Chap 4

1.6K 113 13
                                    

Nhân Mã nheo mắt, câu này thú vị a!

Thang máy lên đến tầng 11 thì dừng lại, cửa vừa mở, đập vào mắt cô là khu đặt bồn cảnh nhỏ xinh dẫn vào căn hộ của anh. Xa xỉ, hủ bại quá, một căn hộ nhỏ mà cũng có cả thang máy chuyên dụng!

- Địa điểm là đây chỗ kê bồn cảnh rộng quá, gần 20 mét vuông, cô thử nghĩ giúp tôi nên làm thế nào để không lãng phí -

Thiên Yết chỉ vào không gian trong nhà:

- Tôi muốn mở rộng bếp rồi cả vị trí phòng làm việc nữa, xem xem nên giải quyết thế nào - Thiên Yết mở lời.

Nhân Mã nhìn quanh một lượt, mấy bức tường trong nhà chưa lát nhìn rất trống trải:

- Để tôi đo nhà đã - xong liền lấy thước và giấy bút trong túi xách ra, vừa đo vừa ghi lại thông số.

Thiên Yết đứng bên cạnh ngó một lúc, không kìm được lại buộc miệng lên tiếng:

- Có nên dịch bức tường trong phòng ngủ chính sang phòng khách một chút không? Như thế nhìn phòng ngủ chính sẽ rộng hơn? Còn một vấn đề nữa là sàn nhà nên lát gỗ hay lát gạch? Cá nhân tôi thì thích sàn gỗ hơn, nhìn sẽ hài hoà hơn hẳn so với gạch men. Nhưng sàn gỗ thì phải dùng nhẹ nhàng, không cẩn thận là bị xước ngay, khi lau còn phải ráo nước. Cô làm trong ngành, có gợi ý gì hay không?

Nhân Mã sợ nhất là khi đang đo đạc lại có người nói chuyện bên cạnh. Vì ồn ào nên rất có thể sẽ đo sai. Không còn cách nào khác, cô đành dừng lại:

- Tôi nghĩ không nên dịch tường ra phòng khách, theo tôi nên để thông với phòng nhỏ bên cạnh, như thế nhìn sẽ rộng rãi hơn. Còn về sàn thì anh nên dùng sàn gỗ kỹ thuật, nó bền hơn gỗ thịt và hiệu quả cũng không tồi

- Ừ - Thiên Yết đáp lời rồi đột nhiên lại nói - nhưng sàn gỗ kỹ thuật không được sang lắm.

Nhân Mã ngừng một lát, hồi lâu mới trả lời:

- Thế gian này chẳng có cái gì mười phân vẹn mười, quan trọng là anh cần cái gì, nếu đã thích thì hoàn toàn có thể chấp nhận nhược điểm của nó.

Thiên Yết không có phản ứng gì trước câu trả lời của Nhân Mã, từ trước đến nay những gì anh có đều là tuyệt vời nhất, mặc dù không biết đây có phải là chủ nghĩa hoàn mỹ hay không, nhưng nếu không phù hợp với tiêu chuẩn cá nhân của mình, thì anh nhất quyết sẽ không để mắt đến.

Sau khi chủ đề câu chuyện kết thúc, Thiên Yết đứng yên nhìn Nhân Mã làm việc, đến những chỗ có khoảng cách lớn, anh sẽ chủ động kéo thước ra giúp cô. Nhân Mã cảm thấy thực ra Thiên Yết cũng khá tỉ mỉ.

Đo đạc xong xuôi, Nhân Mã còn chụp vài tấm hình để làm kỷ niệm, coi như chuyến đi này đã hoàn thành được hơn nửa nhiệm vụ:

- Cụ thể thế nào tôi sẽ về nghiên cứu, tối mai mời anh đến văn phòng của tôi để xem.

- Cô đã rõ tất cả yêu cầu của tôi rồi chứ? - vấn đề Thiên Yết băn khoăn nhất là vị trí phòng làm việc vẫn chưa được quyết định, thực ra điều anh mong muốn nhất hiện tại cô đưa ra luôn phương án giải quyết, chủ yếu do ban ngày anh cũng bận nên chắc chắn không có thời gian dành cho việc này.

(Yết-Mã) Kiều Nhân Mã! Tôi Cho Phép Em Yêu TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ