The self is not something that one finds, it is something that one creates .-anonymous
___________
I still can't believe that standing infront me is no other than Tanisha Henli. my biological mother. She was so pretty smiling and looking keenly to me.i can't find any words to describe what I'm feeling right now.i think this is what they called mixed emotions.
"Come on elle..give your mom a hug.."then she open her arms wide waiting for me to hug her.pero hindi ako kumilos.ni hindi ako nagsasalita, nakatingin lang ako sa kanya.
hindi padin kasi naaabsorb ng utak ko ang nangyayari lalo na ang lahat ng sinabi nya. I took a step backward. ngunit napukaw ng tinig nya ang pag-atras ko.
"anak..."
then slowly..a tear escape from my eyes na kanina ko pa pinipigil.hanggang sa lumakas ang pag-iyak ko.
Naramdaman ko nalang ang paglapit ng mga yabag sa akin. the i feel the two arms wrapped around me. i feel the warmth of her loving arms..it's just priceless.
Para bang pinapawi nito ang lahat ng agam-agam at sakit sa puso ko.the hug that warms my heart leaving it peacefully and at ease.
"I thought your dead.." i found my self saying those words while she's still hugging me.
"I thought too.but i thank God because im still alive."dahan dahan kong itinaas ang mga kamay ko para gantihan ang mahigpit nyang yakap na para bang pinupuno nito ang mahabang panahon naming magkawalay.
"but how?" i said as i brushed my eyes with my hand to refrain from crying.
pinaupo nya ako sa isang sofa at nagumpisa ulit magsalaysay ng mga pangyayari kung paano ito nabuhay.
"After your dad took the al-iksir virtus .sinugod ang mafia ng Dreg organization.Isa ang ama mo sa nakipaglaban kasama ang iba pang mafia reaper.He is the First reaper and a scientist of G-scients also.your dad literally turned into monster that time.his bloody red eyes and such a powerful strength.since im a part of a mafia someone grab me from behind that causes me to unable to breathe.umikot ako upang makawala and i run upstairs.sumakto naman na napasok ko ang laboratory.then in an instinct i took the Al-iksir virtus.masakit sa una dahil parang may nag-iiba sa katawan ko.it took 30 damned minutes until i control my body again."
"what happen to the one that chases you?"
"Sinundan nya pala ako ngunit iba na ako ng makaharap nya.i crushed her in an instant leaving her lying on the floor.hindi ko na tinignan kung buhay paba sya basta mabilis akong umalis sa laboratory.after that incident all the mafias begin to chase every person that is connected to the Dreg organization.and to cut the story short..your dad and me had an intimate relationship.then i gave birth to you." then she smiled.
marami pa sana akong gustong itanong ngunit tumayo na sya at hinila din ako patayo."you should go back to your dorm elle,it's past seven in the morning.i bet you have a class in eight." then she winked at me.shocked akong tumingin sa relo ko.ibig sabihin ganun kami kahaba at katagal nag-usap?tch.
i nodded and a small smile form in my lips when she kissed me lovingly in the forehead.
______________
Lianna's Pov
Nagising ako sa lakas ng alarm kaya nama yamot kong kinuha ang alarm clock at ibinato kung saan.
nakarinig naman ako ng mahinang katok.oh crap. saka ko lang naala first day of my class pala today!!!
mabilis akong bumangon at tinungo ang pinto para buksa iyon.bumungad sa akin ang nakangiting babae na sa tingin ko ay nasa mid-forties na.
"ma'am pinapatawag daw po kayo sa principal's office."tinanguan ko lang ang babae at nagmamadaling nagpunta sa banyo upang maligo at nagbihis.
Hindi na ako nakadaan kay elle kasi nga nagmamadali ako. myghaaad! malelate na ako tapos need ko pa pumuntang principal's office to get my card schedule! Crap!
Dahil sa sobrang pagmamadali ko hindi ko na nakita ang dindaanan ko kaya naman nabunggo ako ng isang... well.. mabango sya ah?
kusa kong inangat ang ulo ko at inihanda ang isang ngiti para tignan at humingi sana ng paumanhin since alm kong mali ako dahil hindi ako nakatingin sa dinadaanan ko ngunit mabilis din nawala ang inihanda kong ngiti ng makilala ang kaharap.
"ikaw?!"
"you?!"
sabay pa naming singhal sa isat isa.itinirik ko ang mg mata ko at inirapan ang kaharap.
"hey miss ,i bet this is yours?"inabot nya sakin ang panyo ko.hindi na ako nagpaalam .pa-snatch kong kinuha sa kanya ang panyo saka nag-flip ng hair at akmang aalis na.
" i think I've seen you before."he said flashing his killer smile bringin his perfect set of teeth.
"oh yeah?"i said in monotone
"uhm.yeah.."saka namulsa sa harap ko.sasagot na sana ko ng may babaeng lumapit at hinalikan ito sa labi.
"honey,let's go?"sabi nung malandi."uh..yeah."sabay ngiti at kinindatan pa ang babae ng kumag.
Gigil akong naglakad patungo sa office at iniwan ang dalawang malalandi.school to for petes sake?! masyadong PDA. gosh!
"have a sit Ms. Ferrer."
mabilis naman akong naupo."I won't make this too long,simce you already recieved my email about the do's and dont's in this school,i will only give you your schedule for the semester."
pagkaabot ay kinuha ko agad yon at nagpaalam na.
Napabuntong hininga ako habang naglalakad patungo sa classroom, isang bagay lang kung bakit ako nandito.yun ay dahil sa lalaking pakakasalan ko.
_______________
Elle's Pov
"Louella! balita ko nandito daw yung cousin mo galing states?"
"Mimi lower down your voice and dont talk when your mouth is full."i saw her pout but it did'nt stop her for pestering me about my cousin.
"Babe.."
Napalingon naman ako agad sa nagsalita pati nadin si mimi.
"ah,,elle i better get going,sa dorm ka nalang magkuwento about your cousin."then she stand and leave us.
napatitig naman ako sa lalaking papalapit sa akin at napapikit ng dampian nya ako ng halik malapit sa tenga dahilan para manayo ang balahibo ko sa batok.
"i miss you.."he whisper.
We decided to skip class in the afternoon and go somewhere.halos hindi ko na nga mamalayan kung gaano katagal naba akong nakatingin sa kanya.
"Quit staring babe..it makes me feel uneasy you know."nakangisi sya hababg nagmamaneho.
mabilis ko naman itinuon ang paningin sa labas ng bintana ng kotse at hindi ko nalang pinansin ang sinabi nya.
"a plenty of your thought my lady?care to tell me about it?"napalingon ako sa kanya ng muli syang magsalita.he held my hand while driving and took a chance to kiss me in the cheek while the car is stopped because of the traffic lights.namula ako sa sandaling paghalik nya.
"it's about my mom Syd.she's alive."i said.
"what?"
kasabay ng pagtugon nya sakin ang panlalabo ng aking paningin.nabangga pala kami sa malaking poste at nakita ko sa gilid si Syd habang nakikipagbarilan sa kung sino man na nasa likod namin.
"shit."i cussed.
___________________
A/N : happy weekends!
BINABASA MO ANG
Mafia leader and the Coldhearted Girl (ON HIATUS)
Teen FictionHe is the MAFIA LEADER.a devil with a mask.he kills,he loves blood,he's good in fighting until he met a girl with no expression.a girl who doesnt care about existence. what happen when they fall for each other? will it be a happy ending? or a beauti...