CHAPTER THIRTY NINE

970 29 5
                                    



Elle's Pov

I opened my eyes and saw him. his concerned eyes and troubled look.

"What happened?".i mouthed

"nah .its just a bunch of assholes, how are you feeling?" then he get closer and cupped my face. i smell his masculine scent.

"I guess being a mafia leader is'nt easy huh?"i said,not answering his question.

"what the hell.after all that happened.you just knew it right here huh? you lousy cat ."he said smiling. mahina nyang ginulo ang buhok ko tska umiling iling ng nakangiti parin.

pinilit kong bumangon at naramdaman ko ang pananakit ng katawan ko marahil siguro sa nangyaring aksidente .napatingin ako ng buksan nya ang veranda ng silid.saka ko lang napagtanto na nasa isang malaking kwarto pala ako.kulay blue and white ang pintura ng walls.simple ngunit masasabi mong magarbo at mayaman ang nakatira dito.kunot noo kong tinignan ang mukha ni syd.balak ko sanang tanungin kung nasaan kami ngunit naunahan na nya ako.

"We're on our house here in tagaytay.i bet you will like it here,"he said then winked.sinimangutan ko naman sya at tumayo na.dumiretso ako sa veranda at pinuno ng sariwang hangin ang aking baga.

"Let's go somewhere else elle.."he said in low tired voice. napalingon naman ako at kumunot ang noo.

"what do you mean? san mo gustong pumunta?"hinawakan ko din sya sa braso upang mapaharap sya sa akin.nakita ko ang mukha nyang puno ng pangamba at alinlangan.

"I want to go somewhere.kasama ka.yung makakapamuhay tayo ng maayos.ayokong kapag nagkaanak tayo ay manahin nya din ang pagiging mafia ko." bagamat nakiliti ako sa sinabi nya tungkol sa pagpapamilya ay bahagya din akong nalungkot.

humarap ako sa magandang tanawin.at bumuntong hininga.

"Its your fate Syd. guns, troubles, enemies.. those are part of your life.but no matter what happens, im still here...by your side."wika ko saka sya marahang niyakap.

Napagpasyahan namin na mamasyal at kumain sa isang restaurant.While we were waiting for our orders his phone rang.he looked at me and put his phone on his ears."Noren- yeah..no, uhm im here in tagaytay. yeah we're okay.. yup.okay i'll be there."kunot noo nitong ibinaba ang cellphone at humarap sa akin.

"elle.we need to go back."

i just nodded at tumayo na.hindi na din namin nahintay ang orders at nagiwan nalang si Syd ng pera sa ibabaw ng lamesa.hindi na din ako naglakas loob na magtanong.ayoko ng magusisa pa.mabilis naming tinalunton ang daan patungo sa kinapaparadahan ng kotse at sumakay doon.

Halos pagabi nadin ng makabalik kami sa eskwelahan hinatid nya ako sa dorm at mabilis din agad syang umalis.

"louella!!!"napalingon naman ako agad sa tumawag.tumitig ako sa babaeng papalapit.nakangiti itong naglalakad papunta sakin.ngiting hindi umabot sa mga mata.

"lianna."mahina at halos pabulong kong saad.

"i wanted to talk to you.hindi ako nakadaan kanina because of some things that i need to settle here."she said smiling at hinawakan ang braso ko."lets go inside madami akong ikukwento sayo."

nagpatianod nalang ako sa kanya hanggang makarating kami sa kwarto namin ni mimi.pagkapasok ay nilibot ko ang paningin ngunit walang Loremi na sumalubong sa akin.

"oh yeah.i told your roommate to use my room for tonight because we have so much thongs to catch up cousin!"sagot nya kahit wala naman akong tinatanong.

kumuha ako ng juice sa mini ref at iniabot iyon sa kanya.

"thanks".she said sipping the juice while looking at me intently.

i gave he a what-do-you-wanna-tell look.

"cousin hindi ka pa din nagbabago.your still the stone hearted girl that ive known for so long."ikinibit ko lang ang aking balikat sa sinabi nya.

"so bakit ka ba nandito.?"basag ko sa katahimikan.

tumingin naman ito sa sahig saka ako sinagot."mom sent me here to marry someone elle.."she said sarcastically

"at pumayag ka naman."i said matter of factly.

"hey! i dont have the guts to say no to mom elle.as if i would do something na hindi nya magugustuhan."umiiling iling pa nitong sabi.

i comb my hair using my right hand habang lumalapit sa pinsan kong nakaupo sa kama ko.huminto ako sa harap nya at yumuko at marahan syang niyakap.naramdaman ko ang paninihas ng katawan nya ngunit unti unti kong narinig ang mahinang pag-iyak.

alam kong ayaw nya sa arrange marriage.pero masyadong mabait si lianna para sumuway sa utos ng kanyang magulang.

tumagal din kami ng halos isang oras sa ganoong posisyon.kusa itong kumala at nagpahid ng luha.

"thank you louella..i badly needed a hug."she said teary eyed.

bumuntong hininga lang ako at naupo nadin sa kama.nagkuwentuhan pa kami ng halos dalawang oras.well madalas si lianna ang nagkukwento tungkol sa mga escapades nya sa abroad at nakikinig lang ako.hanggang sa sabay nadin kaming nakatulog.

-----------------

Syd's pov

"dad."

"Son, i thought you'll not come ."

"why do you want me here.?"i said while scanning the place.nakita ko ang tatlong business tycoon na ngayon ay walang kurap na nakatingin sa akin.

"come here son i'll introduce you to them."lumapit ako at isa isang iinakilala sa akin ang mga kaharap.

"this is Nicolai Gordez and Nicanor Gordez,they owned the biggest gun business in the country.and this is Arnulfo Rigor,drug dealer from germany." isa isa ko naman silang kinamayan. at tumango bilang paggalang.saka kami umupo.

nakikinig lamang ako sa usapan tungkolnila tungkol sa gun trades at sa drug trades at paminsan minsang nakikisali sa usapan.

matapos ang mahabang paguusap ay mabilis akong umakyat sa kwarto ko upang magpahinga.

my dad is indeed a monster.he holds a multimillionaire drug syndicate in the country.nagbebenta din ito ng mga de kalibreng armas. we are mafia.we are merciless.we are devils.

i let out a long sigh when i think about louella.she gradually changing me. into a person that i dont know i can be.

-----------------------

Mafia leader and the Coldhearted Girl (ON HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon