Scene 14: Day before the anniversary (Part 2)

10 0 1
                                    

BESPERAS NG IKA-T'LONG ANIBERSARYO NILA MARCO AT LORA. KAKAUWI LANG NI MARCO AT CHARLIE... BINILI ANG MGA REGALO NI MARCO PARA KAY LORA...

MARCO: CHARLIE... SALAMAT... NAKILALA KO KAYO... KAHIT HINDI KASING HABA NG FRIENDSHIP NAMIN NI LORA ANG PINAGSAMAHAN NATIN... PERO MGA TUNAY KAYONG KAIBIGAN... LAGING HANDANG DUMAMAY...

CHARLIE: OO NAMAN PARE... GANUN DIN NAMAN KAYO EH... HINDI NINYO RIN KAMI PINABABAYAAN KAPAG KAMI NAMAN ANG MAY KAILANGAN NG TULONG...

MARCO: MAY NAREALIZE LANG AKO CHARLIE... TATLONG TAON NA KAMI NI LORA... KAPAG NAIISIP KO YUNG SAKIT NA SINASABI NILA SA AKIN... NAIISIP KO AGAD KAMATAYAN... KAPAG NAIISIP KO NA MAGKAKAHIWALAY KAMI NI LORA... NALULUNGKOT AKO... PARA AKONG NANGHIHINA... PARA AKONG BINUBUHUSAN NG MALAMIG NA TUBIG... HINDI KO KAYANG IBIGAY SI LORA SA IBA... HINDI KO MA IMAGINE NA MAY IBA SIYANG BOYFRIEND... HINDI KO KAYANG MAGKAROON NG KAHATI SA BUHAY NIYA...

PARE SANA MAINTINDIHAN MO KUNG BAKIT HINDI KO KAYANG MAGTAPAT NG SAKIT KO KAY LORA... DAHIL KUNG SASABIHIN KO PARANG NAGPAALAM NA DIN AKO SA KANYA... PARANG INIIWAN KO NA DIN SIYA... GUSTO KONG LUMABAN... GUSTO KONG MABUHAY... GUSTO KONG GUMALING... GUSTO KONG LUMABAN HANGGANG SA HULI... SANA KAMI PA RIN HANGGANG SA ARAW NA YUN NA KINATATAKUTAN KONG DUMATING...

CHARLIE: GAGALING KA MARCO... GAGALING KA...


Before I Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon