CHAPTER 23

480 14 6
                                    

ELIZ's POV

(Bibigyan ko lang ng POV si Eliz, kahit papano may isip din siya haha )

Jameson ??

😮

At this moment, I don't know what to feel. I don't know what to react. I don't know what to do and I don't know what to say. Just .

As he stares at me, It seems like a million of memories come back. A thousands of smiles and tears pull back.

Eh sa hindi ko maintindihan ang emosyon na bumabalot sa akin ngayon. Ano ba dapat kong maramdaman?

Kasiyahan na may halong lungkot at galit. Happy because he's here. Sad for I don't know him na. At dapat ba akong magalit dahil iniwan niya ako? O magiging masaya dahil andito siya?  Ewan.

Hindi pa nag sisink in sa akin ang moment na 'to. Ang tagal mo ng hinintay tong pagakakataon na 'to Eliz. Sobrang tahimik ng paligid, and then someone breaks the silence..

Nikko: Magtititigan lang ba kayo buong araw ? Uso na pala yung thought language? 
Paulo: Thought language?
Nikko: Yung nag-uusap sa isip! Haha.
Jon: Sssh..  Shut up.
Ronnie: Hoy Eliz? 

HUH?

RONNIE's POV

Halatang wala sa isip si Eliz. Ano ba kasi ang nararamdaman niya ngayon. Ang hirap hulaan. Bigla nalang siyang ngumiti...

Eliz: 
Ronnie: Oh? Ba't ka nakangiti dyan? Hindi kaba galit sa kanya?
Sila: Oo nga?
Eliz: Hehe  Hindi.
Sila: huh? 
Ronnie: Hindi ka magagalit sa kanya pagkatapos ka niyang iwan ? 
McCoy: Oo nga, iba nga dyan masasampal agad. 

Anong pinagsasabi nitong babaeng 'to ? Hindi siya galit? Matapos ng lahat ? Ako nga na hindi niya sinaktan, galit ako sa kanya, ikaw pa kaya Eliz.

Eliz:  Hindi naman maibabalik yung buhay ko, kung magagalit ako sa kanya.
Ronnie:  Pero nasaktan ka niya.
Eliz: Ronnie, hindi maayos ang isang bagay kung paiiralin ko lang ang galit sa puso ko.  Kung nasaktan niya man ako noon, its not a good revenge to hurt him back.
Nikko: TOMPAK ! 
Jon: Tahimik ka nga Nikko, wala ka namang naiintindihan. 
Nikko: (Whispering) Wag muna mang ipahalata bro.

Ewan ko sayo Eliz. Ang bait mo din ano. 

Eliz: Teka lang? Anong nangyari sa kanya? Ba't di siya nagsasalita? Ba't puro siya pasa sa mukha? Ehem! 
Ronnie: Eh sa di ko napigilan yung sarili ko, di naman ako kasing bait mo. 
Eliz: Ronnie! 
McCoy: Eh sa ganun ka niya ka mahal Eliz ...
Eliz:  . Thank you  pero dapat di mo nalang siya sinaktan. Wala ka namang mapapala.... Walang problemang hindi nadadaan sa mahinahong usapan Ronnie.
Paulo: Tama nga naman.

Sige kayo na. Kayo na , ang pinagpala ng kabaitan.  Linapitan ni Eliz si Jameson. Nakatingin lang si Jameson sa kanya na wala paring expression ang mukha. 

Eliz: What happened to you Jamie? 
Paulo: Ganito daw kasi yan Eliz, sabihin mo na Ronnie.
Ronnie: Duh  Kayo nalang magsabi.
Paulo: Natagpuan siyang duguan daw, and he was in comatose for almost a year, and then he was awake 3 months ago, pero ganyan na daw siya nang nagising siya, nakakapagsalita pa naman siya pero di mo makausap.
Eliz: . Hindi ko alam yung nangyari sa iyo. Sorry 

Niyakap niya si Jameson. Ano? Siya na itong huminhingi ng tawad. 

Ronnie: Bakit ka humihingi na tawad, siya yong may kasalanan sayo? 
Eliz:  Kasi hindi siya magkakaganito kung hindi dahil sa akin.
Ronnie: Kasalanan niya yan, kaya wag mong sisihin ang sarili mo. 

Hindi parin bumibitaw si Eliz sa pagkayakap kay Jameson.  Naiinis ako sa kanila . Pero biglang...

Kami: 😮

OH MY SOUL MATE [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon