Au đây các tình yêu, một năm ăn chơi sa đoạ đã qua! Bây giờ sẽ không bỏ bê các cục cưng nữa, cùng đồng hành với ta tiếp nha~~~
——————————————
Giai điệu dịu dàng của bản hoà tấu "Oh Marie" vang vọng trong căn phòng nhỏ xinh của Nhân Mã.
Sau khi tỉnh táo khỏi phi vụ "jet lag" luôn khiến cô sợ đi máy bay xanh mặt, chính bản nhạc phát ra từ chiếc radio cũ đã kéo cô về thực tại - cô đã đến Ý rồi.
Nhân Mã bỗng cười mỉm, một nụ cười vui tươi thật sự, cô nên bắt đầu cho một cuộc sống mới.
Hôm nay cô có hẹn với bác Cửu Tình tại quán cafe "Punto D'incontro", thế nên Nhân Mã đã sửa soạn tươm tất, phong thái khác hơn nhiều.
Chiếc váy dài nâu hạt dẻ thanh lịch cùng màu áo trắng thuần khiết, kết hợp với mái tóc được tết gọn gàng. Hình ảnh Nhân Mã vi vu trên chiếc xe đạp con con đã làm thu hút bao ánh nhìn - một tiên nữ thực thụ.
Đây không phải lần đầu cô đến Ý, Roma thì càng không phải lần đầu tiên.
Nhân Mã đạp xe dọc theo đường "Via del Vaticano", nơi toạ lạc của bảo tàng Vatican với mái vòm được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết cũng là bích hoạ hoàn hảo nhất mà danh hoạ Michelangelo vẽ suốt bốn năm ròng khiến dân kiến trúc như cô mê mẩn.
Ánh chiều tà buông xuống, nắng chẳng gay gắt mà như đang âu yếm mái tóc người thiếu nữ, hoà vào dòng suy nghĩ miên man của Nhân Mã khi vừa đi qua chốn dừng chân của hội hoạ Ý.
Có lẽ vài ngày tới, ta lại thấy cô chọn đây là "điểm hẹn" cho riêng mình.
Cuối cùng Nhân Mã cũng đến "Punto D'incontro", cô chắc chắn mình không đến nhầm vì từ xa cô đã thấy bác Cửu Tình.
Mắt thấy Nhân Mã từ từ bước đến, Cửu Tình liền vẫy tay nhẹ nhàng mời cô vào chỗ ngồi đối diện :
- Chà, Nhân Mã nhà ta lại xinh hơn rồi thì phải?
Nhân Mã cười tươi trả lời :
- Cháu vẫn thế thôi ạ! Chỉ là bớt đi vài phần luộm thuộm khi ở nhà.
Bà Cửu Tình nắm tay Nhân Mã cười nói :
- Cháu vẫn như thế, vẫn rất khiêm tốn. Một thời gian ngắn không gặp là bác lại nhớ cháu.
- Thế anh Sư Tử không hỏi thăm bác sao? - Nhân Mã ngạc nhiên hỏi.
- Tất nhiên là có, nhưng cái tính trẻ con của nó vẫn khiến bác lo lắng, mãi chẳng chịu yên bề gia thất. Chỉ có cháu làm bác yên tâm, có đứa con gái như cháu thì tốt biết mấy.
Nhân Mã ân cần đáp :
- Bác không cần nói thế, cháu vẫn luôn coi bác là người một nhà. Còn về phần Sư Tử, con người đều sẽ phải trưởng thành, cháu tin là thế.
Cửu Tình hài lòng gật đầu, đứa trẻ này chưa từng làm bà thất vọng.
Hai người hàn huyên một lúc, đến khi hai tách latte đã cạn. Cửu Tình lên tiếng :
- Nhân Mã này, tối nay cháu có thời gian chứ? Bác muốn cháu đến Trevi cùng bác một chút.
Nhân Mã băn khoăn :
- Nhưng hôm nay cháu đi xe đạp đến, chỉ sợ không tiện.
- Cháu yên tâm, sẽ có người thu xếp ổn thoả. Thế đã làm yên lòng cháu chưa?
Nhân Mã gật đầu xem như là đồng ý. Mười phút sau, họ có mặt tại Trevi. Bà Cửu Tình vẫn biết ý Nhân Mã, mua tặng cô một cây kem gelato.
Nhân Mã cảm thấy xúc động nhẹ trong lòng, đã bao năm qua Cửu Tình vẫn nhớ sở thích khi bé của cô :
- Cháu cảm ơn ạ.
Cửu Tình cười xoà :
- Bác quên mất Nhân Mã đã lớn rồi, chẳng còn thích kem như lúc nhỏ. Bác rất thích cùng cháu ngắm cảnh nơi đây.
Nhân Mã vội xua tay :
- Cháu vẫn thích kem mà, bác xem cháu thấy vị rất ngon như trước vậy.
Đôi mắt đã rơm rớm nước mắt, cô lại hoài niệm những ký ức thơ bé, về đài phun nước Trevi trước kia và bây giờ.
Nhân Mã vội lắc đầu, ngăn đi cảm xúc ngổn ngang. Cô chọn cho mình Cửu Tình một vị trí đẹp trên những bậc thang dẫn xuống đài phun nước và ngồi với bà.
Đài phun nước bằng đá vôi và cẩm thạch Carrara, nổi bật với thần Oceanus cưỡi chiếc xe ngựa hình vỏ sò đang tắm trong ánh sáng vàng lung linh giữa màn đêm.
Lần này vẫn là Cửu Tình phá tan khoảng lặng giữa hai người :
- Cháu thấy căn hộ bác cho cháu thế nào?
Nhân Mã đáp :
- Dù theo phương diện là nhà thiết kế hay là người nhà cháu đều thấy như thế rất ổn. Chỉ là...
Cửu Tình đánh yêu Nhân Mã :
- Cháu lúc nào cũng như bà cụ non. An ninh thì tuyệt đối yên tâm, sẽ có người giám sát. Nếu còn thiếu gì cứ nói bác.
Nhân Mã chỉ cúi đầu xuống ăn kem tiếp mà không trả lời. Có vẻ nhiêu đây ý tứ đã đủ để Cửu Tình hiểu :
- Chuyện tiền nong cháu không cần lo, cứ coi đó là món quà bác tặng cháu. Nhưng nếu cháu muốn có công việc thì sáng mai bác sẽ liên hệ cháu. Còn hôm nay chỉ là không gian của hai bác cháu ta thôi!
- Vâng, chỉ có bác hiểu cháu nhất!
Đêm, đã trôi qua như thế. Họ vẫn là họ như khi ở Thượng Hải, nhưng không khí của Roma dường như đã khiến không gian trì trệ, đưa ta về một hiện thực khác mà ta chưa biết được.
——————————————
Ta thật sự thích nước Ý dù chưa đến đấy bao giờ. Nên ta đã tìm hiểu trước khi đưa nhưng địa danh vào truyện, trừ tên quán cafe là bịa thôi. Nếu có sai sót về kiến thức hãy góp ý nhé
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yết-Mã) Kiều Nhân Mã! Tôi Cho Phép Em Yêu Tôi
RomanceThiên Yết là một vị bác sĩ trẻ tuổi đẹp trai;lạnh lùng;kiêu ngạo. Nhân Mã là một cô nàng điềm đạm;lúc nào cũng ung dung đủng đỉnh;nước đến chân vẫn "Bình chân như vại." Chính vẻ thờ ơ của cô trước nhan sắc mỹ miều của anh chàng bác sĩ họ Hàn dao độ...