...