Scene 25: Before I Let You Go

34 0 0
                                    

PAPASOK SI LILIA SA KWARTO.

Lilia: Marco, may bisita ka... Nan dito na yung iniintay mong umuwi...

SOBRANG LAKING TUWA ANG PUMALOOB KAY MARCO... ALAM NIYA KUNG SINO ITO... NANG PUMASOK SI LORA AT MAKITA ANG LAGAY NI MARCO... TUMULO AGAD ANG LUHA SA KANYANG MATA... PINATABI NI MARCO SI LORA SA KANYANG KAMA... MALAKI NA ANG IPINAGBAGO NG ITSURA NI MARCO... KINAPA NIYA ANG MUKHA NI LORA PARA MAKILALA NIYA...

Marco: Maraming Salamat Lora at dumating ka... palagi kong ipinagdarasal na sana umuwi ka at ngayon katabi na kita... Sayang at hindi na kita makita ngayon...

Lora: Bakit ka nagpapasalamat sa akin Marco? Malaki ang kasalanan ko sayo di ba? Niloko kita...

Marco: Lora, tapos na yun... hindi ko na nga maalala lahat ng nangyari nuon... ang palagi ko na lang inisip sa ngayon ay yung masasayang moments natin... yung mga pangako natin... yun ang nakapagpapasaya sa akin...

Lora: Marco... bakit may buhangin ka sa kamay?

Marco: Inipon ko yan... Naaalala mo ba yung bato sa beach front... galing yan duon... para kahit kailan hindi ko malimutan ang pangako mo sa akin na palagi tayong magkasama...

(IYAK NG IYAK SI LORA AT DI MAKASALITA... KUKUNIN NI MARCO ANG SINGSING SA BULSA)

Lora: Anu yan...

Marco: Buksan mo... para sa'yo yan...

Lora: Binili mo ito... ang mahal nito Marco...

Marco: Isuot mo...

gusto mo yan di'ba... nag-ipon ako para mabile yan... regalo ko yan sa'yo...

alam mo ba kung bakit ayaw kong bilin yan nung una... kasi may nagsabi sa akin... huwag kang magbibigay ng singsing sa girlfriend mo... kasi magkakahiwalay kayo...

kung totoo man yun... gusto kong magkaroon ng bagong kahulugan ang singsing na yan para sa atin... bilog ang singsing... walang hanggan... walang hanggan ang friendship natin... ikaw at ako... gaya pa rin ng dati...

Lora: Oo Marco...

Marco: Lora, di ba wala tayong kanta para sa isa't-isa... may napili na ako... palagi kong pinakikinggan ito lately... at gusto ko marinig mo din... sana pagnaririnig mo maalala mo ako...

(IYAK NG IYAK SI LORA HABANG NARIRINIG ANG LYRICS NG KANTA.)

1. LORA'S SCRAP BOOK - BEFORE I LET YOU GO – Freestyle

I can still remember like yesterday
We were so in love in a special way
And knowing that your love will
make me feel oh so right
But now I feel lost, don't know what to do
Each and every day I think of you
Holdin' back the tears, I'm trying with all my might

Refrain:
Because you've gone and left me standing All alone
And I know I've got to face tomorrow On my own....
But baby....

Chorus:
Before I let you go
I want to say I love you
I hope that you're listenin' 'Coz it's true,baby
You'll be forever in my heart
And I know that no one else will do,
yeah So before I let you go
I want to say .....
I love you

Interlude:
I wish that it could be just like before
I know I could've given you so much more
Even though you know I'd given you all my love
I miss your smile, I miss your kiss
Each and every day I reminisce
'Coz baby it's you That I'm always dreaming of...

Repeat Refrain
Repeat Chorus (except last 3 words)

Bridge:
Coz Letting love go is never easy
But I love you so That's why I set you free And I know
Someday
Somehow
I'll find a way To leave it all behind me
Guess it wasn't meant to be But baby.........

Repeat chorus (except last 3 words)
So before I let you go I want to say.......I love you.

Marco: lora kahit minsan... hindi ko nagawang magalit sa'yo... ayaw kong umiiyak KA... wag ka ng umiyak... nalulungkot ako... alam kong gusto mong marinig sa akin ito... LORA... mahal na mahal kita... sobrang laki ng pagmamahal ko sa'yo... KUNG INIISIP MO NA MAY KASALANAN KA SA AKIN... pinapatawad kita sa lahat ng mga NAGAWA MO... HILING KO LANG SAYO NA wag mo na akong kakalimutan ulit...

(IYAK NG IYAK SI LORA AT HINDI MAKAPAGSALITA)

Marco: Lora, napapagod na ako... gusto ko nang matulog... sana paggising ko nan'dyan ka pa sa tabi ko...

LORA: HINDI NA AKO MAWAWALA... MARCO... HINDI NA AKO AALIS... HINDI NA KITA IIWAN ULIT...

iyak ng iyak si lora sa tabi ni marco... sising-sisi sa lahat ng kanyang mga ginawa... NAPANSIN NI LORA NA BIGLANG NAGBAGO ANG KULAY NI MARCO AT BIMITAW SA MAHIGPIT NA HAWAK SA KANYANG KAMAY. nag-alala siya kaya TINAWAG NIYA ANG NANAY NI MARCO AT ANG private NURSE ni marco... TINIGNAN ANG KANYANG PULSO AT PUMANAW NA ITO...

Lora: Wag po... wag muna po...

Marco... wag muna ngayon... Ang daya mo naman e... nandito na ako... Marco... wag muna... please... I'm sorry... I'm sorry Marco...



Lahat ng bagay nawawala... kumukupas... nagbabago... ANG PAG-IBIG NANANATILI...


Before I Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon