•precious pov•
"Aah. Yeah sure" habang nakain sinabi ko yan. Abah! Masaya pa nga ako na ako yung mapapangasawa ng crush ko.
Pengebeg nge keye!HAHAHAHA
"Weeh? Seryoso ka sweetie?" Mama
"Yes mom. Besides kahit tumutol ako wala naman akong panama sainyo"
"Omyghaaad. Kailangang mapagusap na ang kasal nyo. Teka tatawagin ko lang si kumare" the nag excuse na sya samin
Ako naman nagpatuloy lang sa pagkain kasi nga gutom na talaga ako at inaantok na.
Haay. Wala bang balak magsalita si crush? I mean si devin? Myghaad para akong may kasamang pipi. Ako na nga ang magsasalita.
Tapos na din akong kumain
"Hmm. Hi. Precious nga pala"
"I know." Aww ang sungit ang cold nya pa sakin.
Haay. Wag ko na nga kausapin matutulog nalang ako.
Patayo na sana ako ng mag ring yung phone ko napatingin naman ako at pati si devin. Sows kala mo talaga gwafu e noh? Well gwafu naman talaga
Riiing!!
Ay pusang pinagpala.
"Who's that?" He
"You.don't.care!" Sabay irap. Tssk. Diko pinapalampas yung pagiisnob nya sakin kanina.
Si martha babe pala (babe po tawagan nila or minsan bhe)
"Yes babe?" Sabi ko pagkasabi ko nun maynaramdaman akong may nakatinhin sakin ng masama at ng tignan ko yun si devin pala. Tss if i care!
"Babe? Nasa airplane na kami papunta dyan sa Philippines. Permanent na din kaming titira dyan"
"So?"
"Ay! Turuy! Bad mood ka te? Kwento ka mamay ah! Btw. Dyan pala kami titira senyo!"
"WHAT! No! Bawal dito babe! Sa condo ko nalang ikaw tumira wag dito!"
"Whatever you like it or you love it dyan kami titira!"
"Bala ka nga. Basta wag sa kwarto ko ah!"
"Haai!(yes)"
"Sige na baba ko na. Ingat sa byahe babe. Labyuuuu! Mhua!"
"Thanks babe. Labyu tooo!"
Then i hang up.
"So? Kamusta naman ang kalandian mo? Precious?" Devin
"Ah? Pinagsasabi mo dyan?"
"Malandi ka talaga eh noh? Di pa nga tayo kinakasal nakikipag landian kana sa iba. I want to tell you na akin ka lang! Ikakasal na tayo! Kaya sakin kalang! Napakalandi mo!" Bulyaw nya sakin.
Unti unti ng tumutulo yung luha ko.
Ganyan ba yung tingin nya sakin? Malandi? Sino namang lalandiin ko? Si martha? Eh babae yun e.
"Ah! Ganyan pala tingin mo sakin? Di pa nga tayo kinakasal malandi na agad ako? Edi itigil tong kasal! MALANDI PALA AKO E!" Sabay walk out tapos punta sa kwarto at nag kulong.
Ng kumatok si mommy.
"Baby? Why are you crying? Umalis na pala si devin kanina. Badtrip ata. Can i go?"
"Sure 'sob' mom"
Pumasok na si mommy tapos nilock nya yung pinto.
"Hush now sweetie. Why are you crying?"
"Mommy? I want to cancel that engagement with devin"
"Why?"
"Basta mom. Sige na mom. I want to cancel the wedding."
" okay I cancel the wedding. Wait i call denise mother of devin"
"Sure mom."Tumayo sya at dinial yung number nung mommy ni devin
"Mom! I loudspeakers mo ah?!"
"Yes baby."
Yun na sinagot na
"Oh? Kumare? Napatawag ka? Exited ka na talaga sa wedding ng anak naten noh?" -devin's mother
"Ah? About dyan denise. Pinapacancel ng anak ko ung kasal with devin"
"What? But why?"
"Mom tinawag nya kasi akong MALANDI " bulong ko. Nagalit naman si mama dun. Kasi naman sya palang ang nakakapag sabi na slut ako.
"Tinawag kasi ng anak mo yung anak ko ng malandi" medyo napapalakas na sabi ni mama if i know nagagalit na yab.
"Whaat? That boy! Arrghh! Okay i fix this"
The they hang up na
"Okay baby? Bat ka nya tinawag na slut?"
The yun kiniwento ko yung sagutan namin kanina at kung sino yung kausap ko
Galit na galit si mommy kay devin.
Huh! Buti nga sakanya.
Haaay! I need to rest
Matutulog muna ako
To be continue
BINABASA MO ANG
Married to a mafia boss
Любовные романыPrecious kyle jung -19 years old -half maldita -half mabait -rich -beautiful -sexy -hot -mafia boss Mark devin smith -19 years old -no emotions -richest -handsome -hot -mafia boss -OBSESSED