Chapter 22:Midb

3.2K 103 1
                                    

Phoebe pov.

"Ahshsuhd!!" Sino ba to? Bakit nya ko dinala dito.

"Shut up!! Are you stupid and you didn't notice that there's someone following at you."

"Kent? Pano ka nakapunta dito."

"I told you. You didn't know me"

"Bitawan mo na ko wala na sila."

Binitawan na nya ko pero ang nakakapag taka pano ba talaga sya nakarating agad ng mabilis dito.? Sino ba talga sya.? Naglakad na sya palayo sakin. Habang ako nakatunganga parin at pinanonood syang lumayo sakin.

"What are you waiting for?"

"Ah..ah" tsk ano bang sinasabi ko

"Let's go. We need to go home."

"We need to go home?..Eh! Dun yung bahay mo eh?"

Naloloko na bato? Bata bata pa makakalimutin na pasalamat sya gwapo sya kung hindi.

"I thought that you want to go in your mother's house? But where did you want to go.?"

"Eh! Bakit sasama?"

"Hindi kaya nga ako papunta sa inyo diba. Tsk -_-"

"Pilosopo."

"What did you say?"

"Ah wala wala haha tara na nga."

Nag lakad na kami hanggang makarating kami sa bahay ni mama pero ito lamg ang masasabi ko. Ang dinaanan namin ay gubat. Tsk nakakaloka buti nalang di kami naligaw.

"Bakit kayo nandito?" Sabi ni mama

"We decided to stay here mam."

"Haha wag mo na kong tawaging mam iho! Mama nalang tutal mag papakasal narin namn kayo ng anak ko."

"Oh! Thanks ma...mama haha."

Wow! Si kent ngumiti. Hayss!! Ngayon ko nalang ulit nakitang ngumiti si kent. Nakakainlove pero nakakatanga. Kasi minamahal ko sya pero di namn nya ko minamahal kasi alam kong may mahal syang iba. Pero bakit nung sila pa ni ciline parang di namn sila mag bf and gf dahil nambabaero si kent. Buti nalang di na sya ganun.

"Hey! You" tawag sakin ni kent hindi namn ako si you eh! Si phoebe ako

"Hey!!"

"Ano!" Kainis to ah

"How many times I need to call you."

"Ewan ko sayo ikaw ang nag tatawag tas tatanong mo sakin kung ilang beses mo ko tinatawag."

"-_-(glare)"

"Ah! Hehe joke lang peace tayo...Bakit ba?"

"Dyan ka matulog dito ako sa kama."

"Ano ka sinuswerte! Alam mo umalis kana dito. Ako lang namn dapat ang uuwi eh! Sasama sama kapa kasi."

"Kung hindi ng dahil sakin nawala kana sana."

"Haha at bakit namn ako mawawala aber!!"

"Cause I know and that's a secret."

"Eh! Bakit secret pa eh ako namn tong mawawala. Siguro ipapakidnao mo ko tas ipapapatay mo ko. Huhu lumayo ka sakin."

"Tsk."

"Umalis ka dito" pinag bababato ko sya ng unan sa mukha

"Tsk stop it!!"

"Umalis ka dito!!!! AHHH!! MAMA IPAHSHJDJDJ!!"

Wah!!! Hinila nya ko na..nasa ibabaw ko sya. Ayoko ng ganto kasi na ha hypnotize ako baka ano nanamn ang magawa ko.

"Anak bakit ang inga....ah! Sige anak tapusin nyo lang ang ginagawa nyo."

"Ma.."

Umalis na agad si mama nung mag papaliwanag sana ako. Shit pakshit namn oh! Nakita ni mama yung posisyon namn ni kent. Kaasar namn!!! Umalis na si kent sa pag kakadagan sakin at tumayo na ko. Nag ladag na ko ng hihigaan ko para makatulog pero di ako makatulog iniisip ko pa kasi yung nangyari samin ni kent. Di ako mapakali.

---
Ciline Pov.

"Hello!"

"What happened?"

"We..we didn't follow phoebe kuya."

"WHAT!! WHY?"

"Im sorry kuya but she's gone and we don't know where she go."

"Stupid!! What the hell she go!! REMEMBER CILINE WAG NA WAG KANG BABALIK DITO UNTIL YOU DIDN'T FIND PHOEBE ."

"Ok kuya we need to go."

"Ok"

Hayss kaasar namn galit nanamn si kuya. Simula kasi ng malaman ni kuya na pupunta sila dito. Pinasunood na kami kuya.

"Babe."

"Yes?"

"Are you ok."

"Yeah babe im always ok. Why?"

"Nothing im just worried about you."

"Don't worry babe im gonna tell you if I have a problem."

"Thanks for trusting me. I love you"

We smacked. Yes I love this man I don't know why. But I already know that I love her maybe?

---

Julian pov

Namimiss ko na si phoebe. Hindi ko naman sinasadyang magalit sa kanya. Pero nakakainis lang kasi. Bakit kailangan nya mag pakasal kay kent. Ok lang skin na mag jowa pa sila kasi pag nag hiwalay mabilis lang pero yung mag pakasal. Pano pag nag hiwalay sila edi dami pang proseso then mas mahihirapan si phoebe lalo na pag nag ka anak sila kawawa nmn ang mga inaanak ko diba. Kalokang kokak yun.

*tok tok*

"Sino yan?"

*tok tok*

"Sino bayan?"

Pag bukas ko ng pinto sila sofia lang pala.

"Where's phoebe?"

"Eh! Bakit ko namn sasabihin mga SLUT!"

"Don't you ever call me SLUT! BITCH"

"Haha Bitch? What the hell are you saying Slut slash Bicth."

"TSK Where's Phoebe ba?"

Sinaraduhan ko nalang sila ng pinto kahit mag tatatalak sila wala akong pake!

---

Hello po! Pls vote and read my story sorry if minsan typo error at ngayon nalang po nakapag update busy pa sa school ang kokak nyong author. Sino po pala ang gusto mag pa dedicate ng next chapter pls comment po hehe napahaba na ata sorry.

My Ideal Boyfriend ✅Completed!!Where stories live. Discover now