Chapter 4

16K 380 1
                                    

•precious pov•

"You are now landing in the Philippines. Goodmorning and mabuhay!"

Yes! Nandito na kami sa pilipinas. Haaay. Buhay parang life.

Kinuha na ng bodyguard ko yung MGA maleta ko.

Angdami noh? PERMANENT na kasi akong titira dito. Pano ba naman kasi yung sinabi ni mommy kagabe.

**Flashback **

Riiing~

"Hello?" mahiga na sana ako ng may tumawag diko na tinignan yung caller basta sinagot ko na agad. Nag impake kasi ako bukas na kasi yung kasal ng pinsan ko

" hi sweetie! Damihan mo na yung dadalhin mong gamit ah?"

"Why mom?"

"Kasi dito kana titira."

"WHAAAT? NO! I don't want mommy!"

"You want it sweetie. Beside you know that new release sports car?(i said yes) well sweetie. Bibigyan kita nun. But! You promised ypu stay here permanent. Now what sweetie? Take it or leave it your dream sports car?" Aayaw sana ako pero yung pinapangarap komg sport car? Panonyun? It's worth 50milion. Waah! Ang mahal noh? Bagong labas kasi e kaya ganern.

Haay. Wala na kong magagawa. Sana tama tong desisyon ko.

"Haay. YES mom. I stay Philippines for good."

Napa yes naman si mommy at pinalahanan akong wala nang atrasan kaya muoo ako.

"Mom? I need to hang up na. Nag impake pako."

"Okay sweetie. Goodnight labyuu"

"Goodnight too mommy and i love ypu so much! Mhua"

**flasbacks end**
Kaya eto. I stay here for good na.

Lumabas nako ng airport ng pinagtitinigan ako ng mga tao.

Sikat kasi akong model sa fastion boutique. At saamin ang boutique na yun.

Tss. Im wearing na manipis na t shirt na white, black pants, and sandals. Naka headphone din ako at may sukbit na bag. Its not big naman lagayan lang yan ng mga importanteng gamit ko.

(See on the multimedia what she's wearing)

"Madam? Pinapatawag na po kau ni madam kylie"

"Sabihin mo on the way na"

"Yes madam"

(Fast forward 1 hour)

1 hour yung byahe hanggang airport to my home.

Pag bukas ko ng maindoor. Tumambad sakin sila mommy na nakain. Na may kasamang lalaki? Pero infernes! Ang gwapo nya, kissable lips matangos na ilong magandang mata. I think i have a CRUSH ON HIM.

"AHEM!" Tikhim ni mommy. Haay buti nalang naka shades ako kaya di nila nakitang minamemorize ko yung gwapong yun. Myghaad nakakahiya yun.

"Oh? Hi mom!" Sabay kiss sa cheeks nya

" hello sweetie! So how is your flight?"

"It's good naman ma. But ma?(yes?)nagugutom nako" *pout* (damn!) pagka pout ko narinig ko namang yung mahinang mura ni crush. Bakit kaya?haay. Makaupo na nga lang at makakakain na.

Umupo nako at umupo na rin si mama.

May nararamdaman akong may nakatingin sakin kaya tinignan ko pagtingin ko omgeee si crush nakatingin sakin.

Syempre pabebe muna tayo. Iwas tingin tapos kain ulit.

Kumakain kami ng may biglang may sumulpot na syokoy! Chaar. Yung driver lang.

"Maam? San ko po ilalagay yung mga maleta nyo?"
Pagkasavi nya nyan bigla naman napangite si crush my ghaad ang gwafu nya talaga *,*

"Aah. Manong sa kwarto ko nalang po. Thanks po"

"So? Sweetie? You stay here na talaga for good?"

"Yes mom."

"Kyaaah!!!"

"Mommy! Don't shout!"

"Sorry baby."

"Ahem!" - si crush yan. My ghad gwafu nya talaga. Gwafu talaga sya. Super gwafu nya. Wyt? Nasabi ko nabang? Gwafu sya?

"Oh? My bad hijo. Sweetie.(napatingin naman akonkay mommy) he's mark devin smith. Your

FIANCÉ "

To be continue

Married to a mafia bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon