Scene 16: Paglisan

10 0 0
                                    


AGAD-AGAD TINAWAGAN NI MARCO ANG TITA NIYA PARA SUNDUIN SIYA SA DORM. HINAKOT NA NI MARCO ANG LAHAT NG GAMIT NIYA... SA KOTSE... UMIIYAK SI MARCO... PINAGSABIHAN NAMAN SIYA NG TITA NIYA...

Tita: Marco... h'wag kang magagalit kay Lora... Remember that she's your friend and not only that... your best friend... Di bale kung hindi kayo sabay na lumaki. Just understand and accept the situation... LAWAKAN MO ANG ISIP MO...

Marco: Tita, hindi po ako galit kay Lora. Tita pwede n'yo po bang itigil sandali...

BABABA SI MARCO NG SASAKYAN. NASA TAPAT SILA NUON NG MALL. MAGTATATAKBO SIYA PAPASOK. SINISIGAWAN SIYA NG TITA NIYA DAHIL HINDI NITO MAUNAWAAN ANG PAGMAMADALI NI MARCO. MAY LUHA PA RIN ITO SA MATA.

Marco: Miss, nasan na yung sing-sing dito na silver. Yung tinitignan ko palagi...

Miss: Ah, sir pull out nap o nung item...

Marco: Ganun ba... sayang... (tatalikod na)

Miss: Pero nandito pa po sa akin...

Marco: Talaga... Miss bibilin ko nap o iyan...

Miss: Sige po... gagawan ko lang po ng invoice sa counter na lang po... Sir, siguro ibibigay ninyo ito duon sa kasama ninyo na pumunta dito... Girlfriend nyo po ba iyon?

Marco: Opo, para po sa kanya yan... para po sana hindi niya makalimutan na best friends kami...

Miss: E sir, bakit po kayo umiiyak? Break na ba kayo?

Marco: Opo, ngayon lang... sorry miss nagmamadali na din ako... may nag-iintay sa akin sa labas...

Miss: Ah, sige po, eto na po... Sir, ang swerte po niya... Mahal na Mahal ninyo siya... Ang mahal kasi niyan... Walang bumibili... Kayo lang...

Before I Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon