CHAPTER THIRTY SIX [Lianna]

681 23 6
                                    


I did'nt notice that the woman was no longer infront of me and im still standing like an idiot.i glanced at her back as she walks like a queen in the hallway of the school.nagkamali nga ba ako sa nakita ko? baka guniguni ko lang yung nakita ko? nah! i decided to leave the place and started to walk.im planning to visit Syd today since halfday lang naman ang klase ko ngayon. mimi has a class in the afternoon kaya naman hindi nya ako masasamahan.

I bought fresh fruits that are beautifully arranged in a medium sized basket.then i used my bigbike and headed to the hospital, obviously Martini Medical Hospital. the same hospital when Syd was comatosed long time ago.

dumiretso na ako sa ikawalang palapag kung saan nandun ang room ni Syd.i heard some noises but i manage to knock three times just to alter my nervousness. bakit ba kasi ako kinakabahan?

"come in."

"Hi."i said in a very low voice. nagpasalamat ako at hindi naman ako nagstutter.

nakita ko ang pagliwanag ng mukha ni Syd ng makita ako.mabilis kong nailibot ang paningin sa paligid and i saw three idiots that are smiling widely to me.tinaas ko lang ang kilay saka dumiretso sa higaan ni Syd.

"babe.."he said smirking.nakakangisi pa sya sa kabila ng tama ng bala nya?pshh.. baliw talaga.

"whoooaaa babe!"

"wow"

"nice pre sa wakas!"

sabay sabay na nagsalita ang tatlong unggoy.psh.

narinig ko naman ang mahinang pagtawa ni Syd saka malambing akong hinila palapit sa kanya.

"uhm,i brought you some fruits.."pokerfaced kong inilagay sa bedside table ang dala ko.

"thanks babe,buti nakadalaw ka,akala ko nakalimutan mo na ako."nakapout pang sabi nya.

napangiti naman ako.ngunit agad napawi iyon ng bigla nya akong yakapin..

"i missed you.."he whisper saka marahang hinaplos ang buhok ko.napalunok naman ako at gumanti ng yakap.

"nag-alala ako nung sabihin ni mimi na tatlong bala ang tumama sayo.."mahinang anas ko habang magkayakap kami.

"eherm.pre we're leaving.nakakaistorbo na kami e."noren said while smiling like a monkey.

"yeah,ang cheesy nyo. haha." sabat naman ni Jasper.habang nakangit lang habang nakatingin sa amin si Haruki.tahimik talaga yan.parang man of few words.

nagsilabasan na sila at umupo nama ako sa bedside nya.

"Ano nga pala nangyari nung mawalan ako ng malay?"tanong ko habang nagbabalat ng prutas.

"A woman helped us when you passed out."napakunot naman ang noo ko.

"woman?"pag-uulit ko pa saka inilapit sa bibig nya ang orange na agad nama nyang sinubo.nailang ako ng maramdaman ang mainit na bibig ni Syd.nadampian kasi pati ang daliri ko.

Nakangisi nama ito habang nakatingin sa namumulang mukha ko.tumikhim ako at inulit ulit ang sinabi ko kanina.

"yeah ,she's mid forties i think.she mentioned about the certain al-iksir virtus that made you weak.after i carried you to the dorm.she gave me a pill at ipainom ko daw yun sayo para manumbalik agad ang lakas mo."

"do you remember that woman's face?"napukaw nito ang buong atensyon ko.

"yeah..She has this shoulder length blonde hair,she's wearing a glasses.and the one that confused me a lot is that her red eyes."

______________

Noren Pov

akalain mong may pov na ako.haha.anyways. nakalabas na kaming tatlo ng room ni Syd.balak namin na magtungo sa malapit na hospital para kumain.

"pare gutom na talaga ko."nakasimangot na kinapa pa ni jasper ang tyan nya.umiling nalang ako sa grupo.si jasper ang pinakamakulit, habang si haruki naman yung pinakaseryoso sa lahat.Si syd naman yung tipong badboy. at ako yung playboy. well gwapo eh! haha.

dumiretso kami sa fine dining restaurant sa malapit sa hospital.

nagpareserve na ako for three kanina bago pa kami lumabas ng hospital ko.tama pag-aari ng pamilya ko ang Hospital na kinaroroonan ni Syd.

while we we're waiting in our table i saw mimi walking fast na parang may humahabol sa kanya."is that mimi?"i said habang nakaturo sa babaeng huminto sa labas ng restaurant na kakainan namin.

Mabilis na napalingon si Jasper and i heard him cussed."sandali lang ako."saka mabilis syang tumayo at lumabas.

kunot noo ko naman tinignan si Jasper habang nakikipagusap kay mimi.

"hey haru,may something ba yan sila mimi at jasper?"tinignan lang ako ni haruki at bumalik ulit sa paglalaro ng games sa cellphone nya.wala talagang kwenta tong kausap.

napangiti ako ng dumating ang order namin na sinerve pa ng sexy chick.

"thanks."smile ko tska kinindatan ang waitress .nakita ko naman ang pamumula nito.

"eww gross!"napakunot ang noo ko sa babaeng bigla nalang tumayo at naglakad palabas saka lumingon sakin at inirapan ako .napanganga pa ako ng itaas nito ang kanang kamay saka nagdirty finger sa akin.What the Hell just happened?tska sino ba yung babaeng yon!.

iiling iling na binalik ko ang paningin sa lamesa na puno ng pagkain saka tinignan ang paparating na nakasimangot na si Jasper.

"whats with the face pre?"

"wala."balewalang sagot nito.
magana naman kaming kumain tska nagpasyang umuwi na pagkatapos.

kanya kanyang sakay kami ng kotse.pasakay na ako ng makita ang babaeng yun na nakatingin na naman sakin ng masama.kinunutan ko nalang sya ulit ng noo tska pinaandar ang sasakyan.

_______________

Elle's pov

i just can't imagine that the woman that i bumped into is the same woman that Syd was talking to.

iiling iling akong naglakad papasok ng dorm namin ngunit hindi ko pa nahahawakan ang doorknob ay narinig ko na ang pagpihit nito pabukas saka ang pagdaluhong ng yakap sakin ng kung sinong walanghiyang nilalang!

"WTF"

"badword cousin!"napatingin ako sa kaharap at nanlaki ang mata ko sa nakita.i saw a devilish smile in her lips.

"Lianna."i whisper in shock.

"Yup! the one and only!"she said cheerfully.


____________

A/N :

okayyy pasensya na po now lng nkpgupdate.ngayon lang naayos ung Internet namin after 2weeks ! mygawd. nakakainis minsan ung pldt.anyway. enjoy reading.

Mafia leader and the Coldhearted Girl (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon