MCCOY's POV
HUHU ! Grrrrr o.O
Nanginging nako sa takot sa lumang bahay nato. Naliligo pa ko nang mala yelong pawis. Lalo pa ako lang mag isa sa lumang kwarto nato na parang pugad nang mga masasamang espirito ang itsura. Bakit ba naman kasi dito nila naisipan magpunta. Di talaga ako makatulog dahil sa mga pangyayare kanina. Maiintindihan nyo ko kasi ganito yong nangyari kanina...
(Flashback)
Masama talagang kutob ko sa itim na pusang yon. Sabi kasi nang mga matatanda, pag tumawid ang maitim na pusa habang nagddrive ka, ibig sabihin may hindi magandang mangyayari. Naku po! Panginoon wag naman sana. Gusto ko pang magka girlfriend at tsaka hehehe.. (secret!). Nagdasal nalang ako hanggang sa makarating kami.
Ito na ba yong bahay ?
Nakakatakot naman! Pagbaba ko, lumingon lingun ako sa paligid at, ahhhhh! wiwiwait Mccoy namamalik mata kalang, kaya kinurot ko yung sarili ko. Wag mo kasing pilitin lumaki yung mata mo Mccoy, ayan tuloy kung ano ano ng nakikita mo. Makakita ka ba naman nang parang babae na naka itim na belo, nakatakip ata yung mukha at nakadungaw sa may bintana, parang naaninag ko lang, bigla din naman nawala sa paningon ko, baka imahinasyon ko lang dala nang pagkamatatakutin ko.
Nung pumasok na kami sa loob nang bahay, bigla pang sumara yong pinto,
*DUGGSH*
Padabug? Galit ba yung ispirito? Nagyaya sila na maglibot libot sa bahay. Sumama naman ako, kasi ayaw ko ngang maiwan PERO.... habang naglalakad kami, may narinig akong footsteps mula sa hagdanan na para bang paakyat . Ee, kompleto naman kami dito sa baba? parang ine-screw yong dalawa kong paa sa sahig, di ako makagalaw. Tapos, Biglang may tumapik sa likod ko, paglingun ko wala namang tao . ( o_O )Sa sobrang takot ko nakalimutan ko na may kasama pala ako, pagtingin ko, WALA NA SILA .
"Hoy! Ba't nyo ko iniwan. Walangya kayo!"
Hinanap ko sila pero sa laki nang bahay at rami nang pintuan pa, Naks na talaga! Habang nagliwaliw ang paningin ko, Juice Colored! O_O May nahagilap na naman yung singkit kong mata, may paa dun sa ilalim nang piano pero niulo o buhok wala akong nakita. Tumakbo ako nang mabilis at nakita ko si Paulo.
Paulo: Oh Mccoy, san ka galing parang hingal na hingal ka ata? Tumakbo ka ba?
McCoy: Tanga lang Paulo? Malamang. Uwi na tayo. Uuwi na ako. ( humihingal pa ako )
Paulo. Ba't naman ? Natatakot ka noh ? (Pang asar nyang tanong)
Mccoy: kasi... kasi. Kasi.. may ---
Paulo: Sige na Mccoy. Imahinasyon mo lang yan. Itulog mo yan . Puyat lang yan. Dyan yung kwarto mo. Yan nalang yung bakanteng kwarto. sige pasok nako.(Papasok na sya sa kwarto,nang lumingon sya sakin)
Paulo: Ahuuuu! Ano yan? (Pangulat nyang sabi)
Mccoy: o_O
Paulo: Joke Lang!
McCoy: Gago! Pa check up kana bro, lumalala kana.
Kainis ka Paulo. Lakas nang tama moh.Papasok na nga ako. Pagkapasok ko ay binuksan ko yung ilaw at patay sindi, patay sindi yung ilaw. Pero buti nalang naayos naman agad kundi malamang nahimatay na ako sa takot. Pati ba naman dito .
(End of Flashback)
LATER.......
RONNIE's POV
Naramdaman kong may humihila sa kumot ko pababa. Parang may malamig na kamay na nakapatong sa balat na paa ko.
"WAAH!"
Naalimpungatan ako. Panaginip lang ata yon. Gising na Ronnie. Maggagabi na pala. Napahaba ata yung tulog ko. Ang mga mokong kaya.
Bababa na ako dahil nagugutom na ako at may utang pa sa'kin ang mga mokong na yon. Dumiretso na ako sa Kusina nang madatnan ko ang mga walangyang tropa ko, kumakain. Saya ha!
Nikko: Uyy Bro, halika kain ka. Nagluto si Paulo nang hapunan, para ngalang pagkain nang Engkanto. HAHA!
Jon: Pagtiisan mo na. dagdagan mo nalang nang asin. Haha.
Ronnie: Oh Mccoy, angyare sayo?........ HOY MCCOY. (Hinagisan ko nang kutsara haha)
Mccoy: Huh? AH? ANO? AH?
Jon: Hoy Mccoy! Naka drugs kaba? Haahaha
Nikko: Sabi ko na nga ba eh! Bro alam naman nang mundo na mas pogi ako sayo, pero wag kang panghihinaan ng loob.
Jon: Gago! (Binatukan si Nikko)
Paulo: Kilala nyo yan. Kaya wag nyo nang tanungin.
Ronnie: HOY PINAGTRITRIPAN NYO KO KANINA HUH!
Jon: Huh?
Ronnie: Yung kalokohan nyo talaga. Kumakatok pa kayo sa pinto ha. Bulok na pang goodtime nayan.
SILA: Hindi Kami yon!
Nikko: HOy! Tulog na kami non' bro! Lakas nga nang hilik ni Jon, tagos sa kwarto ko. Hahaha.Kung hindi sila? SINO?
Habang kumakain kami, narinig ko ang tahol nang aso nang kapitbahay na parang may masamang tao sa paligid.
Ronnie: Teka muna. Tingnan ko lang sa labas kung may tao. Samahan mo ko Jon.
Jon: Bro kumakain pa ko. Nikko nalang.
Nikko: Bakit bro, natatakot ka ba ? (Pang inis nyang sabi)
Ronnie: HINDI NOH.Lumabas na nga ako sa bahay, nang may nakita akong tao, nakatalikod, mukhang babae ata, nakaputi sya yung pang wedding gown sa labas nang gate. Naglakad nako para lapitan sana sya para tanungin pero biglang nagsalita si Mccoy sa likod ko habang palapit din sakin kaya lumingun ako sa kanya.
Mccoy: Bro?
Ronnie: Oh bakit?
McCoy: h----Sasagot sana sya nang may nagsalita sa likoran ko. Kaya napatingin kami sa kanya.
Babae: Magandang Gabi.
Nasan na yong babaeng nakaputi? Halata naman hindi sya yon. Kasi mukhang matangkad yon kesa sa kanya.
Kami: Magandang Gabi din.
Ronnie: Miss nakita mo yung babaeng nakaputi dito ngayun lang?
Babae: Wala. Wala namang babae dito pagdating ko.Hinanap ko sa paligid yong babae. Pero wala talaga. Ang bilis naman nyang nawala.
McCoy: Hello. Anong maipaglilingkod namin sa napakagandang dyosa sa harap ko?
(Ito talagang si Mccoy. May paganyan yan kapag may mgandang babae sa harapan)
Babae: Hi I'm Maris nga pala. Titingin lang sana ako dito. May nakabili na naman pala nang bahay nato.
Ronnie: Oo. Mama ko bumili nito.
Maris: Sige yun lang. Pasensya na sa disturbo, nasa tapat lang yung bahay ko. Nice to meet you ..... ?
Mccoy: Marc Carlos pala, McCoy for short and he's Ronnie.
Maris: Okay.(A/N: Hi po! Abangan yung iba pang characters o hashtags at mga nakaka excite pa na kaganapan sa susunod na mga chapter. Just keep on reading lang po. Thank you!)
BINABASA MO ANG
OH MY SOUL MATE [Completed]
HorrorA Romantic-Horror Comedy story that boost your interest to read. Dalawang tao na pinagtagpo ng tadhana,. Tunghayan ang kakaibang love story na ito and How did fate brings them together. Maniniwala ba kayo sa forever? May forever ba talaga? Kwento ng...