PAULO's POV
Nong sinabi ni Nikko na mukhang nakita na ni Ronnie si Jameson ay agad din naming pinuntahan si Ronnie. Dyosko po! Nakita namin si Ronnie na may binubogbog at agad din naming inawat. Hinahon Ronnie.
Tsk! Kawawang baby face ni Jameson. Nakatikim sa batas ng isang Alonte. May epal pang babae, ano naman ang pinagsasabi nito?
Babae: Hindi siya si Jameson. Umalis na kayo.
Nikko: Ayy ang taray ni ateh Kaloka!Hindi siya si Jameson? Pano ? Eh siya na siya yon, di kami pwede magkamali. Halata sa mukha ni R2 na nangigigil sa galit. Pinipigilan lang siya nina Jon at McCoy. Ang intense na dito!
Paulo: Excuse me Miss ha. Kay Jameson kami may kailangan, hindi sayo.
Babae: Hindi nga siya si Jameson eh.
Jon: Wag ka nga dyan. Siya yan eh. Ikakaila mo pa.
Babae: Anong kailangan nyo sa kanya?Kanina pa tong babaeng to ha! Naiinis na ako sayo. Si Jameson naman parang wala lang. Naka Poke lang yong mukha
Paulo: Miss nakikiusap kami ng mahinahon. May kailangan lang kaming sabihin kay Jameson.
Babae: Hindi ko nga kilala si Jameson.
Nikko: Siya oh! Siya!
Babae: What do you want from him?
Nikko: Why should we tell you?
McCoy: (Pinipigilan yung tawa) San galing yan bro?
Nikko: Hahaha nabasa ko lang.
Paulo: Sige naiintindihan kita. Kung ano ka man niya... matagal na kasi namin siyang hinahanap.
Babae: He will never answer you At ba't ko naman sasabihin sa inyu?
Paulo: Bakit ? mukha ba kaming hindi mapapagkatiwalaan? Mukha ba kaming kriminal? Adik? Or mamamatay tao?
Babae:
Nikko: Oh ba't ka nakatingin sa akin? Bro pigilan niyo ko...Ang tigas din nitong babaeng to. Pektusan ko na kaya. Wag Paue.. mahiya ka kay Author, Mabait pa naman ang description niya sayo. Oo nga noh! Mahaba pa pasensya ko.
Ronnie: ANO NA?
Babae: Sige na. Sige na. Sa bahay nalang natin pag-usapan.Ayun naman pala eh. Bibigay ka din pala eh. Nagmatigas ka pa. Tsk! Tsk! ... At mahinahon kaming sumama sa kanila. Si Ronnie ayun pa din nagpipigil ng galit..
Mayaman din pala tong babaeng to, wala sa mukha! Ginamot muna niya yong galos sa mukha ni Jameson. Panay pasa pa. Iba talaga tong si R2 magalit. Nagsusuper Sayan
Babae: Sorry nga pala kanina. I'm Amira Karen from Karen Medical Services .
Jon: Karen?, family name mo ?
Amira: Yes! And bakit naman kasi binugbog niyo itong si boypogi!
Nikko: BoyPogi?
Amira: Oo boypogi! Because we don't know his true name and we don't even know his life.
Ronnie: What do you mean?
Nikko: By Justin Beiber.. aray !Ayan wag ka munang pasaway Nikko. Ang seryoso ng usapan oh, ayan tuloy nabatukan ka na naman!
Amira: Ganito kasi yon. Pauwi kami non galing sa isang medical mission.
(Flashback )
Amira: Dad?
Dad: Yes Amira! Is there any problem?
Amira: Ihinto mo muna yung sasakyan dad.
Dad: Bakit?Napansin kong may taong nakahandusay sa may gilid na damuhan. at Kagubatan pa naman yung lugar. Medyo kakatakot din. Anong mudos operande naman to?
Dad: Amira let's go! Get in its already late.
Amira: Wait Dad! Come here!
Dad: Ooh Buhay pa ba yan?
Amira: Tulungan natin Dad. Buhay pa ata.
Dad: Sino namang halang ang bituka ang may gawa nito?
Amira: Kawawa naman siya. Blood and bruises? Parang pinagtulungan siyang bugbugin dad?
Dad: May mga sugat pa siya . Parang galing siya sa kasal. Pero punit punit din yung damit.
Amira: Omygad dad! May dugo siya sa ulo.
Dad: Help me! Dalhin natin siya!
Amira: Baka ma dead on arrival nayan!
Dad: Wag naman sana!
Amira: Omayy! Ampogi!
BINABASA MO ANG
OH MY SOUL MATE [Completed]
HorrorA Romantic-Horror Comedy story that boost your interest to read. Dalawang tao na pinagtagpo ng tadhana,. Tunghayan ang kakaibang love story na ito and How did fate brings them together. Maniniwala ba kayo sa forever? May forever ba talaga? Kwento ng...