CHAPTER 1

2.4K 57 0
                                    

.. Who knows kung kailan, saan, at paano kayo pagtatagpuin nang tadhana! Pwedeng dito, doon,ngayon o bukas...

Who knows na may mga tao pala na di mo inakalang magiging kaibigan mo. May mga taong dadaan lang sa buhay mo at mayroon di namang mga tao na andyan pa din para sayo.



© LOVEHUGOTBABE




Presents...






OH MY SOULMATE

Plagiarism is a serious crime.




****





RONNIE's POV

Since summer vacation na at walang magawa sa bahay, nagpasya kaming magbabarkada na magbakasyon nalang pero di pa alam kung saan kaya ngayon hito sila, kami pala....

Mccoy: Ano na? Saan talaga?

Nikko: Sabi ko sa inyo doon nalang tayo sa resort na nabili ko, haaha ang yaman ko talaga at pogi pa!

Mccoy: Bro napalakas ata aircon nyo.

Nagtawanan nalang kami. Ganyan talaga si Nikko , sya yung pinaka pasaway sa grupo.

Paulo: Ronnie diba may bago kayong bahay? Yung nabili nyo sa probinsya. Doon nalang kaya?

Jon: Ok lang sa'kin. Kayo?

Mccoy/Nikko/Paulo: Kahit saan.

Jon: Kahit doon sa hacienda ni Nikko sa harap ng sementeryo?

Paulo: Huwag aatakihin sa puso si Mccoy don.

Ronnie: Tama na yan. Medyo may kalayuan yon.

Nikko: Yon oh! Adventure. Malay nyo mahanap ko na yung .... forever ko! Hahaha!

Mccoy: Sus! Asa ka pa!

Jon: Roadtrip na yan! ^_^

Sila yung mga barkada ko, simula pa lang mga bata pa kami, close na talaga kami, lalong lalo na sakalokuhan. Kaya kong anong ganap nang tropa, go kami.


(Later........)

Maaga kaming umalis kaya malapit lapit na kami sa bagong nabili na bahay ni Mama, ngayun lang din ako makakapunta don. Pero parang kinakabahan ako. Medyo madilim pa, kasi madaling araw pa lamang . Ilang minuto ang lumipas, habang nagd­drive ako, biglang may itim na pusa ang tumawid at nawala kaya nakapag brake ako nang di inaasahan.

Jon: Oyy bro, ingat naman sa pagdrive, wala pa akong syota!

OH MY SOUL MATE [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon