Chapter 7:MIDB

4.8K 130 1
                                    

Phoebe pov.
Papunta na ko sa gym ng school namin dahil may pinaaabot si sir na announcement sa mga player ng basketball nag tataka siguro kayo kung bakit ako yung pinapunta. Kaibigan ko kasi ang isang basketball player ng team ng school at sya ay si Mark Fuentes. Naging kaibigan ko sya dahil masyado syang mabait at may pag kakulit pati ipinakilala lang sya sakin ni Julian....Malapit na ko sa gym namin at may nag lalaro..

"Pre akin na!!" Boy1

"Oh!!" Boy2

"Sh*t!! Tabe!!" Boy 3

"Ha!? A-ano?" Sabi ko (Bogsssshhh!!)

"Ouch ang sakit!!"

"Miss ok ka lang.?"

Tumayo ako ng may inis dahil tinatanong pa nila kung ok ako anung tingin nila sakin bakal yung ulo ko!!! MINSAN LANG AKO MAINIS PERO PAG AKO NAINIS SOBRA SOBRA!!! Ugh

"Anung sa tingin mo ha!! Tingin mo ba bakal tong ulo ko....." Di ko na masabi yung sasabihin ko dahil unti unti ng nag didilim yung paligid. Di ko narin marinig yung mga sinasabi nila.

"Miss hey!!"

"COACH !!! May babaeng nawalan ng malay!!"

----
Kent Pov.

"Sh*t!!" Sabi ng tumabe!! Ano bang ginagawa nya tsk

"Kent dalhin mo si Ms. Sandoval sa clinic isama mo narin si Marc"

"Yes Coach!"

"Akin na si Phoebe"

"Di kaba nakaintindi na ako ang sinabihan ni sir na mag dala sa babaeng to sa clinic. Pinasama kalang! Pati bakit kilala mo ba to?!"

"Oo Kent Kilala ko si phoebe at kaibigan ko sya hindi sya isang babae lang. At pag sinabi kong akin na si phoebe akin na sya." Kinuha nya tong babaeng to sakin tsk

"Hmm(smirk) sa bagay.. Bagay naman kayong dalawa eh! Hatid mo na yan"

"Tsk parang di ka lalaki ba!! Napatol ka sa babae wala ka pang galang ganyan kaba mag mahal kaya nawala si ciline sayo."

"Wag na wag mong babanggitin ang pangalan na yan kung gusto mo pang mabuhay ng kumpleto ang katawan mo!!"

"Akala mo ba masisindak mo ko kent ..Hindi ako natatakot sa lalaking basagulero at di marunong mag mahal kaya mag ingat ka baka makahanp ka ng katapat mo."

"Pasalamat ka hawak mo yang babaeng yan kung hindi. Nabugbug ko na yang mukha mong mukhang unggoy"

Aalis na ko dahil alam kong kailangan nya pang ihatid ang babaeng yun at baka di ako makapag pigil baka masapak ko pa sya!

---

Marc Pov.

Ako si Marc Fuentes kaibigan nila julian at phoebe nag kakilala kami gawa sa isang party na pinuntahan ko para hanapin ang kapatid ko dahil anong oras na wala pa.

Nakita ko na si phoebe sa gym. Dahil alam kong pupunta sya dito dahil nga sa pinsasabi ni coach. Pero sh*t yung bola papunta sa knya.

Tumakbo ako pero huli na ko para saluhin sya. Nagalit pa nga sya dahil siguro sa tanong nung lalaki. Tama nga namn na magalit dahil ikaw ba namn ang sabihan kung ok ka eh na na dali ka na ng bola sa ulo. Alm nyo minsan ko lang makitang galit yan dahil ang bait nan at mahinhin sya siguro ang tipo naming mga lalaking seryoso. Gusto ko sya pero hindi pede dahil may mahal syang iba kaya hanggat kaya ko syang protektahan poprotektahan ko sya para hindi lang sya masaktan.

"Di kaba nakaintindi na ako ang sinabihan ni sir na mag dala sa babaeng to sa clinic. Pinasama kalang! Pati bakit kilala mo ba to?!"

"Oo Kent Kilala ko si phoebe at kaibigan ko sya hindi sya isang babae lang. At pag sinabi kong akin na si phoebe akin na sya."

"Hmm(smirk) sa bagay.. Bagay naman kayong dalawa eh! Hatid mo na yan"

"Tsk parang di ka lalaki ba!! Napatol ka sa babae wala ka pang galang ganyan kaba mag mahal kaya nawala si ciline sayo." Sabi ko dahil kanina pa ko inis na inis sa ugali nya bakit porket mayaman sya, campus playboy at pinag papantasyahan sya ng mga babae magiging siga na sya at dahil rin ba sa isa ang grupo nya sa pinakasikat at pinakamalaks dito. Tsk wag syang mag mayabang dahil alam na alam ko kung ano ang kahinaan nya. Na kung di dahil sa kanya nawala si ciline dahil sa ugali nyang yan.

---

My Ideal Boyfriend ✅Completed!!Where stories live. Discover now