CHAPTER THIRTY SEVEN [Tanisha]

667 25 4
                                    


Im still in shock while looking at the girl that is grinning from ear to ear habang palakad lakad sa room namin ni mimi.unti unting kumunot ang noo ko tska mahinahong nagsalita.

"What the hell are you doing here Lianna?"

"Is that the way on how to greet your beloved cousin Elle?"she said pouting.

i let out a long sigh tska tumabi sa kanya sa kama ko.

"No,its not that.im just surprised."unti unti kong nakita ang pagngiti nya.nakalimutan ko pala ipakilala. she's Lianna Chan Ferrer. kapatid ng mama nya ang dad ko.so ayun,in short cousin ko sya.matagal syang namalagi sa states.kaya naman nabigla ako ng makita ko sya ngayon.

"Elle, something came up kaya i need to stay here in manila.and i told mom that i intend to study in the same school as you."she said smiling.

"what?!"

"Yup! i will go to school the same as you cousin." then she laughs. ano nakakatawa dun? i look at her in disbelief na tila nabasa naman nya ang nasa isip ko.

"you should've seen your face Louella."nangingiti nyang sabi."anyway since you already have a roommate here,my room was next to you so magkalapit padin tayo,so see yah on class tomorrow Elle,ciao~".naiwan akong tahimik na nakatingin sa nakasarang pinto.

iiling iling na humiga ako sa kama at tulalang tumitig sa kisame.Lianna doesn't know about the mafia crey.but her mom knew all about it.and i bet hindi naman nito sinabi iyon kay Lianna.napapisip din ako kung bakit sya umuwi dito at kung bakit dito na sya mag-aaral.

unti - unti na akong dinalaw ng antok hanggang tuluyang makatulog.

I woke up at exactly 11pm.nakita ko ding mahimbing pang natutulog si mimi.i get up and wash my face ng makarating sa banyo.ngunit bigla akong napatingin sa bintana ng mamataan ang isang anino.dahan dahan kong tinungo ang bintana at tinawid ang daan palabas ng bintana.maingat at walang ingay kong  sinundan ang anino.ngunit napahinto
ako sa narinig at nagtaasan ang balahibo ko sa batok sa narinig.

"i know your following me young lady."malamig ang boses na yon na bumalot sa katahimikan ng gabi.

"who are you.?"i said in monotone.

my eyes went wide when i saw a pair of red eyes but in just a blink of an eye it disappeared.now, im seeing a pair of dark grey eyes in a glasses just like mine.

"why you wanted to know me?"she said looking at me intently.

wala akong maapuhap na sasabihin kaya naman halos nakatanga ako ng ilang segundo sa harapan nya.napakislot ako ng marinig ang mabining pagtawa nya na parang isang malamyos na awitin sa kalagitnaan ng madilim na gabi.

"Let's go."then turn her back on me.she's the woman whom Syd told me and the same woman i met in the hallway.

"to where?".i found myself stopped following her footsteps.hindi ko naman din alam kung san kami pupunta.

"to the place that all of your questions will have an answer."then she continue walking.saglit pa akong natulala ngunit agad ding nagumpisang maglakad upang sundan sya.

We are walking like there's no tomorrow.halos mapudpod ang swelas ng suot kong rubbershoes sa haba ng nilakad namin .ngayon ko lang din napagtanto na nakalabas na kami ng school ground.kusa akong huminto sa paglalakad ng mapansin syang nakatayo sa harap ng isang lumang mansyon.

"Let's get inside."

hindi na ako nag-alinlangan at nagmamadali kong sinundan papasok sa lumang mansyon ang babae.

nakita ko syang pumasok sa isang kwarto kaya naman sinundan ko sya roon.

I saw a long table with a small circle table beside it.sa ibabaw ng mahabang lamesang puti ay nandoon ang iilang aparato.lahat ng nakikita ko ay puti.pati mga cabinets kung saan naroroon ang mga lab gowns at ilang microscope.napahawak ako sa ulo ko.para kasing nakita ko na ang lugar na ito.

awtomatikong napatingin ako ng magsalita ang babae

"I first saw him at the laboratory.this laboratory rather."hindi ako kumibo nanatili lang akong nakatingin at nakikinig sa kanya bagamat nakakunot ang noo ko dahil wala akong maintindihan sa mga sinasabi nya.

"He was really a dignified man.a man that you will wish for....to be your lifelong partner.".she said bitterly.

hinawakan nya ang long table tska muling nagpatuloy."i became a part of G-scients.this is a group of scientists of the so called.....Mafia Crey."then she looked at me in those Red eyes.

Im totally shocked in disbelief.i took
three large steps and hold her tight in the arm while shaking."Tell me,who the hell are you?"i said in murderous look.

my knees are shaking.ayokong isipin pero nagpupumilit pumasok sa isip ko ang isang eksena sa panaginip ko.

She lightly touch my hand and continue speaking without hesitation."We are making a substance that can make a human being unbelievably strong.once a person is expose to this substance,person may experience changes in his or her body,its more like a drug.a drug that can loose you sanity if you take it in the wrong way.and if this drug take its rightful effect it can cause red eyes..and this substance called Al-iksir Virtus."

"Does it mean i took the drug?".but that's impossible,I don't even remember that i took that al-iksir virtus not even see it in my naked eye.

"No."she paused."because your a living effect of the al-iksir virtus from two people who took it."

bigla akong nanghina..does it mean that my mom and dad took the drug and when they made love .ako ang living proof ng al-iksir virtus?

"your right in the wrong way.."the way she said it puzzled me.

"what?"nabigla ako dahil nabasa nya ang nasa isip ko.ganun na ba ako katransparent?




"your precious to us because your our daughter Louella..im Tanisha Henli,your mother."

i stood there.Flabbergasted.

__________________

A/N :

  mamayang gabi maguupdate po ako ulit.mga 20-25 chapters pa to bago ko tapusin then may book two din po ito.

Mafia leader and the Coldhearted Girl (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon