NIKKO's POV
I can't believe this! Char echos lang po! Ano ba naman tong pinasok naming gulo. Pati sarili ko hindi makapaniwla na naging super mabait ako, akalain niyo tumutulong ako sa isang Multo? Mygosh! The great Nikko? Kulang nalang gawaran kami ng most helpful, palong palo na ang Red Cross nito eh.
Magkikita sana kaming lima dito sa paboritong tambayan ng tropa pero ayun, kaming tatlo nalang ni Paulo at McCoy ang nandito kesyo daw si Jon may anniversary date daw. Pagbigyan ang may lovelife!
Nikko: Hoy nasan na ba kasi si Ronnie?
Paulo: Hindi nagrereply tsaka di din sumasagot.
Nikko: Eh kanina pa tayo rito, may lamay na nga ng mga bulati na nagaganap sa tiyan ko...
McCoy: Tawagan mo ulit...
Nikko: Ako nalang tatawag...#Ronnie dialing.....
(HELLO BRO?)
Nikko: Asan ka na ba?
(Pasensya na kayo bro, na badtrip lang ako sa bahay kaya pumunta ako kina Eliz, kakarating ko din lang)
Nikko: Ano ba yan, nadagdagan na naman ang paasa sa mundo.
(Magtino ka! Sunod nalang kayo dito)Call Ended........
McCoy: Ah sige mauna na din ako, may lakad lang kami ni Maris! Bye!
Paulo: Ako din bro, una na din ako. Naglalambing kasi si Mommy, gustong magshopping. Bye!Hays! Ako na naman ang na-iwan Diyan naman kayo expert eh, sa pang-iiwan. Punta na nga lang school, mag eenrol nalang ako.
Namiss ko din tong university na 'to. Pero ayaw ko na dito. One year nalang titiisin ko. Asahan mo yan!..
Tapos na akong mag enrol para sa susunod na sem. Pupunta muna akong canteen medyo kumakalam na sikmura ko..
Nikko/Kristin: One rice please.
Nagkatinginan kami . Teka lang.
Nikko/Kristin: Ay combo meal nalang pala.
Nikko: Ikaw na naman? Hanggang dito ba naman minumulto mo ko?
Kristin: Hey its you again crazy man. Anong ginagawa mo dito?
Nikko: Mamamalengke po! Skwelahan po kasi ito eh. Diba ako dapat magtanong sa yon nyan?
Kristin: Malamang nag enrol. Transferee.Isa nalang yung bakanteng lamesa kaya alam mo na. Napilitan akong umupo sa tapat niya
Kristin: Hindi pa ba obvious? Na.. we're meant to be. Ang universe na nagsabi oh! Haha
Nikko: Wag naman sana! Alam mo baka kailangan na magpa check ni kupido ng mata, parang malabo na kasi, kung sinu-sino nalang pinapana niya.
Kristin: Aray naman! Ang gwapo mo (sarcastic nyang pagkasabi)
Nikko: Omaygad! Baka nauntog si tadhana, naalog yung utak!
Kristin: Ewan ko sayo! HmmpHaha inirapan lang niya ako. Haha may topak ata tong babaeng to. Enjoy asarin. Haha
Girls: Hi Nikko
Nikko: Hello ! Miether,Vanessa, Enjie and Ar , si Sabrina nalang kulang sa inyu. Haha
Vanessa: Who's that girl Nikko? She's some kind of eww! Letch"
Kristin:(Tumayo at binigyan sila ng 'anong-pakialam-niyo' look) Look who's talking. Hiyang-hiya naman ako sa beauty niyo teh! Kotang-kota na sa inyo yung mga beauty products..
Nikko:Umalis din yung mg kaibigan ni Sabrina. Mga maarte nga yon haha may point din tong si Kristin.
Kristin: Pasosyal di naman kagandahan. Hmmp
Nikko: Ok lang yan.
Kristin: Ganito ba talaga tong school na 'to? Maraming ligawng isda.
Nikko: Masasanay ka din. Ano pala course mo?
Kristin: Business Ad. Ito oh!Inabot niya sa akin yung study load niya. Naks! Makaka-klase ko pa siya sa isang subject. Rrrrh
Kristin: By the way. Anong ganap mo ngayon?
Nikko: Medyo busy lang.
Kristin: Busy san?
Nikko: Sa paghahanap kay Jameson at yung daddy ni Eliz.
Kristin: Jameson? Daddy ni Eliz?Ano ba naman Nikko. Ang daldal mo. Minsan kasi ezipper mo bibig mo. Pano nayan. Ay hindi siguro nito kilala sila.
Kristin: Omaygash! Jameson? As in Jameson Blake
Nikko: Oo bakit kilala mo?
Kristin: Of course. Crush na crush ko kaya yon. Hehe stalker na din ayyy maganda pala ako, admirer nalang!
Nikko: WHAT? Amm..ano.. may alam ka ba kung nasan siya ngayon?
Kristin: Ayy sa pagkakaalam ko, mataggal na siyang wala. Pero...
Nikko: Pero ano?? Sabihin mo na!
Kristin: Atat? Pero may nakapagsabi sa akin na may nakakita daw kay Jameson sa may probinsya ng..
Nikko: Saan ??
Kristin: Kanina ka pa ha. Pektusan na kaya kita! Oh ito iisulat ko nalang. Ayan oh. Di din ako sure kong totoo talaga. Wait! Bakit interesado kayo ?? At Paano niyo nalaman yung kay Eliz?
Nikko: Burrff! Sige bye Kristin. See you whenever I see you. Thank you nga pala dito !!Umalis nalang ako. Di ko kasi mahintay na sabihin na ang balitang to. Sana ito na yon.
RONNIE's POV
Hi nako na babadtrip talaga ako sa bahay pag nakakasama ko si Ryle. Ayaw ko muna silang isipin.
Eliz: Oh Ronnie Andito ka pala?
Ronnie: Ayy wala wala! Kaluluwa lang ako.
Eliz: Oh ba't ganyan mukha mo, parang pinagsakluban ng langit at lupa?
Ronnie: Wala
Eliz: Kabisado ko ng mukhang yan eh! Mukha ng nababadtrip! Ano ba kasing nangyari?
Ronnie:
Eliz: Let me guess. Ryle and Sabrina?
Ronnie: Madam Auring? Hindi sila noh? Naka move on na ako sa kanila.
Eliz: Halatang hindi pa.
Ronnie: Sabing naka Moved On na! Wala na akong feelings para sa kanya.
Eliz: Hindi pa Ronnie. Akala mo lang naka moved on ka na pero ang totoo hindi pa pala.
Ronnie: Ba't mo nasabi yan?
Eliz: Ganito kasi yan Ronnie, hindi porke't wala kanang feelings sa kanya ay naka moved on kana. Mali yan Ronnie, kasi hindi ka pa tuluyan na maka move on hanggat may galit ka pang nararamdaman diyan sa puso mo.
Ronnie: Rami mong alam
Eliz: Hindi ka magiging tunay na malaya, at hindi mo mararamdaman ang tunay na kasiyahan kung may tinik pa dyan sa puso mo.
Ronnie: Anong gusto mong gawin ko? Ha?
Eliz: Tanggapin ang realidad. Acceptance! Prinoproseso yan ng tama Ronnie. Wag mo hayaang kontrolin ka ng galit at poot. Buksan mo yang puso mo. Nakakamatay din pag hindi. Hahaha
Ronnie: Loka!Loka! Tsaka na yan! Yung problema mo yung unahin mo, ng matahimik na yang kaluluwa mo.
Eliz: .. Mamimiss mo ba ako kung sakaling umakyat na ako sa langit?
Ronnie: At sure na sure ka talagang sa langit punta mo.
Eliz: Hmmp Panira ka ng moment!Kung alam mo lang. Kung may paraan lang para mabuhay ka, gagawin ko talaga. Kahit kunting panahon lang tayo nagkasama, aminin ko na, naging mahalaga ka din sa akin.... Mahalaga lang Ronnie? Talaga ? .... Ano ba hmmp sige na, Oo na.. napamahal na siya sa akin! Masaya ka na?
Gabi na wala pa yung mga mokong. Pupunta pa kaya yon dito? Matawagan nga.
#Paulo dialing.......
(Hello Bro?)
Ronnie: Nasaan na kayo? Matutuloy pa ba kayo dito?
(Yes bro. Nasiraan kasi kami eh. Pero don't worry, kinukumpuni na din namin)
Ronnie: Sige. Bilisan niyo.
(Bakit bro? Natatakot ka diyan? Hahaha)
Ronnie: Mga sira!
(May bago kaming impormasyon kay Jameson)
Ronnie: Wala akong pakialam sa kanya. Pero mabuti nayan. Sige.............................................................
(A/N: Arigato ! Ano kaya ang nangyari kay Jameson... ABANGAN... sa next chapters....)
BINABASA MO ANG
OH MY SOUL MATE [Completed]
HorrorA Romantic-Horror Comedy story that boost your interest to read. Dalawang tao na pinagtagpo ng tadhana,. Tunghayan ang kakaibang love story na ito and How did fate brings them together. Maniniwala ba kayo sa forever? May forever ba talaga? Kwento ng...